Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi

Những chiếc BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên vừa có mặt ở cả hai đầu Đất nước để phục vụ giới chơi xe Việt, nổi bật bởi mâm carbon và loạt phụ tùng "độc".

Xem thêm: chi tiết các thay đổi trên BMW S 1000 RR thế hệ mới.

Vào tối ngày 20/12/2019, BMW Motorrad Việt Nam đã chính thức làm lễ ra mắt và bàn giao những chiếc superbike BMW S 1000 RR thế hệ mới đầu tiên tại TP.HCM. Sau đó tới buổi sáng ngày 21/12/2019, một buổi lễ tương tự cũng đã được hãng tổ chức dành cho giới chơi xe và khách hàng tiềm năng tại Hà Nội. Lần này, S 1000 RR đã ra mắt Việt Nam với phiên bản cao cấp nhất M Performance, có giá niêm yết 1,099 tỷ đồng. Bản Race cơ bản sẽ về Việt Nam sau đó, và có giá từ 949 triệu đồng.

Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 1
So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Honda CBR1000RR SP, Ducati Panigale V4/V4 S, Kawasaki Ninja ZX-10R/ZX-10RR... mức giá được THACO BMW đặt ra cho S 1000 RR đắt hơn khá nhiều, với mức chênh lệch từ vài chục tới vài trăm triêu đồng tuỳ từng phiên bản. Điều này xảy ra do không giống như thế hệ cũ đã được lắp ráp tại Thái Lan, S 1000 RR thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức nên không được hưởng các ưu đãi thuế từ hiệp định AFTA.
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 2
 Với số tiền 1,099 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí đăng ký ra biển số), khách hàng Việt mua S 1000 RR M Performance sẽ lần đầu tiên được sở hữu một mẫu superbike BMW mang dấu ấn của bộ phận hiệu năng cao M lừng danh Thế giới 4 bánh. Ngoài những điểm nhấn bên ngoài như sơn tem đấu 3 màu đặc trưng hay yên thể thao M Sport với độ cứng cao hơn, phiên bản này còn có thêm các chế độ lái Pro, ắc quy siêu nhẹ, M Chassis Kit (khả năng điều chỉnh chiều cao phuộc cùng trục gắp phía sau) và đặc biệt - cặp mâm bằng sợi carbon.
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 3
Khác với một số dòng superbike cao cấp khác sử dụng những mẫu mâm bán đại trà của BST, bộ mâm này đã được BMW nhờ Mubea - công ty Đức chuyên sản xuất các phụ tùng siêu nhẹ trong ngành xe "thửa riêng" với thiết kế 7 cánh xoắn độc đáo. Dù làm từ sợi carbon nhưng do lớp phủ trong suốt epoxy màu đen, rất khó để có thể nhận ra vân vải đặc trưng trên bộ mâm này nếu nhìn từ xa. Tuy nhiên moay-ơ của xe vẫn được Mubea làm từ hợp kim nhôm.
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 4
 Và không biết có phải do đồng thời là một nhà sản xuất ô tô hay không nên khác với những mẫu mô tô cao cấp trên thị trường, S 1000 RR M Performance sử dụng rất nhiều "đồ chơi" tới từ các hãng cung cấp phụ tùng nổi tiếng trong ngành công nghiệp xe hơi. Một số ví dụ có thể kể tới gồm dây dầu Goodridge, heo phanh trước Hayes, trợ lực lái ZF, kính chắn gió với lớp phủ chống đọng sương của Nanogate... Biker chỉ thấy những cái tên quen thuộc trong Thế giới 2 bánh ở cùm phanh (Nissin), đĩa phanh cùng heo sau (Brembo) hay toàn bộ hệ thống treo (Marzocchi).
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 5
 Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, S 1000 RR mới đã dẹp bỏ thiết kế đèn pha bất đối xứng đặc trưng của BMW Motorrad để thay bằng kiểu dáng mới cân đối hơn. Điểm nổi bật của chiếc xe là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van làm mát bằng nước dung tích 999cc với công nghệ van biến thiên ShiftCam. Có công suất tối đa vượt trội so với thế hệ cũ là 207 mã lực tại 13.500rpm, nhưng động cơ này vẫn giữ mô-men xoắn 113Nm tại 11.000rpm.
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 6
 Giúp kiểm soát sức mạnh của xe là một loạt các công nghệ điện tử hỗ trợ người lái tiên tiến, cũng như nhiều chế độ lái khác nhau. Bảng đồng hồ màn hình màu lớn tới 6,5 inch là trang bị tiêu chuẩn, với cụm điều hướng dạng bánh xoay được đặt ở cùm công tắc trái. Không chỉ có động cơ, toàn bộ hệ khung sườn của S 1000 RR thế hệ mới cũng được tái thiết kế lại so với đời cũ, đem tới cảm giác lái thú vị và giảm trọng lượng tối đa cho xe.
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 7
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 8
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 9
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 10
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 11
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 12
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 13
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 14
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 15
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 16
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 17
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 18
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 19
 
Diện kiến BMW S 1000 RR M Performance đầu tiên tại Hà Nội, khác biệt nhờ loạt phụ tùng xe hơi ảnh 20
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh