Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“

4/10 mẫu xe mới trong kế hoạch từ nay tới năm 2024 của Buell Motorcycles sẽ được bán ra ngay trong năm 2021 này - tất cả đều dùng động cơ V-Twin mạnh 185 mã lực.

Sau nhiều lần phá sản và hồi sinh, thương hiệu mô tô Mỹ Buell Motorcycles mới đây đã chính thức tuyên bố trở lại. Theo hãng, kể từ nay tới năm 2024 Buell sẽ tung ra 10 mẫu mô tô hiệu năng cao. Những mẫu xe thú vị sẽ là đại diện tiêu biểu cho hiệu năng và cảm giác lái tương đương với những superbike hàng đầu - thứ đã khiến cho Buell trở nên nổi tiếng trong cộng đồng người mê mô tô.

Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 1
Buell 1190RX Hammerhead
 Và không cần phải đợi tới năm 2024, ngay trong năm 2021 này khách hàng cũng có thể mua được 4 mẫu xe mới được Buell công bố. Tuy nhiên trên thực tế trong 4 mẫu xe này, có 2 dòng cũ được cải tiến nhẹ lại này 1190RX và 1190SX. Và tất cả đều dựa trên cơ sở động cơ V-Twin 1190cc quen thuộc được Buell mua từ nhà sản xuất Áo Rotax, cho công suất ấn tượng 185 mã lực và mô-men xoắn 137,8Nm.
Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 2
 Bắt đầu từ 2 mẫu xe cũ là 1190RX Hammerhead và 1190SX, về cơ bản chúng là các phiên bản khác nhau của cùng một nền tảng, với sự khác biệt chỉ nằm ở kiểu dáng sportbike/streetfighter. Buell không nêu rõ các thay đổi của 1190RX Hammerhead, nhưng hãng có cho biết rằng 1190 SẼ đã được nâng cấp với tính công thái được cải thiện. Các thay đổi này lần lượt gồm ghi-đông cao hơn, gác chân thấp hơn và bộ yên mới được làm thủ công.
Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 3
 Buell 1190SX
 Mẫu xe mới đầu tiên của hãng là 1190 Super Touring trên thực tế cũng tương đồng với 2 chiếc 1190 nêu trên. Chúng đều chia sẻ với nhau các chi tiết độc đáo chỉ mình Buell có như hệ thống khung nhôm đồng thời đóng vai trò là bình nhiên liệu, hay phanh đĩa trước với đĩa bắt ngoài vành và heo đơn 8 piston đối xứng. Hệ thống phuộc do Showa cung cấp. Điểm khiến 1190 Super Touring trở nên khác biệt là bộ lốp gai, đèn pha LED kép phía trước, kính chắn gió cao và bộ thùng hông vuông vức phía sau.
Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 4
 Dòng xe cuối cùng mà Buell sẽ bắt đầu bán ra trong năm nay là chiếc "cào cào" 1190HCR. Vốn được phát triển nhằm tham gia voà giải địa hình 2020 AMA National Championship và đã vô địch, 1190HCR chia sẻ chung động cơ V-Twin nhưng có hệ khung thép ống trellis hoàn toàn khác biệt. Để có hiệu năng địa hình ấn tượng, Buell đã "vay mượn" hệ thống treo WP từ các dòng xe KTM. 1190HCR dù được bán ra nhưng sẽ là mẫu xe duy nhất không được phép lưu thông trên đường công cộng trong bộ tứ này.
Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 5
Buell 1190HCR
 Từ nền tảng của 1190HCR, Buell cho biết hãng sẽ sớm tung ra các phiên bản khác của chiếc xe như 1190Baja hay Baja Adventure.
Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 6
Buell 1190 Super Touring
 
Điểm danh dàn mô tô “khủng” hậu hồi sinh của hãng xe Mỹ Buell: Một nửa là “hàng cũ dọn lại“ ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác