"Đập thùng" lô mô tô Yamaha R3 2020 đầu tiên tại Hà Nội, chốt giá chính thức 129 triệu đồng

 
Từng được một số showroom Yamaha Town hé lộ trước đây, những chiếc mô tô phân khối lớn Yamaha R3 2020 đầu tiên vừa chính thức có mặt tại Hà Nội.

Kể từ năm 2015 tới nay, những người yêu mô tô tại Việt Nam đã mong chờ sự xuất hiện của Yamaha R3 phiên bản mới, với nhiều thay đổi lớn so với bản đang được bán ở nước ta. Tuy nhiên phải tới tối ngày 7/2/2020, những chiếc R3 bản nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift) đầu tiên mới chính thức có mặt tại một showroom Yamaha Town ở đường Lê Văn Lương, Hà Nội. Chúng được nhập khẩu chính hãng và có 2 màu sắc cho khách hàng lựa chọn: đen nhám hoặc xanh "GP".

 Nhìn vào thiết kế tem, có thể thấy những chiếc R3 mới về Hà Nội là phiên bản 2020 mới nhất, được công bố trên Thế giới lần đầu vào tháng 9/2019. Được biết giá chính thức của Yamaha R3 đời mới tại Việt Nam sẽ là 129 triệu đồng, kèm chế độ bảo hành toàn quốc 3 năm. Với mức giá này, có thể thấy giá niêm yết của R3 mới sẽ rẻ hơn phiên bản cũ tới 20 triệu đồng, khi dòng xe này từng được công bố ở mức 150 triệu đồng vào thời điểm ra mắt Việt Nam lần đầu.
 Với phiên bản 2019, Yamaha đã lấy cảm hứng từ chiếc superbike R1 - vốn chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua MotoGP YZR M1 - để thiết kế lại một nửa thân xe của R3. Thay vì phần đầu vuốt về phía trước tạo thành hình ảnh mũi cá mập, R3 2019 đã có kiểu dáng tròn trịa hơn. Trong khi có phần đầu tròn trịa hơn thì với đời xe mới này, các quây gió 2 bên của R3 đã sắc sảo và mang tính khí động học hơn thế hệ cũ.
 Ngoài kiểu dáng, Yamaha đã cải tiến khá nhiều chi tiết của R3 2019, khiến cảm giác lái và tính công thái của chiếc xe thay đổi. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của cặp phuộc hành trình ngược USD ở phía trước. Với phuộc USD, chảng ba cũng được thiết kế lại theo phong cách của R1, dẫn tới cặp tay lái clip-on thấp hơn một chút. Các cùm công tắc cũng đã được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn, với nút còi đổi chỗ cho công tắc xi-nhan ở cùm trái và bổ sung thêm công tắc đèn hazard ở cùm phải.

 Đặc biệt, bảng đồng hồ của xe đã được thay mới hoàn toàn với màn hình LCD đơn sắc có hình  dáng và giao diện khá giống MT-10, nhưng ít chức năng hơn. Ngoài những điểm thay đổi nêu trên, động cơ và hệ khung sườn của R3 mới không có sự thay đổi so với phiên bản cũ.

Ảnh, video: Tom Bùi

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác