Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi "trình làng" trước Thế giới, nhưng không hẹn ngày về

 
Ít nhất cho tới khi Nissan Kicks 2021 có các phiên bản động cơ truyền thống hơn bên cạnh hybrid, dòng crossover hạng B này sẽ rất khó có cơ hội được phân phối tại Việt Nam.

Lần đầu tiên cái tên Nissan Kicks xuất hiện là vào năm 2016, dựa trên cơ sở chiếc xe ý tưởng cùng tên đã có mặt từ năm 2014. Được định vị là một chiếc crossover hạng B cạnh tranh với một số đối thủ như Ford EcoSport, trong những năm qua Kicks đã dần chiếm được cảm tình của khách hàng bởi thiết kế năng động, hàng ghế sau rộng rãi và trang bị ổn trong phân khúc. Sau 4 năm, Nissan đã quyết định nâng cấp lớn giữa vòng đời cho Kicks để tiếp tục giữ tính cạnh tranh cho chiếc xe.

Thị trường đầu tiên mà Nissan lựa chọn để ra mắt Kicks 2021 là một nước rất gần Việt Nam - Thái Lan, và hãng làm điều này do chiếc xe sẽ được sản xuất ở đất nước Chùa Vàng để xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên khả năng Kicks được phân phối tại Việt Nam là rất thấp - ít nhất cho tới khi Nissan Kicks 2021 có các phiên bản động cơ truyền thống hơn bên cạnh hybrid.

Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 Tại Thái Lan, Kicks 2021 sẽ được bán với chỉ duy nhất 1 phiên bản động cơ hybrid e-Power, và đây là lần đầu tiên Nissan sản xuất một chiếc xe với công nghệ này ngoài Nhật Bản. Dù là hệ động lực hybrid nhưng vai trò của động cơ xăng và mô-tơ điện trên e-Power được đảo ngược. Trên chiếc xe, mô-tơ điện sẽ chịu vai trò dẫn động chính nhờ nguồn điện từ khối pin Li-ion 1,57kWh. Ngoài ra e-Power còn bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh 1.2l có tác dụng kéo dài tầm hoạt động, một bộ biến tần và máy phát.
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 Tổng công suất của hệ động lực E-Power trên Kicks 2021 sẽ đạt 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 260Nm. Khi cần tăng tốc, mô-tơ điện sẽ được cấp nguồn bằng năng lượng từ cả pin lẫn máy xăng. Khi giảm tốc, động cơ xăng sẽ dừng hoạt động và động năng được chuyển đổi thành dòng điện sạc lại pin. Nissan lập trình cho Kicks e-Power 4 chế độ lái là bình thường, S (tăng tốc và phanh nhanh hơn), Eco (tiết kiệm xăng), EV (chỉ dùng nguồn điện từ pin và ngắt động cơ xăng).
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 Về thiết kế, Nissan Kicks e-Power sở hữu phần đầu mới với các đèn pha LED mảnh dẻ hơn cùng cụm đèn LED ban ngày hình boomerang. Chiếc xe cũng có cả lưới tản nhiệt đặc trưng Nissan V-Motion mới lớn hơn và các đèn hậu choá LED. Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 6 màu sắc khác nhau cho Kicks 2021 - trong đó có tới 4 màu cho phép đặt thêm tuỳ chọn sơn mui màu đen bóng.
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 Bên trong nội thất, Nissan Kicks e-Power có bảng đồng hồ tái thiết kế theo ngôn ngữ "Cánh liệng" (Gliding Wing) mới, cũng như hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 hoặc 8 inch. Riêng với phiên bản cao cấp nhất VL, Nissan còn bọc lại cabin bằng tông màu cam-đen ấn tượng. Các trang bị an toàn là một điểm nhấn của chiếc xe khi Nissan đã lắp cho Kicks e-Power không ít hơn 14 hệ thống hỗ trợ người lái khác nhau.
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
Kể từ tháng 6 tới, Nissan sẽ bắt đầu bán ra Kicks e-Power 2021 tại Thái với giá khởi điểm từ 889.000 Baht (tương đương 646,9 triệu đồng).
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 
Đối thủ Ford EcoSport chọn nước gần Việt Nam làm nơi
 
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác