Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng

Dù chủ yếu chỉ có những thay đổi về thiết kế, nhưng chiếc SUV địa hình Toyota Land Cruiser GR Sport thế hệ mới trông vẫn hấp dẫn hơn nhiều so với bản thường.

Được ra mắt hồi đầu tháng 6 vừa qua, Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trên toàn Thế giới và hiện ở tình trạng "cháy hàng". Ở thời điểm ra mắt, Toyota mới công bố một biến thể của chiếc xe, trong khi những tài liệu rò rỉ trước đó cũng như một số nội dụng quảng cáo của hãng có đề cập tới phiên bản thể thao GR Sport. Phải tới nay, hãng mới sẵn sàng tung ra những hình ảnh và thông tin chi tiết về Toyota Land Cruiser GR Sport mới với những cải tiến mang phong cách thể thao hơn.

Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng ảnh 1
 Tuy nhiên nếu như mong chờ những sự thay đổi lớn về hiệu năng, người yêu xe nên mong chờ một phiên bản khác "khủng" hơn của Land Cruiser hoặc tự mua xe về độ lại. Đúng như tên gọi, Land Cruiser GR Sport thuộc cấp độ cải tiến gần như thấp nhất từ bộ phận hiệu năng cao Gazoo Racing của Toyota (từ cao xuống thấp là GRMN, GR, GR Sport và GR Parts). Những chiếc xe mang logo GR Sport chỉ có những sự thay đổi nhẹ về thiết kế và màu sắc trang trí.
Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng ảnh 2
 Trên Land Cruiser GR Sport, những thay đổi này bao gồm bộ cản trước và sau với các tấm ốp màu bạc được vát xéo hơn so với bản thường, giúp cải thiện góc tới và góc thoát của chiếc xe hơn một chút. Ngoài ra một điểm nhấn đặc biệt ở phần đầu là thiết kế mặt ca-lăng mới với vân lưới tản nhiệt tổ ong thoáng hơn cùng dòng chữ Toyota chạy ngang lấy cảm hứng từ những chiếc Land Cruiser trong quá khứ. Kết thúc những thay đổi ngoại thất của xe là bộ mâm 6 cây sơn màu đen, ốp vòm bánh đúc từ nhựa đen và các logo GR Sport ở trước/sau xe.
Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng ảnh 3
 Bên trong cabin, bộ phận Gazoo Racing cũng đã cải tiến nội thất của Land Cruiser bằng cách phối màu da bọc 2 tông đỏ-đen đặc trưng. Các ghế ngồi trước là loại thể thao ôm lưng hơn với bề mặt da đục lỗ và logo GR thêu nổi trên tựa đầu. Là một phiên bản cao cấp của Land Cruiser thế hệ mới, GR Sport cũng được tích hợp đầy đủ các tiện nghi như  màn hình giải trí 12,3 inch, 14 loa JBL, hàng ghế thứ ba chỉnh điện, vô-lăng có chức năng sưởi, hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng sưởi/làm mát...
Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng ảnh 4
 Như đã nói, phiên bản Land Cruiser GR Sport không có sự nâng cấp nào về hiệu năng. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn giữa 2 loại  động cơ tăng áp chaỵ xăng 3.5 tăng áp mạnh 409 mã lực/650Nm, hoặc diesel 3.3l V6 304 mã lực/700Nm. Tất cả đều được nối với hộp số tự động 10 cấp. Nhưng điều quan trọng đó là nó truyền sức mạnh tới 4 bánh thông qua 3 bộ khoá vi sai ở cầu trước, trung tâm và phía sau. Chúng giúp phân bổ lực kéo một cách tối ưu tới từng bánh và có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm ở bệ trung tâm.
Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng ảnh 5
 Dù dựa trên nền tảng chassis mới TNGA-F nhẹ hơn, cứng hơn, trọng tâm thấp hơn và trọng lượng giảm 200kg, nhưng Land Cruiser vẫn giữ cấu trúc dạng thân trên khung truyền thống của một chiếc SUV, cho phép một độ vặn xoắn nhất định để chiếc xe linh hoạt hơn trên những địa hình hiểm trở. Hệ thống giữ ga tự động trên địa hình Crawl Control vẫn xuất hiện, nhưng nay đã hoạt động kèm tính năng hỗ trợ cua Turn Assist, với khả năng phanh bánh ở lề trong cua độc lập để giảm bán kính vòng quay khi cua gấp.
Đang bán chạy “như tôm tươi”, Toyota còn “nhá hàng” thêm bản thể thao GR Sport của Land Cruiser khiến dân chơi nóng lòng ảnh 6
  Land Cruiser cũng có hệ thống lái Multi Terrain với các chế độ khác nhau cho cầu nhanh và cầu chậm - chúng can thiệp từ động cơ tới hệ thống phanh và treo. Ở chế độ cầu chậm là các cài đặt Auto, Sand (cát), Mud (bùn lầy) và Rock (leo đá). Trong khi đó các chế độ cầu nhanh bao gồm Auto, Dirt (đường đất), Sand, Mud và Deep Snow (tuyết dày). Những chế độ này có thể được kích hoạt bằng một núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác