Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu

Vay mượn nền tảng của chiếc "cào cào" Honda NX650 Dominator, Mash X-Ride 650 Classic là một chiếc supermoto "chạy gắt" nhưng lại mang dáng vẻ tao nhã.

Nhắc tới supermoto, người yêu mô tô sẽ nghĩ ngay tới những chiếc "cào cào" được trang bị cấu hình bánh 17 inch dành cho đường bằng, được sinh ra để thoả mãn các "tay nài" với kỹ năng điều khiển điêu luyện và thích sự linh hoạt cao. Tuy nhiên do dựa trên những chiếc xe địa hình với vỏ nhựa có độ bền cao, gần như mọi chiếc supermoto hiện tại đều có vẻ ngoài ngổ ngáo và chắc chắn không thuận mắt những người ưa thích dáng vẻ cổ điển. Để đáp ứng nhu cầu của các tay lái hoài cổ thích "chạy gắt", hãng mô tô Pháp Mash đã tung ra chiếc X-Ride 650 Classic.

Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 1
 Nếu so với những chiếc supermoto khác trên thị trường về mặt hiệu năng vận hành, Mash X-Ride 650 sẽ "mất điện" hoàn toàn - từ sức mạnh cho tới trải nghiệm tay lái. Mang thương hiệu Pháp nhưng được sản xuất tại Trung Quốc, X-Ride 650 dựa trên nền tảng chassis và khung đã có mặt từ năm 1988 của mẫu "cào cào" Honda NX650 Dominator. Chính vì vậy dù có dung tích lớn tới 644cc nhưng động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van của chiếc xe chỉ đạt 40 mã lực @ 6.000rpm và mô-men xoắn 45Nm @ 4.500rpm.
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 2
 Hệ thống phuộc ống lồng phía trước và monoshock phía sau của Mash X-Ride 650 cũng dựa trên chiếc xe địa hình Honda từ Thế kỷ trước, trong khi phanh đĩa trước được cập nhật hơn một chút với đĩa lòng sống (floating disc) và heo 4 piston. Các trang bị điện tử của chiếc xe cũng dừng ở mức tối thiểu với bảng đồng hồ tối giản có màn hình LCD, hệ thống đèn LED, hệ phun xăng điện tử từ Delphi và phanh ABS 2 kênh có thể bật tắt được. Với trọng lượng lên tới 169kg, X-Ride 650 cũng nặng hơn nhiều so với những chiếc supermoto truyền thống khác.
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 3
Tuy nhiên thay vì kiểu dáng ngổ ngáo, "trẻ trâu" như những chiếc supermoto bình thường, Mash X-Ride 650 trông nhã nhặn và cổ điển hơn nhiều. Ấn tượng này có được là nhờ các tấm nhựa ốp hai bên thân xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc tracker cổ điển, kèm bình xăng lớn hình giọt nước có dung tích 12 lít. Để khiến X-Ride 650 có vẻ ngoài hoài cổ hơn nữa, Mash còn dùng nắp xăng lẫy bật kiểu Monza và cặp bánh căm 17 inch niềng vàng bắt mắt.
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 4
 Và các khách hàng cũng không mất quá nhiều tiền để sở hữu chiếc supermoto với kiểu dáng độc đáo này. Tại châu Âu, mức giá của Mash X-Ride 650 chỉ là 6.000 Euro (tương đương 151,7 triệu đồng) - rẻ bằng một nửa so với những chiếc supermoto truyền thống phân khối tương đương như KTM 690 SMC R hay Husqvarna 701 Supermoto.
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 5
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 6
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 7
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 8
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 9
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 10
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 11
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 12
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 13
Độc đáo supermoto dáng cổ điển không “trẻ trâu” dựa trên xe địa hình Honda, giá chỉ từ 152 triệu ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác