Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra!

Mang tên gọi của một đường đua nổi tiếng nước Ý, Pagani Huayra Imola đã có phần thân xe được thay đổi thiết kế một cách triệt để nhằm đạt hiệu năng cao nhất.

Trước khi Pagani Huayra Imola xuất hiện, phiên bản với hiệu năng cao nhất thuộc dòng hypercar này từng là Huayra BC. Trên thực tế, những thông tin đầu tiên về Huayra Imola đã bị rò rỉ khi chiếc xe bị bắt gặp khi đang thử nghiệm trên đường đua hồi tháng 3 năm nay, và vào lúc đó giới thạo tin vẫn cho rằng nó sẽ có tên gọi Huayra Dragon. Tuy nhiên tại một sự kiện bí mật vừa được Pagani tổ chức tại đường đua Imola, Ý để bàn giao xe cho vị khách hàng đầu tiên, tên gọi chính thức của mẫu xe này mới được "chốt".

Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 1
So với Huayra BC vốn đã được cải tiến lớn về mặt khí động học, Huayra Imola trông còn "điên rồ" hơn. Ngoài cánh gió lớn bên dưới cản trước, chiếc xe còn được tích hợp nhiều vây, cánh khí động học và những khe, hốc gió khác nhau trên toàn bộ thân xe. Tương tự như một số phiên bản 760 của người tiền nhiệm Zonda, Huayra Imola cũng có hốc hút gió của động cơ trên mui được tích hợp vào vây dọc chạy nối liền với cánh đuôi lớn phía sau.
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 2
 Với các chi tiết khí động học mới, chắc chắn Huayra Imola sẽ đạt được lực nén thân xe lớn hơn bất kỳ phiên bản Huayra nào từ trước tới nay, từ đó nâng cao độ ổn định và giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ cao hơn ở mỗi khúc cua. Ngoài sự khác biệt lớn về thiết kế, chiếc xe còn có trọng lượng siêu nhẹ nhờ vào bộ vỏ làm bằng sợi carbon và bộ mâm 7 cây hợp kim nhôm siêu nhẹ.
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 3
 Các thông tin chi tiết về Huayra Imola hiện chưa được Pagani công bố. Chính vì vậy hiện không rõ khối động cơ V12 6.0l tăng áp kép của chiếc xe có thể đạt công suất lớn hơn con số 745 mã lực/1100Nm của Huayra BC hay không. Tuy nhiên những thông tin về chủ nhân đầu tiên của chiếc xe lại được cung cấp khá đầy đủ: đó chính là Oleg Egorov - Người sáng lập kiêm sở hữu hãng độ TopCar Design tới từ Nga. Ngoài Huayra Imola, ông Egorov còn có một chiếc Zonda "hàng thửa" khác có tên gọi Unica.
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 4
 Để có thể sở hữu Huayra Imola, chắc chắn Egorov đã phải bỏ ra số tiền lên tới hàng triệu USD cho chiếc xe. Tuy nhiên chủ hãng độ TopCar sẽ không phải là người duy nhất sở hữu mẫu hypercar đặc biệt này, khi Pagani dự định sẽ sản xuất 4 chiếc Imola nữa.
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 5
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 6
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 7
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 8
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 9
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 10
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 11
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 12
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 13
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 14
 
Đây là hypercar “khủng” nhất trong lịch sử dòng Pagani Huayra! ảnh 15
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác