Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?!

Dòng xe siêu nhỏ eK Space thế hệ mới vừa được ra mắt trông như một chiếc Mitsubishi Xpander thu bé lại vào một khối hộp, nhưng còn hiện đại hơn so với "đàn anh".

Cách đây 1 năm, Mitsubishi từng tung ra một mẫu xe mini cũng có tên gọi eK tại Nhật, đồng thời sở hữu phiên bản "crossover hoá" eK X mang ngôn ngữ thiết kế khá giống với chiếc Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, những chiếc eK Space vừa được hãng ra mắt chính thức lại là một dòng xe khác biệt, với không gian nội thất lớn hơn so với eK thường. Mặc dù vậy, chúng vẫn được liệt vào nhóm xe Kei Car.

Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 1
 Kei Car là khái niệm dùng để chỉ những chiếc xe hơi tí hon bán tại Nhật Bản, được tạo ra nhằm giúp tiết kiệm diện tích sử dụng tối đa. Với chiều dài chỉ 3,4m; chiều rộng 1,48m và dung tích động cơ tối đa 660cc, những chiếc xe kei car không chỉ cực kỳ phù hợp trong các đô thị đông đúc tại Nhật Bản mà còn được hưởng lợi bởi mức đóng bảo hiểm/thuế thấp hơn. Quay trở lại với eK Space, dù vẫn được liệt vào hạng xe Kei Car nhưng so với eK thường, nó có mui xe cao hơn tới 140mm.
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 2
 Các kích thước D x R x C của eK Space lần lượt là (3.395, 1.475, 1.780)mm và trục cơ sở dài 2.495mm. Riêng với các bản eK X Space, chiều cao còn tăng thêm 20mm nữa do baga gắn trên mui. So với chiếc eK X thường, eK X Space còn giống Xpander hơn nữa do cũng sở hữu thiết kế bên vát xéo từ cột C trở về phía sau. Cùng với bộ mặt kiểu Dynamic Shield, nó trông thực sự giống như một chiếc Xpander bị nén lại trong một khối hộp. Trong khi đó chiếc eK Space thường sở hữu ngoại hình giản dị như một món đồ gia dụng với mặt ca-lăng kín ốp nhự trùng màu thân xe.
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 3
Không chỉ có thiết kế ấn tượng hơn, các phiên bản eK X Space còn có các lựa chọn màu ngoại thất cá tính và cabin bọc giả da trông sang trọng hơn. Trong khi đó, toàn bộ những bản thấp hơn của dòng eK Space chỉ được bọc cabin bằng vải chống thấm nước đơn giản. Dù có kích thước nhỏ, nhưng eK Space sở hữu nội thất được thiết kế rất thông minh và tiện dụng. Giống như nhiều mẫu xe minivan, chiếc ô tô mini này sở hữu cửa lùa hai bên đóng mở bằng điện, giúp bề rộng cửa có thể đạt tới 650mm.
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 4
 Với mui cao hơn, eK Space vẫn đem tới chiều cao cabin tới từ sàn lên trần 1.400mm. Hàng ghế sau của xe có khả năng trượt tiến lùi tối đa 320mm. Theo Mitsubishi, khoảng không gian để chân của hàng ghế sau trên eK Space rộng hàng đầu phân khúc, và có thể cho phép trẻ nhỏ đứng thẳng thay quần áo ở vị trí này. Nằm rải rác xung quanh cabin là nhiều ngăn/hộc đựng đồ tiện dụng, cũng như các móc treo và bàn gập linh hoạt.
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 5
 Dù là xe rẻ tiền nhưng eK Space vẫn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp và an toàn. Nằm trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, bên cạnh là vô-lăng với cụm nút điều khiển tích hợp sẵn. Xe cũng có gói các hệ thống hỗ trợ người lái My Pilot gồm giữ ga tự động thông minh, tự động giữ làn, hỗ trợ tránh va chạm, cảnh báo rời làn, đèn pha tự động, phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo, cảnh báo vật thể động băng qua cả phần đầu lẫn đuôi xe...
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 6
 2 lựa chọn động cơ dành cho eK Space là máy xăng 3 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 659cc theo luật dành cho Kei Car của Nhật. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản đó là hệ thống nạp khí: phiên bản nạp khí tự nhiên của động cơ này chỉ cho công suất 52PS và mô-men xoắn 60Nm. Trong khi đó bản tăng áp đạt 64PS/100Nm. Cả hai đều được tích hợp cùng hệ thống hybrid hạng nhẹ với một mô-tơ mạnh 2,7PS/40Nm để trợ lực trong lúc tăng tốc.
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 7
 Tại Nhật Bản, giá bán của Mitsubishi eK dao động từ 1,3992 tới 1,859 triệu Yen (tương đương 305,5 - 405 triệu đồng).
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 8
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 9
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 10
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 11
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 12
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 13
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 14
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 15
 
Chuyện gì xảy ra khi Mitsubishi Xpander bị thu bé vào trong một khối hộp dài chưa đầy 3,4m?! ảnh 16
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác