Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn

Những mẫu mô tô địa hình đường trường (adventure) đã và đang ngày càng "phủ sóng" xuống nhiều phân khúc giá hợp lý, khiến biker dễ sở hữu chúng hơn.

Harley-Davidson Pan-America

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 1
Từng được hé lộ cách đây hơn 1 năm trong bản kế hoạch "lột xác" More Roads to Harley-Davidson, Pan America đã chính thức được hãng xe Mỹ công bố tại triển lãm EICMA 2019 để chuẩn bị bán tới tay khách hàng vào năm sau. Mặc dù là lần đầu tiên làm mô tô adventure, nhưng Harley-Davidson đã quyết tâm "chơi lớn" khi đặt Pan America vào phân khúc cao cấp. Chính vì vậy, Harley-Davidson Pan America sẽ phải cạnh tranh với mẫu xe tượng đài trong phân khúc này: BMW R 1250 GS. Xem chi tiết Harley-Davidson Pan-America tại đây.

Ducati Scrambler Desert X

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 2
Từng được hé lộ tại lễ ra mắt xe mới World Premiere 2020, mẫu adventure ý tưởng Ducati Scrambler Desert X đã được chính thức trưng bày tại triển lãm EICMA 2019. Dù hiện tại Ducati cũng đang có các dòng adventure khác trong danh mục sản phẩm như Multistrada 950 hay 1260, nhưng Scrambler Desert X vẫn nổi bật khi đi theo một hướng hoàn toàn khác biệt. Cụ thể hơn, nó đã được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô đua kiểu rally raid tại giải Dakar trong thập niên 80 của Thế kỷ XX. Xem chi tiết Ducati Scrambler Desert X tại đây.

KTM 390 Adventure

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 3
 
 Không chỉ có Việt Nam, dân chơi Thế giới cũng đã ngóng trông sự xuất hiện của KTM 390 Adventure từ rất lâu. Những tin đồn đầu tiên đã xuất hiện từ khoảng năm 2016, và suốt từ đó tới nay 390 Adventure cũng đã nhiều lần bị các tay săn ảnh chụp được khi đang chạy thử ở châu Âu hay Ấn Độ. Tuy nhiên phải tới tận triển lãm EICMA 2019, KTM mới chính thức công bố mẫu mô tô adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn này. Xem chi tiết KTM 390 Adventure tại đây.

Suzuki V-Strom 1050

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 4
 Trong khi V-Strom gần như đứng yên, các đối thủ đã có những cuộc cách mạng về công nghệ - chưa kể tới những "lính mới" đầy hấp dẫn trong phân khúc adventure hạng trung khoảng 1.000cc. Chính vì vậy tại triển lãm EICMA 2019, Suzuki đã phải tung ra chiếc V-Strom 1050 thế hệ mới. Vẫn dựa trên nền tảng của đời cũ, về cơ bản V-Strom chỉ được nâng cấp và bổ sung các hệ thống mới. Tuy nhiên Suzuki đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng của chiếc xe. Xem chi tiết Suzuki V-Strom 1050 tại đây.

Moto Morini X-Cape

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 5
Bên cạnh chiếc scrambler với cái tên đầy chất Ý Seiemmezzo, hãng mô tô Ý Moto Morini còn đem tới triển lãm EICMA 2019 một mẫu xe hoàn toàn mới khác là X-Cape. Nằm trong kế hoạch phát triển kinh doanh đặt nền móng cho sự khởi đầu là những mẫu xe mới ở phân khúc tầm trung, Moto Morini X-Cape dựa trên nền tảng 650cc mới nhất của hãng và là mẫu adventure đầu tiên trong dòng sản phẩm mới tới từ nhà sản xuất vùng Casa di Trivolzio. Xem chi tiết Moto Morini X-Cape tại đây.

Honda CB4 X

 

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 6
 

Góp mặt tại mỗi kỳ triển lãm EICMA, ngoài những mẫu xe thương mại mới tinh, Honda còn thường tung ra các mẫu xe ý tưởng (concept) với thiết kế rất sáng tạo. Và năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi chiếc CB4 X đã được hãng trưng bày tại EICMA 2019.Dựa trên nền tảng của mẫu naked bike Honda CB1000R, CB4 X là một mẫu xe ý tưởng với thiết kế sport touring sắc sảo, có tiềm năng trở thành đối thủ lớn nhất của BMW S 1000 XR. Xem chi tiết Honda CB4 X tại đây.

Husqvarna Norden 901

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 7
 Đều đặn hằng năm, khoảng 5 năm đổ lại đây hãng xe Thuỵ Điển Husqvarna thường xuyên góp mặt trong triển lãm EICMA với những mẫu concept với thiết kế tân hoài cổ đầy hấp dẫn. Điều này xảy ra do Husqvarna đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình: "vay mượn" nền tảng từ hãng mẹ KTM, nhưng chú trọng nhiều hơn tới thiết kế mang phong cách Bắc Âu và nâng hiệu năng vận hành vượt 1 bậc. Đối với năm 2019, xu hướng này tiếp tục được phát triển với Husqvarna Norden 901. Xem chi tiết Husqvarna Norden 901 tại đây.

Royal Enfield Himalayan

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 8
Dù có vẻ còn mới mẻ, nhưng trên thực tế dòng mô tô adventure Royal Enfield Himalayan đã được ra mắt lần đầu tiên từ 4 năm trước. Kể từ năm 2015 tới nay, chiếc xe đã liên tục được hãng mô tô Ấn Độ sản xuất mà không có nhiều cải tiến lớn. Với đời xe 2020, Royal Enfield Himalayan cũng chỉ nhận được 2 thay đổi nhỏ; tuy nhiên những điểm mới này đã được người yêu xe đón nhật nhiệt liệt. Xem chi tiết Royal Enfield Himalayan tại đây.

BMW S 1000 XR

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 9
Sau khi BMW công bố thế hệ mới của mẫu superbike 4 xi-lanh S 1000 RR vào năm ngoái, những người yêu xe đã dễ dàng dự đoán sớm muộn gì hãng cũng sẽ tung ra các dòng xe khác sử dụng chung nền tảng. Và tại triển lãm EICMA 2019, mẫu xe đầu tiên "mượn hồn" của S 1000 RR thế hệ mới đã xuất hiện là BMW S 1000 XR. Thế hệ thứ 2 của mẫu sport adventure hàng đầu Thế giới đã trở nên nhẹ và nhanh nhẹn hơn, cũng như đạt được sự kết hợp chưa từng có giữa hiệu suất thể thao và khả năng di chuyển đường dài. Xem chi tiết BMW S 1000 XR tại đây.

BMW F 900 XR

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 10
Khi chiếc concept 9Cento ra mắt lần đầu tại lễ hội xe "quý tộc" Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2019, tất cả mọi người đã bị thu hút bởi thiết kế thể thao cực kỳ ấn tượng của nó. Do ở thời điểm đó chiếc F 850 GS đang sử dụng phiên bản động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng lớn nhất của BMW Motorrad, nhiều fan hâm mộ cho rằng phiên bản thương mại của 9Cento sẽ có cỗ máy tương tự. Tuy nhiên khi 9Cento được hiện thực hoá thành BMW F 900 XR, nó còn sở hữu động cơ lớn hơn thế. Xem chi tiết BMW F 900 XR tại đây.

 Yamaha Tracer 700

Dân phượt “mở cờ trong bụng” với loạt mô tô địa hình adventure ngày càng rẻ hơn ảnh 11
Ra mắt từ năm 2016, Yamaha Tracer 700 đã giúp cho những người thích "phượt" đường bộ dài một lựa chọn sport touring hạng trung, có giá rẻ hơn so với dòng Tracer 900. Dựa trên nền tảng của chiếc naked bike MT-07 được đánh giá cao về cảm giác lái, chiếc xe được cải tiến với tư thế ngồi thoải mái, quây chắn gió bao phía trước và hành trình phuộc lớn hơn. Sau 3 năm trên thị trường, Yamaha vừa nâng cấp lớn giữa vòng đời cho Tracer 700 để tiếp tục phát huy những ưu điểm của dòng xe. Xem chi tiết Yamaha Tracer 700 tại đây.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác