Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4

Ducati Streetfighter V4 SP dựa trên nền tảng của phiên bản V4 S nhưng được cung cấp nhiều trang bị làm từ vật liệu nhẹ để tập trung cải thiện hiệu suất vận hành.

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của dòng Streetfighter, bên cạnh chiếc Streetfighter V2 mới, Ducati còn trình làng phiên bản cao cấp Streetfighter V4 SP dành cho những khách hàng cảm thấy biến thể V4 S chưa thể làm thỏa mãn được họ. Mẫu xe này đã được cải nâng cấp về mặt hiệu suất vận hành ngay từ trong nhà máy nên người mua không cần phải độ thêm các trang bị phụ kiện bên ngoài. 

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 1
Những thay đổi lớn nhất giữa Street Fighter V4 S và SP nằm ở hệ thống chassis. Cặp vành nhôm đúc trên bản S đã được thay thế bằng vành carbon 5 chấu kép nhẹ hơn 1,4kg. Theo Ducati công bố lực quán tính của bánh xe giảm 26% ở phía trước và 46% ở phía sau giúp cải thiện khả năng tăng tốc, phanh và vào cua. Trọng lượng giảm cũng khiến hệ thống treo phản hồi tốt hơn trước lực truyền từ mặt đường. 

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 2
Trong khi cặp đĩa phanh trước vẫn giữ nguyên đường kính 330mm nhưng kẹp phanh nâng cấp lên Brembo Stylelema R cho hiệu suất phanh và tản nhiệt tốt hơn. Bên cạnh đó bộ gắp chân cũng được tiện CNC từ nhôm nguyên khối và có thể điều chỉnh được vị trí để chân phù hợp với tư thế của từng người. Giống như Streetfighter V4 S, phiên bản SP cũng được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0 với phuộc trước NIX-30 phía trước và phuộc sau TTX36. 

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 3
Ducati Streetfighter V4 SP 2022 vẫn sở hữu động cơ V4 90º Desmosedici Stradale, dung tích 1.103cc, đạt tiêu chuẩn Euro5 sản sinh công suất 208 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn 123Nm tại 9.500rpm. Tuy nhiên thay vì ly hợp dầu như trên bản S, V4 SP được trang bị bộ ly hợp khô STM-EVO STM-EVO giúp cải thiện khả năng vận hành của hộp số ở vòng tua cao và mang tới âm thanh đặc trưng của các mẫu xe Ducati trước đây.

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 4
Để giảm trọng lượng cho chiếc Streetfighter cao cấp nhất của mình, hãng xe Ý đã cung cấp cho xe một số nhưng phụ kiện như chắn bùn trước và nắp ly hợp mở làm từ carbon, pin lithium. Hiện trọng lượng ướt của phiên bản SP chỉ là 196kg nhẹ hơn 3kg so với bản S. Về diện mạo, V4 SP được hoàn thiện theo chủ đề “Winter Test” lấy cảm hững từ các mẫu xe đua thử nghiệm của Ducati Corse ttước mùa giải MotoGP và WSBK. 

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 5
Toàn bộ xe được sơn đen mờ và cặp vành carbon tương phản với phần bình xăng màu nhôm sáng, trong khi các điểm nhấn màu đỏ đặc trung của Ducati xuất hiện trên ốp yên solo, bình xăng và yếm xe. Ngoài ra trên bộ cánh gió bằng carbon còn được tô điểm quốc kỳ Ý tương tự chiếc Panigale V4 R WSBK. Mỗi chiếc xe đều được đánh số thứ tự trên ghi đông tạo nên nét độc đáo riêng cho mỗi chiếc xe.

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 6
Phiên bản SP của Streetfighter V4 sẽ được bán ra vào tháng 1 năm 2022 với mức giá khởi điểm là 35.500 USD (803 triệu đồng). 

Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 7
Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 8
Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 9
Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 10
Ducati chính thức vén màn phiên bản SP-mẫu xe cao nhất nhất của dòng Streetfighter V4 ảnh 11
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác