Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy!

Với sự hỗ trợ của hệ động lực điện hybrid cắm sạc (plug-in hybrid), Mercedes C 300e có mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố chỉ... 0,8l xăng/100km!

Khi ra mắt C-Class thế hệ mới vào tháng 2 năm nay, Mercedes đã từng hé lộ về sự xuất hiện của phiên bản plug-in hybrid C 300e kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp mã M 254 chưa rõ hiệu năng với một mô-tơ điện 129 mã lực/440Nm kèm pin điện áp cao (HV) 25,4kWh. Tổng công suất của toàn hệ thống là 308 mã lực, trong khi tổng mô-men xoắn đạt 550Nm. Hiện tại hãng đã sẵn sàng để bán ra C 300e với thân xe kiểu sedan, trong khi khách hàng mua bản wagon (Estate) sẽ phải đợi tới tháng 12 tới.

Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 1
  Nhờ cấu hình động cơ điện nêu trên, các phiên bản C-Class PHEV sẽ có khả năng vận hành 100% không cần máy xăng ở tốc độ tối đa 140km/h, tầm hoạt động khoảng 100km. Khách hàng có thể cắm sạc để nạp điện từ bộ sạc 11kW tiêu chuẩn để sạc 3 pha sử dụng nguồn AC. Ngoài ra Mercedes còn tung ra tuỳ chọn sạc nhanh DC 55kW, cho phép sạc đầy pin chỉ trong vòng khoảng 30 phút kể từ khi cạn kiệt. Đáng chú ý, chiếc xe chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố từ 0,6 tới 0,8l xăng/100km, trong khi hàm lượng khí thải dao động trong khoảng 13-19g CO2/km tuỳ kiểu thân xe.
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 2
 Khi nói về mức tiêu thụ điện, C 300e sedan đạt 20,8- 23,3 kWh/100km trong khi bản Estate là 21,6 - 24,1kWh/100km. Chiến lược vận hành thông minh dựa trên tuyến đường sẽ kích hoạt chế độ lái xe điện ở nơi thích hợp nhất cho tuyến đường. Nó có tính đến các yếu tố như dữ liệu điều hướng, địa hình, giới hạn tốc độ và điều kiện giao thông cho toàn bộ tuyến đường dự kiến. Người lái xe có thể can thiệp vào mức độ tái tạo động năng khi giảm tốc bằng nút bấm sau vô-lăng.
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 3
Điều này có thể thực hiện được ở tất cả các chế độ lái ngoại trừ Sport. Ví dụ, trong chế độ lái D-, người lái có thể trải nghiệm "cảm giác một bàn đạp": Khi bỏ chân ra khỏi chân ga, xe sẽ giảm tốc độ hoàn toàn bằng mô-tơ điện mà không cần dùng tới phanh thuỷ lực truyền thống. Những chế độ lái chạy điện được điều khiển một phần qua giao tiếp với các cảm biến của hệ thống hỗ trợ và do đó hỗ trợ người lái một cách hiệu quả trong nhiều tình huống lái xe.  
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 4
 Việc bố trí pin trong xe mang lại lợi thế hàng ngày so với thế hệ trước đó: không còn gò nổi ở khoang hành lý và sàn xe đã phẳng hoàn toàn. Cải tiến này đặc biệt đáng chú ý ở mẫu Estate: chiều dài sàn khoang hành lý đã tăng 63mm lên thành 1043mm. So với phiên bản tiền nhiệm, thể tích khoang hành lý đã tăng 45 lít lên 360 lít, và với hàng ghế sau gập xuống, C 300e Estate thậm chí có thể chứa 1375 lít (cộng thêm 40l so với đời cũ).
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 5
So với những người anh em chạy xăng, thay đổi của C 300e ở ngoại thất chỉ là mâm nhỏ hơn để lắp lốp độ cản lăn thấp, thêm cổng sạc bên trái thân và huy hiệu sau cốp. Tại Đức, giá bán lần lượt cho C 300e sedan và estate là 56.168 và 57.953 Euro. Tuy nhiên do là những mẫu xe "xanh", khách hàng sẽ được ưu đãi thuế bảo vệ môi trường lên tới 5.625 Euro. Trong tương lai, Mercedes sẽ còn tung ra cả bản PHEV máy dầu cho dòng xe.
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 6
 
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 7
 
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 8
 
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 9
 
Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy! ảnh 10
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác