Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX

Có tên gọi Straight Six, phiên bản gía rẻ của Aston Martin DBX vẫn tiếp tục sử dụng động cơ của Mercedes nhưng cắt đi 2 xi-lanh và khoảng 1 lít.

Aston Martin DBX Straight-Six 2022 vừa ra mắt, đây là chiếc xe với động cơ 6 xi-lanh đầu tiên trong hai thập kỷ của hãng. Mặc dù vậy, biến thể thứ hai này của chiếc SUV sẽ chỉ dành riêng tại thị trường Trung Quốc. Lý do dẫn tới quyết định này là vì người mua bị đánh thuế nặng khi mua xe có động cơ lớn, và sẽ còn tăng hơn nữa nếu như dòng xe đó được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong Trung Quốc.

Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 1
 Dựa trên quan hệ đối tác kỹ thuật của Aston Martin với Mercedes-AMG, DBX Straight-Six được trang bị động cơ xăng tăng áp thẳng hàng 3.0 lít của công ty Đức, phát triển 435PS và 520Nm - tương tự các dòng AMG 53. Cỗ máy xăng được hỗ trợ bởi một hệ thống hybrid nhẹ 48 volt với một máy phát điện tích hợp mô-tơ đề, có khả năng cung cấp 250Nm trong tối đa 3 giây khi tăng tốc để giúp xe "đạt được trải nghiệm lái sang trọng và hiệu quả hơn".
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 2
Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp cũng có nguồn gốc từ Mercedes-AMG, cho thời gian chạy nước rút 0-100km/h trong 5,4 giây và tốc độ tối đa 259km/h - chậm hơn 0,9 giây, và 32km/h so với bản V8 hiện tại (lần lượt là 4,5 giây và 291km/h). Aston Martin Trung Quốc công bố mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp của DBX Straight-Six là 10,5 lít /100km, so với 14,3L/100km của DBX V8. Điều thú vị là cả hai số liệu đều đo theo chuẩn WLTP của châu Âu, mặc dù hiện mẫu xe này mới chỉ dành riêng cho Trung Quốc.
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 3
 Các công nghệ hỗ trợ cảm giác lái khác bao gồm vi sai trượt giới hạn điều khiển điện tử cũng từ Mercedes-AMG, thanh ổn định chống nghiêng thân xe khi vào cua ổn định điện tử, trục cardan bằng sợi carbon và hệ thống treo khí chủ động có khả năng điều chỉnh khoảng hành trình trong khoảng 75mm. Hệ thống phanh trước có heo 6 piston kẹp đĩa 410mm và phanh sau 1 piston với đĩa 390mm, tất cả đều làm từ sắt đúc.
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 4
 Về thiết kế, DBX Straight Six trông y hệt phiên bản V8, ngoại trừ logo trên dè trước. Điều tương tự cũng xảy ra trong cabin với màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,25 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và sạc điện thoại thông minh không dây mới cho năm 2022. Tại Trung Quốc, phiên bản này được bán rẻ hơn 20% so với DBX V8, chỉ đạt 1,898 triệu NDT (tương đương 6,735 tỷ đồng).
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 5
 
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 6
 
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 7
 
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 8
 
Chìm hơn đối thủ cùng phân khúc, Aston Martin “gỡ gạc” bằng bản giá rẻ của siêu SUV DBX ảnh 9
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác