Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S

So với phiên bản cũ, Porsche Macan Turbo 2020 đã có động cơ thừa hưởng từ đàn anh Cayenne mới với dung tích nhỏ hơn, nhưng mạnh mẽ hơn.

Cách đây hơn một năm vào tháng 7/2018, Porsche đã bắt đầu nâng cấp lớn giữa vòng đời cho dòng Porsche Macan. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chỉ có phiên bản thấp nhất được vinh dự nhận các cải tiến mới đầu tiên. Sau đó tới mùa thu cùng năm tại triển lãm Paris, tới lượt phiên bản Macan S được nâng cấp, để lại bản cao cấp nhất Porsche Macan Turbo cho tới tận ngày nay. Điểm nổi bật của Macan Turbo mới đó là động cơ được thừa hưởng từ các dòng Panamera và Cayenne cao cấp hơn.

Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 1
 Có dạng V6 2.9l tăng áp kép, trên thực tế động cơ này nhỏ hơn so với máy 3.0l V6 tăng áp của bản Macan S. Mặc dù vậy Macan Turbo vẫn đạt công suất lớn hơn nhiều là 440 mã lực thay vì chỉ 352 mã lực như Macan S, trong khi có mô-men xoắn cực đại 550Nm. Hộp số ly hợp kép đóng vai trò kiểm soát nguồn sức mạnh này tới hệ thống dẫn động 4 bánh. So với Macan Turbo cũ, phiên bản 2020 tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn 3/10 giây - nay đạt 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 270km/h với gói trang bị Sport Chrono.
Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 2
Ngoài động cơ, Macan Turbo 2020 còn đáng giá ở cảm giác lái ấn tượng hơn nhờ vào hệ thống treo khí nén điều chỉnh được, hệ thống kiểm soát sức mạnh tới từng bánh xe Porsche Torque Vectoring Plus và phanh gốm-carbon. Đặc biệt, phiên bản này được trang bị hệ thống phanh với lớp phủ bề mặt bằng tungsten carbide đặc biệt. Có tên gọi Surface Coated Brakes, đĩa phanh với lớp phủ này sẽ lâu mòn hơn, đem tới cảm giác phanh nhạy hơn và giảm lượng bụi phanh xuống tới 90%.
Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 3
 So với các phiên bản thấp, Macan Turbo 2020 cũng có một số thay đổi thiết kế nhỏ. Phần đầu xe có các khe gió lớn hơn để làm mát động cơ mạnh mẽ, trong khi cánh đuôi trên cửa hậu tăng lực ép không khí ở tốc độ cao. Bộ mâm đường kính 20 inch là trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe.
Bên trong nội thất bọc da cao cấp, khách hàng sẽ tìm thấy ghế chỉnh điện 18 hướng, dàn âm thanh Bose 14 loa, tay lái thể thao tương tự Porsche 911 và trần xe bọc Alcantara.

Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 4
Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 5
Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 6

Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 7

Diện kiến Porsche Macan Turbo 2020 “facelift”, dùng động cơ như Cayenne S ảnh 8
 
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác