Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này

Nhờ có vỏ carbon và kết cấu siêu nhẹ, trọng lượng của Picasso 660 LMS chỉ đạt đúng 960kg - nhẹ hơn cả những mẫu hypercar triệu đô nổi tiếng Thế giới.

Hồi tháng 1/2020, Picasso - một hãng siêu xe khởi nghiệp tới từ Thuỵ Sĩ từng hé lộ về PS-01 với lời hứa trở thành "mẫu ô tô điên rồ nhất từng được làm từ sợi carbon". Và hiện tại chiếc xe đó đã ra mắt với tên gọi chính thức là Picasso 660 LMS. Sẽ chỉ có tổng cộng 21 chiếc 660 LMS được Picasso chế tạo với giá 820.000 Euro/chiếc và xét tới lời hứa nêu trên, có thể nói chiếc xe là một "món hời" cho những đại gia thích siêu xe trọng lượng nhẹ.

Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 1
Về thiết kế, Picasso 660 LMS kết hợp kiểu dáng thon gọn với tỷ lệ động cơ đặt giữa và các bộ phận khí động học nổi bật tạo ra lực nén không khí tới 960kg ở tốc độ tối đa 315km/h. Toàn bộ thân xe được làm bằng sợi carbon, với các vòm bánh nới rộng, cánh chia lớn, khe hút gió giữa đèn pha, hốc hút gió lớn bên hông, cánh gió sau cỡ lớn điều chỉnh thủ công và bộ khuếch tán lớn. Bộ la-zăng đúc đai ốc đơn 19 inch và 20 inch trông khá giống các siêu xe McLaren được bọc trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R.
Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 2
 Cung cấp sức mạnh cho Picasso 660 LMS là động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6 bôi trơn khô đặt giữa, sản sinh công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 720Nm. Mặc dù những thông số kỹ thuật đó nghe có vẻ giống với Maserati MC20, nhưng Picasso nói rằng động cơ này được cung cấp từ Autotecnica Motori chuyên chế tạo máy xe đua. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp của Sadev. Ống xả titan được chế tạo bởi SC-Project - cái tên quá quen thuộc với người chơi mô tô.
Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 3
 660 LMS dựa trên khung gầm liền khối trọng lượng nhẹ bằng sợi carbon được phát triển bởi chính Picasso, nhưng sản xuất với sự hỗ trợ của hãng NuTeCo ở Ý. Khung hệ thống treo cũng được làm bằng vật liệu nhẹ tương tự, dẫn đến trọng lượng thấp chỉ 980kg - nghĩa là nhẹ hơn đa phần những hypercar triệu đô trên thị trường hiện tại. Chỉ có GMA T.50 sánh được và vượt 660 LMS về độ nhẹ. Hệ thống treo cũng được Picasso tự phát triển với dạng wishbone kép bằng nhôm CNC và phuộc lắp kiểu đòn đẩy.
Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 4
 Để hãm chiếc xe siêu nhẹ này từ tốc độ cao, Picasso đã trang bị hệ thống phanh đĩa 350mm với heo phanh Brembo nhôm monobloc 6 piston ở phía trước và đĩa 355mm với heo 4 piston ở phía sau. Nó cũng được trang bị má phanh và hệ thống ABS có thể điều chỉnh của Bosch. Cuối cùng, 660 LMS được trang bị bộ cảm biến ảo từ hãng Easyrain để dự đoán tình trạng mất độ bám do điều kiện đường khắc nghiệt và cảnh báo người lái.
Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 5
 Bên trong cabin, Picasso 660 LMS mang phong cách xe đua với sợi carbon mờ, vô-lăng bằng sợi carbon bọc Alcantara, cặp ghế đua Sabelt kèm dây an toàn 6 điểm. Mặc dù vậy xe cũng được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch, nhiều nút điều khiển vật lý và hai chiếc gương chiếu hậu kỹ thuật số là màn hình 7 inch.
Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 6
 
Diện kiến siêu xe Thuỵ Sĩ Picasso 660 LMS: Lần đầu xuất hiện mà đã khiến các hãng lớn “ngại” vì thông số này ảnh 7
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác