Dân chơi “cào cào” tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR

Những chiếc mô tô "cào cào" thông thường đều có bình xăng nhỏ, giới hạn tầm hoạt động của chúng. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn không xảy ra với Husqvarna 701 Enduro LR.

Husqvarna 701 Enduro LR là câu trả lời cho một vấn đề nổi cộm của xe "cào cào" mà ít hãng sản xuất nào dám chấp nhận khắc phục. Biker đang chạy mô tô điện không phải là những người duy nhất lo lắng khi đi đường dài. Tâm lí ấy cũng xuất hiện với dân chơi xe "cào cào" từ nhiều năm nay khi họ đang băng rừng off-road mà trạm xăng gần đó lại cách hàng chục hay hàng trăm cây số.

Hầu hết những chiếc xe "cào cào: trên thị trường được trang bị bình xăng có dung tích 7-12 lít nên chỉ đi được quãng đường từ 160-300 km. Tuy nhiên nếu trang bị bình xăng lớn hơn, trọng lượng và độ nhanh nhẹ của chiếc xe lại bị giảm xuống. Để giảm bớt nỗi lo nêu trên, Husqvarna đã sử dụng nền tảng của chiếc enduro 701 bình thường và trang bị bình xăng với thiết kế thông minh nhằm tạo ra phiên bản 701 Enduro LR.

Dân chơi “cào cào” tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR ảnh 1
 Cùng sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 692cc giống với Supermoto 701 và 701 Enduro, nhưng 701 Enduro LR được bổ sung bình xăng dung tích lớn hơn để có thể đi được quãng đường 500km. Điều này có được là nhờ vào bình xăng phụ bố trí tương tự trên những chiếc KTM như 790 Adventure hay 690 Enduro R. Có dung tích 12 lít, bình này được gắn ở vị trí phía trước truyền thống, với hai bên kéo xuống sâu phía dưới để giữ trọng tâm thấp. Giống như những phiên bản 701 khác, nó cũng có bình xăng 13 lít được đặt ở phía sau.
Dân chơi “cào cào” tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR ảnh 2
 Dung tích bình chứa nhiên liệu tăng đồng nghĩa cũng làm trọng lượng của 701 Enduro LR lên tới 154kg - nặng hơn khoảng 10kg so với chiếc 701 Enduro. Rõ rằng trọng lượng tăng thêm phần lớn là do xe phải chứa nhiều xăng hơn, nhưng ngoài ra Husqvarna cũng phải lắp cho 701 Enduro LR nhiều bơm xăng hơn. Theo hãng, người lái có thể dễ dàng lựa chọn bình xăng trong khi đang điều khiển xe với công tắc gắn trên tay lái, vì mỗi bình xăng có một cụm bơm riêng biệt.
Dân chơi “cào cào” tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR ảnh 3
Với đời xe 2020, Husqvarna đã giới thiệu những công nghệ hỗ trợ như ABS biến thiên trong cua, kiểm soát lực kéo, các chế độ lái, sang số nhanh trên những chiếc 701. Thật may mắn, toàn bộ những nâng cấp này đều có mặt trên 701 Enduro LR. Những công nghệ này khiến 701 Enduro vươn lên một tầm cao mới, bỏ xa các đối thủ cũ kỹ như Suzuki DR650S và KLR650. Hiện tại Husqvarna chưa công bố giá xe, nhưng có cho biết  701 Enduro LR sẽ được bán ở Úc, Nam Phi và Châu Âu.
Dân chơi “cào cào” tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR ảnh 4
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác