Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng

Không bằng lòng với các bản độ hoài cổ Nostalgia dựa trên BMW R nineT bình thường, một đại gia bí ẩn đã đặt hãng độ NMoto tới từ Mỹ mạ toàn bộ thân xe trong những kim loại quý hiếm.

Trước đây xedoisong.vn cũng đã từng có dịp giới thiệu với bạn đọc về NMoto Nostalgia. Đây là một mẫu xe độ sử dụng nền tảng từ BMW R nineT, biến nó thành một phiên bản hiện đại của chiếc BMW R7 đời 1934 - một trong những mẫu mô tô đẹp nhất, sáng tạo nhất và quan trọng nhất từng được chế tạo. Nó chính là chiếc xe 2 bánh đầu tiên sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, cũng như có phần thân phủ kín chassis thiết kế theo phong cách Art Deco đầy nghệ thuật.

Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 1
 Là một mẫu xe "hàng thửa" sản xuất thủ công và có giá khởi điểm lên tới gần 50.000 USD, việc sở hữu một chiếc NMoto Nostalgia vốn không phải là đặc quyền mà biker nào cũng có thể mơ tới. Tuy nhiên một vị đại gia bí ẩn vẫn cảm thấy chưa hài lòng với chiếc xe, và đã liên hệ với Alan Niznik - Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập NMoto để hãng có thể tạo ra một chiếc Nostalgia "độc" hơn nữa. Ý muốn ban đầu của vị đại gia này đó là tạo ra toàn bộ phần thân vỏ xe bằng titan.
Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 2
Tuy nhiên sau khi Niznik giải thích titan là một vật liệu rất khó để tạo hình, khách hàng giàu có này đã quyết định mạ toàn bộ thân vỏ của chiếc Nostalgia bằng titan, kết hợp với các chi tiết trang trí bằng vàng hồng. Rất may mắn, Niznik vừa tuyển thêm Christian Travert - nhà thiết kế chiếc mô tô sử dụng động cơ phản lực Y2K MTT vào đội ngũ của mình. Với kinh nghiệm của mình, Travert là một trong số ít người có thể thực hiện được yêu cầu trên của khách hàng khó tính.
Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 3
So với việc mạ chrome truyền thống, việc mạ titan là một quá trình phức tạp và khó khăn hơn nhiều. Trong khi một chi tiết mạ chrome chỉ cần nhúng qua 2 lần dung dịch nickel và chromium, mạ titan tốn công gấp 5 lần. Ngoài ra người thợ cũng cần phải đánh bóng chi tiết giữa mỗi lớp mạ để có thể đạt được hiệu ứng hoàn hảo nhất. Sau khi cảm thấy cực kỳ thoả mãn với lớp vỏ mạ titan trên chiếc Nostalgia của vị đại gia bí ẩn, Niznik đã hỏi ý kiến ông về việc sản xuất số lượng nhỏ 10 chiếc và nhận được sự đồng ý.
Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 4
 Đó là câu chuyện dẫn tới sự ra đời của phiên bản đặc biệt Nostalgia 85th Anniversary Edition. Kỷ niệm 85 năm kể từ khi chiếc BMW R7 ra đời, phiên bản này không chỉ có lớp vỏ mạ titan và vàng hồng, mà còn sở hữu nhiều chi tiết độc đáo khác. Giống như một món đồ thời trang, nó được gắn một đồng hồ Cartier ở phía trên bình xăng và bộ yên da từ Louis Vuitton. Mỗi đầu xi-lanh đều được chạm khắc tinh xảo - trong đó chiếc xe đầu tiên của khách hàng bí ẩn khắc hình núi Rushmore tại Mỹ.
Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 5
 9 người còn lại đặt mua Nostalgia 85th Anniversary Edition cũng sẽ được tự do lựa chọn khắc bất kỳ hình ảnh gì mà mình thích. Gợi nhớ trực tiếp về chiếc BMW R7 cổ điển, NMoto cũng đã tung ra những tuỳ chọn như chuyển số bằng cần số hay khởi động bằng cần đạp cho chiếc xe. Không giống như chiếc Nostalgia thường, lần này hãng không công bố giá bán cho Nostalgia 85th Anniversary Edition. Nhưng với các chi tiết cầu kỳ và mạ kim loại hiếm, có một điều chắc chắn rằng nó sẽ đắt hơn nhiều so với con số 50.000 USD.
Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 6
 
Đại gia “chơi nổi” đặt BMW R nineT độc bản, đòi mạ toàn bộ vỏ trong titan và vàng hồng ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác