Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực

Mẫu siêu xe động cơ đặt trước mới của Ferrari sẽ dựa trên cơ sở chiếc 812 Superfast, nhưng được trang bị động cơ V12 mạnh và "kéo tua" cao nhất trong lịch sử hãng.

Phải tới ngày 5/5/2021 tới hãng siêu xe Ý mới chính thức công bố phiên bản đặc biệt này của Ferrari 812 Superfast nhưng ở thời điểm hiện tại, Ferrari đã sẵn sàng công bố những bức hình và thông tin chính thức đầu tiên của nó. Từng được đồn đoán sẽ có tên gọi 812 GTO đặt theo mẫu xe cổ huyền thoại 250 GTO trong quá khứ, phiên bản đặc biệt này sẽ là chiếc Ferrari GT với động cơ đặt trước "khủng" nhất trong lịch sử.

Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực ảnh 1
Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của chiếc 812 mới này là thân xe gần như hoàn toàn mới, được tạo hình nhờ những “nghiên cứu khí động học chuyên sâu” với sự hỗ trợ của Trung tâm Thiết kế Ferrari. Ferrari phải thiết kế lại phần thân nhằm tối ưu hóa lực nén khí động học. Điều này có được nhờ vào các chi tiết bao gồm cửa hút gió phía trước mới, cánh khuếch tán lớn phía sau và kính chắn gió sau được thay bằng một nắp nhôm với các mang gió.
Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực ảnh 2
Nhờ sử dụng nhiều vật liệu nhẹ như sợi carbon, Ferrari đã làm cho chiếc xe nhẹ hơn 812 Superfast - dù con số cụ thể chưa được công bố. Ngoài ra, nắp ca-pô mới có một cánh bằng sợi carbon gắn ngang. Chi tiết này cũng làm cho nắp ca-pô trông có vẻ ngắn hơn và toàn bộ chiếc xe rộng hơn. Tấm che phía sau nêu trên cũng mang đến cho chiếc xe dáng vẻ gọn gàng hơn.
Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực ảnh 3
 Động cơ V12 nạp khí tự nhiên của chiếc 812 "GTO" đã được nâng cấp từ Ferrari 812 Superfast thông thường với nhiều thành phần được thiết kế lại, cũng như cơ chế điều phối van mới và hệ thống xả mới với đầu vuông. Các thay đổi này nhằm mang đến mức hiệu suất "chưa từng có" so với mọi mẫu xe với máy V12 nạp khí tự nhiên thương mại. Điều gì đã khẳng định sự "chưa từng có" này? Đó là mức công suất tối đa 830 mã lực và tua máy cực đại 9.500rpm - mạnh và "kéo tua" cao nhất trong lịch sử hãng.
Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực ảnh 4
 Theo phong cách Ferrari đích thực, hệ chassis cũng đã được cập nhật kỹ lưỡng để có khả năng xử lý tốt hơn và trải nghiệm thú vị hơn sau tay lái. Mặc dù Ferrari không đi vào chi tiết về các sửa đổi, nhưng hãng nói rằng họ đã trang bị "hệ thống lái độc lập trên cả bốn bánh". Điều này sẽ làm cho chiếc 812 chưa được đặt tên đem tới cảm giác nhanh nhẹn và chính xác hơn khi vào cua và đánh lái.
Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực ảnh 5
 
Đây là đỉnh cao của siêu xe Ferrari GT: chưa có tên chính thức, lắp máy V12 mạnh tới 830 mã lực ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác