Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này!

Bước sang thế hệ thứ 7, Hyundai Elantra đã được tái thiết kế triệt để tới mức trở nên khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ.

Vừa qua Hyundai đã chính thức ra mắt thế hệ Elantra thứ 7, được hãng hứa hẹn là một sự cải tiến lớn so với đời cũ. Tuy nhiên khẳng định này có vẻ hơi khiêm tốn, khi Hyundai Elantra mới đã được thiết kế lại triệt để tới mức khác biệt hoàn toàn so với thế hệ thứ 6. Thậm chí nếu không có dòng chữ Elantra ở phía sau đuôi xe, bạn có thể tin rằng nó là một dòng xe Hyundai hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trước đây.

Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này! ảnh 1
Ấn tượng mạnh mẽ này có được ngay từ "phom" thân xe, khi Hyundai đã biến Elantra đời 7 trở thành một chiếc "coupe 4 cửa cho cuộc sống hàng ngày". Ở thế hệ trước chiếc xe vốn cũng có vòm mui cong dốc về sau kiểu coupe, tuy nhiên đời xe mới nhất này còn sở hữu mui chạy tới sát tận đuôi xe. Bên cạnh dáng coupe 4 cửa, thân xe thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Sportiness mới nhất càng khiến Elantra trông thanh lịch và thể thao hơn.
Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này! ảnh 2
 Dù không sắc nhọn như đời cũ, nhưng phần đầu Elantra lại dữ dằn hơn với lưới tản nhiệt rộng ngang nối liền với các đèn pha. Sự góc cạnh được thể hiện rõ ở phần đuôi xe với các đèn hậu được nối liền nhau bởi một dải LED, nối liền với các dải sáng chữ T trong choá đèn. Tuy nhiên không phải mọi thay đổi của Elantra mới đều được đón nhận tích cực, khi các đường gân góc cạnh hai bên thân xe trông khá "dị" và gây nhiều ý kiến trái chiều.
Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này! ảnh 3
 Trong khi ngoại thất còn có một số chi tiết khiến người xem phải đặt dấu hỏi, nội thất của Elantra mới lại được đánh giá rất cao. Các khe gió điều hoà được đặt trên một trục ngang bảng táp-lô khá giống kiểu Audi hay Volkswagen, phía trên là bảng đồng hồ 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với kích cỡ 8 hoặc 10,25 inch giống nhiều mẫu xe cao cấp. Vô-lăng của Elantra mới được lấy trực tiếp từ Sonata, trong khi bệ trung tâm có một gờ cao ngăn khu vực điều khiển của người lái với hành khách ngồi cạnh.
Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này! ảnh 4
 Tuy có thiết kế "lột xác" hoàn toàn nhưng ở bên dưới nắp ca-pô, Elantra vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 2.0l nạp khí tự nhiên quen thuộc, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179Nm. Tuy nhiên đáng chú ý là động cơ kết hợp với hộp số thông minh IVT (Intelligent Variable Transmission) công nghệ mới. Nó gần như là một hộp số biến thiên vô cấp (CVT). Loại hộp số IVT của Hyundai sử dụng một hệ thống pu-ly dải tỉ số rộng, cho phép tùy biến thích ứng với nhiều điều kiện vận hành cũng như phản ứng chân ga khác nhau của người lái.
Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này! ảnh 5
Ngoài ra chiếc xe còn lần đầu tiên có phiên bản hybrid, được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1.6L GDI Atkinson cùng với một động cơ điện 32kW và bộ pin nguồn lithium-ion 1,32kWh bố trí dưới các ghế ngồi hàng sau. Hệ động lực này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp, đạt tổng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264Nm. Dù yếu hơn bản 2.0 nêu trên, nhưng bù lại mức tiêu thụ trung bình đo theo chuẩn của Hiệp hội bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) của Elantra Hybrid chỉ đạt 4,7l xăng/100km.
Đặt bên cạnh đời cũ, khó có thể tin nổi Hyundai Elantra 2021 “lột xác” tới nhường này! ảnh 6
 Vào mùa Thu năm nay Hyundai sẽ chính thức bán ra Elantra mới tại Mỹ với giá chưa được công bố.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác