Tháng 7/2020, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức tung ra thị trường mẫu Xpander Cross hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với duy nhất một phiên bản số tự động 1.5 AT cùng giá bán 670 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, Xpander Cross sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Rush trong phân khúc xe gầm cao đa dụng.
Với việc chọn slogan “Bản lĩnh định phong cách” cùng với việc chỉ giới thiệu duy nhất một phiên bản số tự động AT, Mitsubishi Xpander Cross đang muốn hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân trẻ trung, năng động sống chủ yếu ở thành thị, đang muốn tìm kiếm cho mình một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi với mức giá phổ thông.
Có thể nói, việc tung ra Xpander Cross trong thời điểm này, Mitsubishi Việt Nam đang muốn lấp đầy “khoảng trống phân khúc” trên thị trường. Với mức giá bán 670 triệu đồng, Xpander Cross sẽ cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc SUV hạng B như: Hyundai Kona hay Ford Ecosport,….bằng lợi thế về số chỗ ngồi và không gian nội thất của mình. Trước đây, nếu muốn sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ, khách hàng phải bỏ ra số tiền dao động từ khoảng 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, thì nay, với Xpander Cross khách hàng đã có thêm sự lựa chọn mới với một mức giá dễ tiếp cận hơn rất nhiều trong khi vẫn đảm bảo được các yếu tố đề ra ban đầu.
Xpander Cross sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại, kết hợp cùng mặt ca-lăng và ốp cản thiết kế mới mang phong cách xe SUV. Cùng có chung chiều dài cơ sở 2.775mm với Xpander 2020, phiên bản Xpander Cross có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là: 4.500 x 1.800 x 1.750 (mm), đặc biệt là khoảng sáng gầm lên đến 225mm – cao nhất trong phân khúc. Mitsubishi tự tin công bố, Xpander Cross có khả năng lội nước lên đến 400mm, cùng với góc tiếp cận và góc thoát tốt (22,40 và 28,10) mang đến lợi thế vượt chướng ngại vật tốt trên nhiều địa hình khác nhau.
Xpander Cross rộng hơn mẫu MPV Xpander 2020 50mm nhờ việc được trang bị thêm các tấm ốp bảo vệ ở các vị trị như hốc bánh xe, lườn cửa, ốp vè,….Đặc biệt, điểm nhấn ở phần hông xe chính là là bộ mâm kích thước 17 inch thiết kế 5 chấu cách điệu. Đồng thời, Mitsubishi còn ưu ái khi trang bị cho Xpander Cross thanh đỡ hành lý mui xe, không chỉ mang điểm nhấn của một chiếc SUV mà còn có thể gia tăng không gian chuyên chở hành lý khi cần thiết.
Nếu Xpander thanh lịch và tinh tế thì Xpander Cross thiên về thể thao và cá tính hơn, hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED được đặt ở vị trí cao mang lại khả năng chiếu sáng rộng và xa hơn, cản trước góc cạnh đi kèm đèn sương mù dạng LED. Như vậy, với thiết kế ngoại thất phá cách, rõ ràng Xpander Cross mang yếu tố “sở hữu” cá nhân nhiều hơn, thay vì dễ bị lầm tưởng là một mẫu xe phục vụ nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Đặc biệt, khi nhìn vào “Xpander Cross”, nhiều người sẽ bị ấn tượng bởi những nét thiết kế của một chiếc SUV 7 chỗ gầm cao, một điều rất khác biệt so với Ford Ecosport hay Hyundai Kona. Nếu vô tình bắt gặp Xpander Cross, nhiều người có lẻ sẽ không tin chiếc SUV này chỉ có giá bán chỉ 670 triệu đồng.
Bên trong nội thất, vẫn là triết lý thiết kế “Omotaneshi” lấy người dùng làm trọng tâm, Xpander Cross được Mitsubishi trang bị bộ ghế da hai tông màu, ốp trang trí với hoạ tiết vân carbon hiện đại, vô lăng và cần số bọc da. Đặc biệt, taplo trung tâm cũng được phối ghép hai tông màu đen-nâu ấn tượng, hài hoà với tổng thể của không gian cabin. Là một chiếc SUV phục vụ gia đình, Xpander Cross sở hữu rất nhiều không gian chứa đồ, hàng ghế thứ 2 với khả năng gập 60/40 và hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50/50 đảm bảo cho chiếc xe khả năng chuyên chở hàng hoá tốt nhất.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, với việc thiết kế phần sàn xe phẳng, Xpander Cross đảm bảo việc ra vào hàng ghế thứ 3 một cách rất dễ dàng và thuận tiện cho những người có tầm vóc khoảng 1m6– 1m65, một điểm khác biệt đáng giá so với các đối thủ đồng hương khác. Bên cạnh đó, hệ thống điều hoà 2 giàn lạnh với cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto tích hợp camera lùi đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu tiện ích của chủ nhân.
Về mặt vận hành, Xpander Cross tiếp tục sử dụng động cơ MIVEC 1.5L hút khí tự nhiên cho sức mạnh 104 mã lực và momen xoắn cực đại 141Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ 1.5L không quá mạnh nhưng vừa đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày và đặc biệt là tối ưu hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Theo Mitsubishi, mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander Cross là 8,7L/100km trong đô thị và 6,9L/100km trong điều kiện vận hành hỗn hợp.
Nhờ khoảng sáng gầm cao, Xpander Cross đem lại tầm nhìn rộng thoáng cho người lái. Hệ thống treo vẫn là McPherson trước và thanh xoắn sau, tuy nhiên đã được Mitsubishi hiệu chỉnh lại cho cảm giác cứng vững, thể thao hơn, thích hợp cho khả năng đi địa hình nhẹ. Bộ giảm xóc, lò xo và vị trí góc bánh xe được cấu tạo lại để giảm rung lắc và giúp chiếc xe ổn định hơn.
Phiên bản Xpander Cross AT được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn: kiểm soát hành trình Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA,…
Việc ra mắt Xpander Cross trong thời điểm này có thể nói là một quyết định hết sức thông minh của Mitsubishi. Sự giao thoa giữa xu hướng SUV hiện đại và tính thiết thực, tiện nghi của một chiếc MPV đa dụng, kết hợp cùng độ tin cậy đến từ thương hiệu và đặc biệt là giá bán dễ tiếp cận sẽ mang đến cho khách hàng một sản phẩm mới, một trải nghiệm sử dụng thú vị trong bức tranh tổng thể đang có phần “bão hoà” của thị trường xe ô tô Việt Nam hiện nay.