Suzuki Việt Nam đã chính thức công bố thông tin về mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 hoàn toàn mới với mức giá 589.000.000 đồng. XL7 Hoàn toàn mới có 6 màu bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Như vậy giá của XL7 cao hơn 34 triệu đồng so với Suzuki Ertiga GLX (số tự động).
Trong thông cáo của Suzuki có đoạn viết: "XL7 là tên dòng SUV đích thực của SUZUKI ra đời từ năm 1998 tại Nhật Bản. XL7 Hoàn toàn mới là thế hệ thứ 3 được phát triển để tiếp nối thành công từ thế hệ tiền nhiệm. Ý tưởng về một chiếc SUV 7 chỗ thực sự đáp ứng kỳ vọng của khách hàng Việt Nam về một mẫu xe không những thỏa mãn được nhu cầu sử dụng cho gia đình mà còn đáp ứng đam mê tự do của người dùng."
Tuy nhiên về thực chất, XL7 vốn là tên một dòng SUV cỡ trung của Suzuki có vòng đời 1998 đến 2009 với 2 thế hệ sản phẩm. Sau một thời gian dài gián đoạn, hãng đã sử dụng lại tên "XL7" cho mẫu xe mới: Suzuki XL7 2020 - một biến thể lai SUV của dòng MPV Suzuki Ertiga - đang bán ở Việt Nam với 2 phiên bản (GL số sàn và GLX số tự động).
Bảng so sánh một vài thông số cơ bản giữa Suzuki XL7 và Ertiga GLX:
Chiều dài
|
4450 mm
|
4395 mm
|
Chiều rộng
|
1775 mm
|
1735 mm
|
Chiều cao
|
1710 mm
|
1690 mm
|
Trục cơ sở
|
2740 mm
|
2740 mm
|
Khoảng sáng gầm xe
|
200 mm
|
180 mm
|
Số chỗ ngồi
|
7
|
7
|
Động cơ
|
Xăng I4 1.5L (K15B), 1.462cc
103hp/138Nm
|
Xăng I4 1.5L (K15B), 1.462cc
103hp/138Nm
|
Hộp số
|
Tự động 4 cấp
|
Tự động 4 cấp
|
Dẫn động
|
Cầu trước FWD
|
Cầu trước FWD
|
Treo trước
|
MacPherson với lò xo cuộn
|
MacPherson với lò xo cuộn
|
Treo sau
|
Thanh xoắn (Torsion Beam) với lò xo cuộn
|
Thanh xoắn (Torsion Beam) với lò xo cuộn
|
Khung gầm
|
Heartect platform
|
Heartect platform
|
Từ bảng trên có thể thấy, do việc thiết kế tạo dáng theo phong cách SUV nên có một vài sự thay đổi về kích thước giữa XL7 với Ertiga. Bề ngang của XL7 lớn hơn chủ yếu do việc có thêm các ốp mở rộng hốc bánh xe. Trục cơ sở của 2 chiếc xe như nhau. Một sự thay đổi đáng chú ý hơn là khoảng sáng gầm của XL7 lớn hơn 2cm so với Ertiga và điều này cho phép XL7 đi địa hình khó tốt hơn.
Về thiết kế, ngoài những chi tiết ốp nhựa màu đen tô đậm phần bên dưới của xe cũng như các hốc bánh, khác biệt lớn nhất của XL7 so với Ertiga nằm ở phần đầu với lưới tản nhiệt lớn kèm thanh ngang lấy cảm hứng từ kiếm Nhật Katana, cùng với cặp đèn pha LED góc cạnh hơn. Hệ thống đèn pha và đèn định vị LED làm nổi bật vẻ sắc sảo cho XL7 hoàn toàn mới. Ngoài ra, XL7 cũng được trang bị baga mui.
Nội thất bên trong của XL7 dường như giống hoàn toàn với chiếc Ertiga. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.
Điều hòa không khí tự động phía trước với sự hỗ trợ điều hòa phía sau. Ngoài ra, tất cả hành khách đều được tận hưởng các trang bị tiện nghi gồm ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh giúp hành trình của bạn vui vẻ hơn. Hệ thống âm thanh có thể được điều khiển thông qua vô lăng D-Cut thể thao.
Hệ động lực điều khiển của XL7 giống y như bản Ertiga GLX số tự động. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 1.5L (K15B) công suất 103 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400v/ph, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Phanh trước dạng đĩa và phanh sau tang trống.
Như một tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và người đi bộ, XL7 Hoàn toàn mới sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.