Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR

KTM 1290 Super Duke R đã có thêm biến thể Evo trong năm 2022, nổi bật với hệ thống treo điện tử đi kèm gói tùy chọn Suspension Pro giúp tối ưu khả năng vận hành.

Sau khi xuất hiện thông tin về phiên bản “Evo” của KTM 1290 Super Duke R, đã có nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe này có thể sẽ thừa hưởng nhiều trang bị từ phiên bản giới hạn RR. Nhưng thực tế chiếc supernaked mới nhất tới từ Áo còn làm tốt hơn cả những gì mọi người kỳ vọng. Phiên bản RR sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, chủ yếu tập trung vào hiệu năng vận hành trong track và bán hết chỉ trong vòng 48 phút mặc dù sở hữu mức giá cao ngất ngưởng so với với mẫu xe tiêu chuẩn. 

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 1
Trong khi đó ở chiều ngược lại KTM 1290 Super Duke R Evo có phạm vi sử dụng rộng hơn nhờ sở hữu hệ thống treo điện tử thế hệ mới nhất của WP, với những cải tiến so với với phiên bản trước sử dụng trên chiếc Super Duke GT.

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 2
Trên Evo có 3 chế độ tùy chỉnh gồm Comfort, Street và Sport, bên cạnh đó tải trước phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh điện với 10 cấp trong khoảng hành trình 20mm. Ngoài ra, gói tùy chọn Suspension Pro thậm chí còn giúp người điều khiển can thiệp sâu hơn vào hệ thống treo với 3 chế độ Track, Advanced và Auto. 

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 3
Đối với chế độ Track sẽ tập trung tối đa vào hiệu suất vận hành trong trường đua. Advanced có thể tùy chỉnh theo cách chạy riêng của người lái với 8 cấp độ điều chỉnh cho phuộc trước và sau. Trong khi Auto được thiết lập để tự động điều chỉnh giảm xóc phù hợp với người sử dụng, mang tới sự êm ái khi vận hành ở tốc độ thấp và ổn định trong quá trình tăng tốc.

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 4
Không những vậy gói tùy chọn Suspension Pro còn bổ sung 3 cài đặt tải trước tự động để phù hợp với tư thế lái của mỗi người. Ở “Auto Standard” giữ thiết lập ở mức trung bình, sang “Auto Low” chiều cao yên xe giảm và mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong khi “Auto High” phần đuôi xe nâng lên nhiều hơn đầu xe hạ thấp tạo một cảm giác lái thể thao thiên về hiệu suất vận hành trên đường đua. Đáng chú ý Suspension Pro còn thêm công nghệ Anti-dive giúp người lái tránh tình trạng dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp và người điều khiển có thể tắt/bật tính năng này. 

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 5
Ngoài hệ thống treo mới, KTM 1290 Super Duke R Evo vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Vẫn sử dụng cỗ máy V-Twin, dung tích 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực. Do trang bị hệ thống treo điện tử nên trọng lượng xe tăng thêm 2kg với trọng lượng khô là 191kg. Bên cạnh đó hệ thống tay ga mới có hành tình ngắn hơn, chỉ cần vặn hết ga tới góc 65º và giảm 7º so với trước đây, mang tới độ phản hồi nhanh hơn và giảm áp lực lên cổ tay người lái khi kéo hết ga.

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 6
KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 có hai màu gồm xanh lam/cam và bạc/cam. Cả phiên bản tiêu chuẩn và Evo đều sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 1 năm 2022.

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 7
Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 8
Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 9
Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 10
Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR  ảnh 11
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác