Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì?

Yamaha ra mắt 4 mẫu supercross và motocross phiên bản 2022 chủ yếu tập trung vào giảm trọng lượng và cải thiện hệ thống treo trong khi động cơ dường như vẫn giữ nguyên.

Năm 2021 là lại một năm thành công nữa đối với đội đua Monster Energy Yamaha Racing Supercross. Ở hạng mục 450SX, ba tay đua đua của hãng là Aaron Plessinger, Malcolm Stewart và Dylan Ferrandis đã lần lượt xếp ở các vị trí thứ 5, 6 và 7 trên bảng xếp hạng AMA Supercross. Trong khi đó ở hạng mục 250SX East và West cả Colt Nichols và Justin Cooper đều giành chiến thắng. Sau khi kết thúc mùa giải đua xe địa hình hàng đầu thế giới, đội đua Yamaha đã trở lại với công việc nâng cấp các mẫu xe “cào cào” của mình dựa trên những dữ liệu thu thập được từ các giải đua trong năm 2021.

Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 1
Có thể nói trong giải đua năm nay, phân khúc 250cc đang là hạng mục thành công nhất của Yamaha với chiếc YZ250F, tuy nhiên chiếc xe này vẫn có những điểm cần phải nâng cấp. Đầu tiên, phiên bản 2022 có kích thước bánh sau mới với bề rộng vành là 2,15inch đi kèm lốp Dunlop Geomax MX33 size 110 với khoảng cách giữa các gai lốp rộng hơn giúp tăng độ bám đường và cải thiện khả năng năng hấp thụ các lực phản hồi. Bộ moay-ơ mới cũng giảm thiểu các tác động và mang tới cảm giác lái cùng độ phản hồi tốt hơn.

Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 2
Ngoài ra, Yamaha còn giảm trọng lượng cho đĩa tải sau và dùng xích vật liệu nhẹ. Bên cạnh đó hệ thống treo của KYB có thể điều chỉnh tải trọng, độ nén/hồi cũng được cập nhật để cân bằng sự ổn định với khả năng tăng tốc của chiếc xe. Bộ tem đấu bên ngoài của YZ250F 2022 bản trường đua cũng thiết kế lại. Phiên bản tiêu chuẩn có mức giá $8.500 (195 triệu đồng), trong khi bản Monster Energy Yamaha Racing Edition là $8.700 (200 triệu đồng).

Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 3
Tương tự YZ250F, Yamaha cũng tập trung vào giảm trọng lượng cho mẫu “cào cào” YZ450F lớn nhất của mình. Bộ moay-ơ bánh sau làm từ vật liệu nhẹ hơn, đĩa sau và xích tải không chỉ giảm trọng lượng mà còn làm giảm cả quán tính bánh sau trong quá trình vận hành. Hãng xe Nhật Bản điều chỉnh hệ thống treo KYB với thiết lập mới trong khi vẫn duy trì những ưu điểm của chiếc 450 trước đó. Những cập nhật mới đã tăng giá bán của YZ450F 2022 lên $9.600 (221 triệu đồng) và bản 450F Monster Energy Yamaha Racing Edition 2022 là $9.800 (225 triệu đồng).

Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 4
Đối với bản enduro YZ250FX cũng nhận được một vài nâng cấp trong năm nay. Dựa trên nền tảng người anh em YZ250F, mẫu xe địa hình xuyên lục địa giờ đây đã có hệ thống phanh trước với đường kính piston lớn hơn mang tới cảm giác phanh tốt và dịu hơn. Đĩa trước sử dụng vật liệu chịu ma sát cao và đường kính tăng lên 270mm làm tăng diện tích tiếp xúc của má phanh lên 30%. Trong khi đĩa sau giảm từ 245mm xuống 240mm.

Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 5
Cuối cùng hệ thống ống xả mới của YZ250FX giúp cải thiện khả năng phân bổ lực kéo ở những dải tua cao. Còn lại bộ tem tương tự YZ250F và bán với giá $8.800 (202 triệu đồng). Bản 450FX không có gì thay đổi và có mức giá $9.900 (227 triệu đồng). Toàn bộ dòng sản phẩm xe “cào cào” của hãng xe Nhật Bản sẽ có mặt trên thị trường kể từ tháng 7 năm nay.

Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 6
Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 7
Dàn “cào cào” nhà Yamaha phiên bản 2022 nâng cấp những gì? ảnh 8
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác