Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS

Dù 7 Series thế hệ mới vẫn có các phiên bản chạy xăng, nhưng BMW i7 chạy điện mới chính là các bản mạnh nhất và cao cấp nhất của dòng xe.

Với thế hệ 7 Series mới nhất mang tên mã G70/G71, BMW đã cho thấy hướng thiết kế với nhiều điểm trái ngược so với đối thủ Mercedes S-Class. Và điều này cũng đúng với dòng sản phẩm. Trong khi Mercedes tạo ra riêng một mẫu xe sang cỡ lớn 4 cửa chạy điện là EQS, BMW i7 lại được coi là một thành viên của dòng 7 Series.

Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 1
 Chia sẻ hoàn toàn thiết kế và công nghệ với các bản 7 Series chạy động cơ đốt trong, nhưng BMW i7 sở hữu hệ động lực điện tiên tiến của tương lai với những ưu điểm như không khí thải, êm ái và đặc biệt là sức mạnh vượt trội tức thì. Tạm thời chiếc xe sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản là xDrive60 với 2 mô-tơ điện - cái ở phía trước mạnh 255 mã lực và sau đạt 308 mã lực. Cộng lại, chúng tạo ra 536 mã lực và 744Nm.
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 2
Bản thân các mô-tơ đã loại bỏ nam châm vĩnh cửu và thay vào đó là “động cơ đồng bộ được kích thích bằng điện”. BMW tuyên bố rằng các động cơ mới không sử dụng vật liệu đất hiếm. Những mô-tơ của i7 cũng êm hơn, giúp chúng hoạt động "hầu như im lặng". Xe chỉ mất 4,9 giây để đạt 0-100km/h bất chấp kích thước cùng trọng lượng nặng nề, và đạt tới tốc độ tối đa gần sánh ngang động cơ đốt trong là 240km/h.
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 3
Cung cấp sức mạnh cho các mô-tơ là pin 101,7kWh, cho tầm hoạt động 483km theo chuẩn EPA của Mỹ và 590 - 625km theo chuẩn WLTP. Trong khi đó mức tiêu thụ điện trung bình theo chuẩn WLTP là 19,6 - 18,4kWh. i7 có thể sạc nhanh với tốc độ 195kW, và BMW tuyên bố nó có thể đi được 128km chỉ trong 10 phút với sạc nhanh.
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 4
Nếu đợi đưọc tới năm 2023, khách hàng sẽ còn có thể mua được phiên bản i7 M70 xDrive thậm chí còn mạnh hơn. Trên thực tế với 600 mã lực và mô-men xoắn tổng hơn 1.000 mã lực, nó là chiếc BMW thương mại mạnh nhất trong lịch sử, giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống dưới 4 giây.
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 5
 Trên i7, hệ thống tái tạo động năng được nâng cấp từ iX và i4 trước đó có khả năng phát hiện đèn đỏ để lợi dụng các mô-tơ làm máy phát điện khi giảm tốc. Ngoài ra nó cũng có thể ngắt hoàn toàn động cơ khi phát hiện có dốc xuống phía trước. BMW cũng tối ưu phần mềm sạc với khả năng kiểm soát nhiệt độ khi sạc nhanh DC để đỡ hại pin. Ngoài ra nó cũng có thể kích hoạt 1 phần hoặc toàn phần hệ thống làm mát khi sạc. Và khi pin gần đầy, dòng điện nạp vào sẽ giảm dần. 
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 6
 Giống như các phiên bản 7 Series chạy xăng, i7 cũng được sản xuất ở Đức và bán ra vào quý 4 này. Tuy nhiên tại Mỹ, hiện BMW đã mở đơn đặt hàng trước với giá khởi điểm cho bản xDrive60 là 119.300 USD (tương đương 2,739 tỷ đồng) - đắt nhất trong số các model 7 Series thế hệ mới.
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 7
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 8
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 9

Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 10
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 11
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 12
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 13
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 14
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 15
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 16
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 17
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 18
Chung vỏ với 7 Series thế hệ mới, nhưng BMW i7 lướt đi “mượt như lụa”, sẵn sàng đấu Mercedes EQS ảnh 19
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác