Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS

Kawasaki đã mở rộng phân khúc 650cc của mình bằng một mẫu xe retro có tên Z650RS, với phong cách thiết kế tương tự “đàn anh” Z900RS và trang bị khối động cơ của biến thể naked bike Z650.

Trong một phân khúc xe, Yamaha đang là thương hiệu đi đầu về sự đa dạng các biến thể. Với khối động cơ 700cc nhà sản xuất vùng Iwata đã cho ra các sản phẩm trải dài từ hiện đại cho tới cổ điển gồm: MT-07, YZF-R7, Tracer 700, Tenere 700 và XSR 700. Tương tự, Kawasaki cũng đang tiếp bước người đồng hương thực hiện điều này đối với dòng 650cc của mình. Bên cạnh các mẫu sportbike, naked bike hay touring, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm phiên bản mới nhất là Z650RS.

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 1
Kawasaki Z650RS hướng tới những khách hàng trẻ sau khi đã trải qua các mẫu xe entry-level và đang tìm kiếm một chiếc xe lớn hơn nhưng không đòi hỏi hiệu suất quá mạnh mẽ. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ có những thành công tương tự “đàn anh” Z900RS trong những năm qua. Z650RS nổi bật với màu xanh ngọc lục bảo cùng bộ tem gợi nhờ về chiếc Z650-B1 mang tính biểu tượng của thương hiệu trong những năm 70. 

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 2
Trong khi đó thiết kế theo phong cách tân hoài cổ dựa trên cơ sở mẫu Z900RS hiện tại, với nhiều nét tương đồng có thể kể tới như đuôi xe dạng mỏ vịt, bình xăng 12L hình giọt nước, cụm đèn pha LED tròn, bảng đồng hồ đôi LCD kết hợp analog và cặp mâm đa chấu 17inch giả vành căm.

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 3
Ngược lại dàn chân và khung sườn thép ống dạng mắt cáo của Z650RS được bên nguyên từ người anh em naked bike. Hệ thống treo với cặp phuộc trước ống lồng 41mm và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh tải trước. 

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 4
Hệ thống phanh với cặp kẹp phanh trước 2 piston với đĩa 300mm và heo sau 1 piston với đĩa 200mm, đi kèm ABS hai kênh tiêu chuẩn của Bosch. Tuy nhiên chiều cao yên của bản RS là 820mm cao hơn 30mm so với Z650, cùng với đó kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.065 x 800 x 1.115 cũng nhỉnh hơn. Nhưng trong lượng của chiếc morden classic lại nhẹ hơn mẫu naked bike 1kg là 187kg. 

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 5
Cũng giống như biến thể naked bike mới nhất hiện nay, Z650RS được trang bị khối động cơ xi-lanh đôi DOHC, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch, cho ra công suất cực đại 68PS tại 8.000rpm và mô-men xoắn 64Nm tại 6.700rpm. Kết hợp hộp số 6 cấp kèm bộ ky hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch.

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 6
Hiện tại, Kawasaki Z650RS có giá bán là 10.350USD (235 triệu đồng) cho màu Metalic Spark Black và 10.500USD (240 triệu đồng) cho màu Candy Emerald Green và Metallic Moondust Grey/Ebony. Dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào tháng 11 năm nay.

Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 7
Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 8
Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 9
Diện kiến mẫu xe hoài cổ Kawasaki Z650RS, được coi là một phiên bản thu nhỏ của Z900RS ảnh 10
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác