Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm

Với đời 2023 lần đầu tiên mẫu xe thể thao Toyota GR Supra sẽ có lựa chọn số sàn, làm hài lòng những fan xe thể thao thuần chất.

Sau gần 2 thập kỷ vắng mặt, mẫu xe thể thao Nhật Bản huyền thoại Toyota Supra đã trở lại vào năm 2019 với tên gọi mới là GR Supra. Điều này đã khiến những người yêu xe trên Thế giới cảm thấy vui mừng, tuy nhiên Toyota GR Supra cũng bị không ít người phàn nàn. Những chỉ trích xảy ra với chiếc xe chủ yếu do nó dựa trên cơ sở BMW Z4 và không có hộp số sàn. Tuy nhiên với đời 2023, ít nhất thì Toyota cũng khắc phục điều thứ hai khi lần đầu tiên cung cấp lựa chọn số tay cho GR Supra.

Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 1
 Việc trang bị số sàn 6 cấp cho Supra không đơn giản vì theo Toyota, đội ngũ phát triển chiếc xe đã phải "chỉnh sửa lại vỏ hộp số, trục cardan, bộ số và bỏ đi những thành phần không cần thiết như gói cách âm". Sau đó họ cũng phải trang bị bàn côn lớn hơn và các lò xo được gia cường. Chưa dừng lại ở đó, tỷ số truyền của cấp cuối cũng ngắn hơn để tránh cảm giác trễ khi tăng tốc và "đề pa". Đó là về phần cứng, còn phần mềm điều khiển hộp số cũng được viết lại để tối ưu mô-men xoắn động cơ khi cắt côn và nhả côn lúc lên số.
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 2
 Ở những nơi khác, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định và chống nghiêng thân xe đã được hiệu chỉnh lại cho hộp số sàn. Chế độ đường đua Track cũng đã được điều chỉnh lại để cho phép dễ dàng drift hơn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, GR Supra số sàn có chế độ Hairpin + mới được thiết kế để giúp việc lái xe trên những con đường ngoằn ngoèo trở nên thú vị hơn. Để làm được điều này, Toyota đã “tối ưu hóa việc kiểm soát mô-men xoắn động cơ để tạo ra sự khác biệt lớn hơn về tốc độ quay của bánh xe trên lốp bên trái và bên phải”.
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 3
 Hộp số sàn nêu trên vẫn được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau để kiểm soát sức mạnh của động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mạnh 382 mã lực/497Nm. Và cũng chỉ có bản 6 xi-lanh của GR Supra mới có lựa chọn số sàn. Để chào mừng sự trở lại của số sàn, Toyota sẽ tung ra 500 chiếc GR Supra bản đặc biệt A91-MT Edition ở thị trường Mỹ với màu trắng Matte White hoặc xám CU Later Grey, bộ mâm 19 inch nhôm rèn màu xám nòng súng, ghế bọc da Cognac và cần số bọc Alcantara. Các điểm hấn khác gồm thanh ổn định tháp treo và dàn 12 loa JBL.
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 4
 Bên cạnh số tay, 2023 GR Supra còn được hưởng lợi từ một số cập nhật khác. Đặc biệt, các mẫu xe được trang bị động cơ 3.0 lít có hệ thống treo được điều chỉnh lại và giảm xóc đã được sửa đổi để “tăng sự cân bằng và thoải mái khi lái xe”. Chúng cũng có bộ vi sai cầu sau chủ động và một hệ thống lái trợ lực điện đã được sửa đổi. Bản cao cấp cũng có dàn âm thanh 12 loa JBL và mâm nêu trên.
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 5
 Trong khi đó tại châu Âu, thay vào vị trí của bản A91 MT là GR Supra Lightweight. Đúng như tên gọi, chiếc xe sẽ được "ép cân" thêm 38,3kg bằng cách sử dụng hệ thống âm thanh rẻ tiền hơn, ghế chỉnh điện, nội thất bọc da. Nhưng không giống như A91 MT, GR Supra Lightweight sẽ được sản xuất không giới hạn số lượng.
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 6
 
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 7
 
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 8
 
Cuối cùng huyền thoại JDM Toyota Supra cũng chịu có trang bị này sau khi bị fan cằn nhằn suốt 3 năm ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác