Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới

Không chỉ có tên gọi hay kiểu dáng tương tự, chiếc "cào cào" phiên bản đặc biệt KTM 350 EXC-F WESS Edition cũng sẵn sàng để có thể tham gia vào giải vô địch enduro Thế giới.

Nếu nói riêng về mô tô địa hình, hiếm hãng xe nào có thể vượt mặt được KTM trong Thế giới 2 bánh. Hiện tại KTM đang có dòng sản phẩm "cào cào" phủ sóng mọi phân khúc, từ xe điện cho những tay lái nhí tới mô tô 690cc - tất cả đều sẵn sàng để tham gia vào các cuộc đua đúng như slogan của hãng "Ready to Race". Trong số đó, dòng KTM 350 EXC-F được nhiều tay lái ưa chuộng bởi chassis trọng lượng nhẹ của một chiếc enduro 250cc, nhưng có sức mạnh gần tương đương với những dòng 450cc.

Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 1
 Nhờ sự kết hợp đó nên trong những năm qua, 350 EXC-F đã chứng minh được sự hiệu quả của mình tại World Enduro Super Series (WESS) - một trong những giải "cào cào" off-road khó khăn nhất Thế giới. Được điều khiển bởi tay đua Manuel Lettenbichler của đội Red Bull KTM Factory Racing, nó đã vô địch giải WESS 2019 và sẽ giữ vị trí này cho tới mùa giải năm 2021. Để ăn mừng những chiến thắng đó, KTM đã quyết định tung ra phiên bản đặc biệt 350 EXC-F WESS.
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 2
 Nhìn vào phiên bản này, các fan "cào cào" có thể dễ dàng bị thu hút bởi màu sơn cam/xanh tương tự xe đua WESS thực sự, nhưng chiếc 350 EXC-F đặc biệt này không chỉ đơn thuần được đổi vỏ. Đĩa tải sau Supersprox Stealth giúp giảm trọng lượng quay của bánh sau và tăng độ bền bỉ của nhông xích. Cặp vành nhôm của 350 EXC-F WESS nay đã có moay-ơ CNC nhuộm màu cam được lấy trực tiếp từ xe đua - tương tự như chảng ba trên dưới.
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 3
Để có thể được bảo vệ tốt hơn khi chinh phục các cung đường hiểm trở, 350 EXC-F WESS được trang bị sẵn ốp gầm nhựa và có khả năng thay thế bằng ốp nhôm khi cần. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa lòng sống và chụp bảo vệ ở phía trước. Tuy nhiên điểm nhấn nổi bật nhuất của 350 EXC-F WESS là cặp phuộc WP XACT AER đường kính ti trong lên tới 48mm ở phía trước. Lần đầu xuất hiện trên một chiếc KTM Enduro, cặp phuộc này cho khả năng thay đổi tải trọng dễ dàng nhờ van áp suất nằm ở chân phuộc trái.
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 4
Núm vặn điều chỉnh độ nảy của phuộc nằm ở phía bên còn lại, giúp người lái có thể cấu hình phuộc ngay cả khi đang chạy. Bên cạnh việc dễ điều chỉnh hơn, toàn bộ dàn đầu với chảng ba CNC nêu trên và phuộc cũng góp phần giảm trọng lượng của 350 EXC-F WESS so với những chiếc 350 EXC-F thường. Thay đổi cuối cùng của xe là bộ yên có độ bám cao hơn, được lấy trực tiếp từ các dòng "cào cào" KTM Six Days, trong khi động cơ xe giữ nguyên.
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 5
 350 EXC-F WESS sẽ được bán ra tại các đại lý chính hãng của KTM trên toàn Thế giới từ tháng 10 này. Hãng không công bố số lượng sản xuất và giá bán của chiếc xe, thay vào đó khách hàng sẽ phải tự liên hệ với đại lý để có thông tin.
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 6
 
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 7
 
Dân chơi “cào cào” nhìn mà phát thèm với xe bán chuyên KTM cấu hình như mô tô đua giải vô địch Thế giới ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác