Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam?

So với phiên bản GT đại trà cao cấp nhất, chiếc cruiser "hạng nặng" Triumph Rocket 3 TFC có giá đắt hơn tới 401 triệu đồng.

Nếu xét trên bảng thông số kỹ thuật, Triumph Rocket 3 TFC không có gì quá nổi trội so với các phiên bản R và GT "đại trà". Toàn bộ dòng Rocket 3 thế hệ mới đều được trang bị các phụ tùng giống nhau như phuộc Showa 47mm điều chỉnh toàn phần phía trước cùng cặp heo Brembo Stylema 4 piston đối xứng kẹp đĩa Brembo Series Oro phía trước; phuộc sau chỉnh được tải trọng kèm phanh đĩa đơn heo Brembo M4.30. Chúng cũng có bảng đồng hồ màn hình màu và các hệ thống điện tử tương tự nhau.

Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 1
 Chúng thậm chí cũng chia sẻ chung với nhau động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng đặt dọc khổng lồ với dung tích thực lên tới 2.458cc - lớn nhất trong số các mẫu mô tô thương mại được sản xuất hàng loạt trên Thế giới hiện tại. Trên Rocket 3, động cơ này đem tới công suất tối đa 179 mã lực @ 7.000rpm và mô-men xoắn cực đại 225Nm @ 4.000rpm. Những con số này lớn hơn một chút so với Rocket 3 R và GT (165 mã lực @ 6000 rpm và 221Nm @ 4.000rpm).
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 2
 Sự chênh lệch này của Rocket 3 TFC có được một phần là nhờ vào hệ thống xả Arrow được trang bị sẵn cho chiếc xe, nhưng có lẽ phần lớn nhờ map ECU động cơ khác biệt. Trên thực tế, Rocket 3 TFC có công suất tối đa lớn hơn, nhưng nó cũng đạt được ở tua máy cao hơn 1.000rpm nữa. Và những con số này cũng không đủ để lý giải lý do vì sao nó chênh tới 401 triệu so với chiếc Rocket 3 GT tại Việt Nam. Hiện nay Rocket 3 TFC có giá lên tới 1,3 tỷ đồng, trong khi Rocket 3 GT đắt nhất "chỉ" đạt 899 triệu đồng.
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 3
 Điều đầu tiên lý giải cho mức giá "trên trời" của Rocket 3 TFC so với các phiên bản thường đó là sợi carbon. Các chi tiết bằng loại vật liệu siêu nhẹ này có thể được tìm thấy ở gần như bất kỳ nơi nào trên chiếc xe - từ dè trước, mặt nạ trước, các thanh nẹp trang trí động cơ, đai chạy dọc theo bình xăng tới từng tấm ốp cổ pô, chắn gót chân và chụp pô. Và những chi tiết này chủ yếu chỉ có tác dụng trang trí, khi trọng lượng khô của Rocket 3 TFC vẫn lên tới 290kg.
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 4
 Ngoài những chi tiết bằng carbon, những điểm nhấn cầu kỳ của Rocket 3 TFC so với các phiên bản thường cũng khiến những khách hàng yêu thích sự hoàn hảo sẵn sàng bỏ thêm tiền để lựa chọn nó. Ngay cả ở dạng nguyên bản, những chiếc Rocket 3 vẫn có độ hoàn thiện rất cao. Nhưng điều này còn được nâng lên một tầm cao mới với Rocket 3 TFC bởi hàng loạt các chi tiết tinh xảo: cặp chảng ba trước bằng nhôm CNC, logo Triumph nổi sắc sảo trên bình xăng, bộ decal trang trí hoạ tiết kim loại phay xước ở thân xe và tấm bảng nhỏ khắc số thứ tự sản xuất trên ghi-đông.
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 5
 Trong đó "số thứ tự sản xuất" là một gợi ý quan trọng khác về sự đặc biệt của Rocket 3 TFC - đó là độ "độc". Khác với Rocket 3 R hay GT được sản xuất không giới hạn số lượng, sẽ chỉ có tổng cộng 750 chiếc Rocket 3 TFC trên toàn Thế giới. Theo thông tin mà xedoisong.vn ghi nhận được, trong số 750 xe này chỉ có 2 chiếc dành cho khách hàng Việt Nam. Một chiếc thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Sài Gòn và chiếc còn lại tại Hà Nội có số thứ tự 105/750, cũng đã có chủ vào ngày 14/3/2020.
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 6
Không chỉ đắt do là "hàng kịch độc", yếu tố cuối cùng khiến cho Rocket 3 TFC có mức chênh lệch lớn so với những người anh em còn lại là vì nguồn gốc sản xuất. Trong khi những chiếc Rocket 3 thường được lắp ráp trên dây chuyền đại trà tại nhà máy Triumph tại Thái Lan, Rocket 3 TFC và mọi chiếc xe gắn mác TFC khác đã, đang và sẽ "ra lò" ở Hinckley - Anh Quốc. Điều này khiến chúng phải chịu mức thuế nhập khẩu cao hơn.
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 7
Và một thông tin bên lề khác đó là ngoài những chiếc TFC, toàn bộ 100% các dòng xe khác của Triumph kể từ giữa năm nay đều sẽ được sản xuất tại Thái Lan, khiến giá của chúng ngày càng "dễ chịu" hơn khi nhập về Việt Nam.
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 8
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 9
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 10
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 11
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 12
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 13
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 14
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 15
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 16
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 17
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 18
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 19
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 20
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 21
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 22
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 23
 
Điều gì đã khiến “xế nổ khủng” Triumph Rocket 3 TFC đắt hơn bản thường gần nửa tỷ ở Việt Nam? ảnh 24
 



.
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác