Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến

Trong khi được bán ở các nước xung quanh Việt Nam với động cơ 155cc mạnh hàng đầu phân khúc, chiếc maxi scooter Yamaha NMax bị giảm dung tích ở châu Âu.

Mẫu maxi-scooter NMAX 125 bán chạy nhất của Yamaha tại châu Âu đã có những thay đổi lớn kể từ lần đầu ra mắt thị trường vào năm 2015. So với Yamaha Nmax 125 thế hệ trước đây, phiên bản 2021 đã có sự lột xác hoàn toàn từ ngoại hình cho tới khung sườn và động cơ.

Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 1
 Sang tới năm 2021, kiểu dáng thiết kế của Nmax có phần mềm mại ít góc cạnh hơn trước. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng đèn pha Led đôi đi kèm đèn định vị ban ngày, xi-nhan trước đặt thấp tương tự như chiếc Yamaha NVX 2021. Cùng với đó đèn hậu phía sau cũng đã được nâng cấp lên đèn LED. Kính chắn gió giờ đây đã cao hơn, kích thước lớn hơn để giảm tối đa lượng gió tác động vào người lái trong quá trình di chuyển. 
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 2
 Hệ thống khung sườn của Nmax 2021 đã thay đổi lại hoàn toàn nhằm cải thiện tính công thái và cảm giác vận hành. Việc thiết kế lại bộ khung cũng làm tăng dung tích của bình xăng lên thành 11 lít. Các trang bị tiêu chuẩn có sẵn gồm Kiểm soát độ bám đường, ABS hai kênh và màn hình LCD đơn sắc mới hiển thị toàn bộ các thông tin cần thiết. Ngoài ra xe còn có khả năng kết nối với điện thoại smartphone của người lái thông qua ứng dụng Yamaha Myride. Qua kết nối này, trên bảng đồng hồ sẽ hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email cũng như mức pin điện thoại, cùng với đó trên ứng dụng sẽ hiển thị vị trí đỗ xe cuối cùng. 
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 3
 Không dừng lại ở đó, Nmax 2021 còn cung cấp các tiện ích cho người lái như dung tích cốp chứa đồ dưới yên lớn đủ cho một mũ bảo hiểm full-face và hệ thống khóa smartkey. Bên trong hộc để đồ nhỏ phía trước người lái tích hợp sẵn cổng sạc USB 12V. Cung cấp sức mạnh cho chiếc maxi-scooter phiên bản 2021 là khối động cơ 4 van, dung tích 125cc, phun xăng điện tử EFI, làm mát bằng dung dịch và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Điểm quan trọng nhất trên khối động cơ là công nghệ Van biến thiên VVA.
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 4
  Công suất của Nmax 125 là 12 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, động cơ còn đi kèm hệ thống Start & Stop System giúp tự động tắt máy tạm thời khi dừng xe.  Hệ thống treo trên xe gồm phuộc trước ống lồng phuộc đôi lò xo giảm chấn phía sau. Phanh đĩa thủy lực đơn trước và sau với đường kính đĩa cùng là 230mm. Cặp mâm 3 chấu Y đường kính 13 inch đi kèm lốp 110/70 trước và 130/70 sau. 
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 5
 Yamaha đưa ra ba lựa chọn về màu sắc cho Nmax 2021 gồm xanh lam, đỏ hoặc xám. Mức giá niêm yết tại châu Âu là 3.549 euro (tương đương 98 triệu đồng).
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 6
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 7
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 8
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 9
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 10
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 11
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 12
Đang mạnh mẽ bậc nhất châu Á, tay ga Yamaha NMax bị giảm “nội công” khi Âu tiến ảnh 13
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác