Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc!

 
Hậu tố e-tron trong tên gọi đã chỉ ra rằng Audi Q5 e-tron là một mẫu SUV thuần điện và khác biệt so với những chiếc Q5 sử dụng nền tảng chassis động cơ đốt trong MQB.

Tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV/crossover chạy điện của mình, Audi vừa chính thức ra mắt Q5 e-tron tại triển lãm ô tô Quảng Châu ở Trung Quốc. Tạm thời chỉ dành riêng cho thị trường này, Audi Q5 e-tron dựa trên cơ sở một mẫu crossover điện khác cùng tập đoàn là Volkswagen ID6 X và do liên doanh Volkswagen-SAIC sản xuất. Dù cũng có chữ Q5 trong tên gọi nhưng Q5 e-tron hoàn toàn khác biệt so với người anh em Q5 với động cơ đốt trong đã quen thuộc.

Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 1
 Sự khác biệt giữa 2 chiếc xe nằm ngay từ nền tảng, khi Q5 thường dựa trên chassis MQB. Trong khi đó Q5 e-tron sử dụng khung sàn dành riêng cho xe điện bình dân của tập đoàn Volkswagen là MEB, cùng với đàn em Q4 e-trong. Được định vị cao hơn Q4 và Q5 e-tron, mẫu crossover điện cỡ lớn Q6 e-tron chia sẻ nền tảng PPE cao cấp giống Audi RS e-tron và Porsche Taycan. So với Q4 e-tron, Q5 e-tron to hơn hẳn với kích thước (D x R) lần lượt là (4.876 x 2.965)mm thay vì chỉ (4.588 x 2.764)mm. Trục cơ sở của 2 mẫu xe này cũng khác, đạt 2.965 và 2.764mm.
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 2
 Nếu "nghĩ thoáng" có thể coi Q5 e-tron là phiên bản thân dài của Q4 e-tron khi 2 chiếc xe có phần đầu thiết kế tương tự nhau. So với Q4 e-tron, đèn pha của xe lớn hơn và có thêm dải đuôi bên dưới để tạo thành chữ L ngược tương tự một số dòng xe Audi hiện tại. Từ 2 bên, Q5 e-tron có vòm mui dài hơn và phần dập lõm đặc trưng dưới các cánh cửa. Trong khi đó cặp đèn hậu nối liền nhau trên chiếc xe mỏng hơn so với Q4 e-tron và bên dưới chúng là cản hậu phong cách Audi Q7.
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 3
 Bên trong, bảng táp-lô của Q5 e-tron được lấy trực tiếp từ Q4 e-tron, với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,6 inch. Tuy nhiên nhờ không gian rộng rãi, cabin của chiếc xe cung cấp không gian cho tối đa 7 hành khách ở 3 hàng ghế. Ngoài ra khách hàng có thể mua Q5 e-tron với hàng ghế thứ 2 gồm hai ghế độc lập, khiến cabin của xe được chuyển thành cấu hình 6 chỗ.
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 4
 Audi chưa hé lộ chi tiết về các phiên bản động cơ của Q5 e-tron nhưng chắc chắn chiếc xe sẽ có ít nhất 3 lựa chọn. Trong các hình ảnh chính thức, chúng ta có thể thấy Q5 40 e-tron được trang bị động cơ 201 mã lực ở cầu sau, và Q5 50 e-tron hàng đầu có mô-tơ kép 301 mã lực AWD. Chúng được cấp nguồn bởi gói pin 83,4 kWh không rõ phạm vi hoạt động. Từ những thông tin rò rỉ trước đó, biến thể Q5 35 e-tron rẻ nhất sẽ được trang bị một động cơ điện 177 mã lực duy nhất và có thể là một bộ pin nhỏ hơn.
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 5
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 6
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 7
 

Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 8
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 9
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 10
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 11
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 12
 
Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc! ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác