Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe

Sở hữu động cơ lấy từ Honda CBR Fireblade đời cũ, nhưng chiếc superbike Morlaco sẽ là một trong những mẫu xe 2 bánh đầu tiên sản xuất bằng công nghệ in 3D.

Morlaco là dự án mới nhất từ Bottpower - một công ty sản xuất xe đua nhỏ nhưng công nghệ cao tới từ Valencia - Tây Ban Nha. Trên thực tế, Bottpower Morlaco đã được phát triển bắt đầu từ năm 2002 - điều đó lý giải vì sao chiếc xe vẫn sử dụng động cơ của Honda CBR954RR Fireblade đời cũ. Được coi là một dự án bên lề của Bottpower, hiện tại Morlaco đã gần hoàn thành và hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất mô tô - đặc biệt với xe số lượng nhỏ.

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 1
 Thứ khiến Morlaco khác biệt so với những chiếc superbike khác trên thị trường đó là nó được tạo ra bằng công nghệ in 3D. Cụ thể hơn, toàn bộ phần thân vỏ bao gồm bình xăng, ghế ngồi, chắn bùn trước... đều được in 3D. Từ trước tới nay, công nghệ in 3D - dù sử dụng bất kỳ vật liệu nào từ nhựa tới titan - để tạo ra các chi tiết với hình thù phức tạp vốn chỉ được các hãng sản xuất ứng dụng trong quá trình thiết kế và tạo mẫu nhanh.
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 2
 Tuy nhiên với Morlaco, Bottpower muốn ứng dụng in 3D vào việc thiết kế và sản xuất các mẫu xe với số lượng nhỏ. Theo kỹ sư David Sanchez - Quản lý Bottpower, một yếu tố quan trọng của dự án này đó là sử dụng càng nhiều công nghệ hiện đại càng tốt - đó là lý do khiến Morlaco được tạo ra bằng cách in 3D. Với sự hỗ trợ của công ty Optimus 3D, các chi tiết như bình xăng, hộp lấy gió, hốc gió, khung phụ và thậm chí từng pad bắt kính chắn gió đều được tạo ra bằng các phương pháp do máy tính điều khiển.
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 3
Sanchez giải thích về các ưu điểm của quá trình sản xuất mới: "Sử dụng những phương pháp truyền thống để tạo ra một chiếc xe như thế này sẽ cần phải thiết kế, làm khuôn, làm các chi tiết từ khuôn đó... Đó là một quá trình dài và rất đắt đỏ cho các hãng xe nhỏ. Nếu chỉ tạo ra một hoặc một số lượng nhỏ xe, phương pháp mới sẽ nhanh hơn nhiều vì bạn chỉ cần thiết kế nó trên máy tính, gửi file và có các linh kiện cần thiết chỉ trong khoảng 4 ngày".
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 4

 Khi chiếc Morlaco hoàn thiện được tung ra dự kiến vào mùa hè năm nay, nó hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng không chỉ bởi thiết kế tối giản kỳ dị để giảm trọng lượng tối đa; mà còn thay đổi phương pháp chế tạo các series mô tô "hàng thửa". Phản ánh sự đặc biệt của Morlaco, Bottpower đã trang bị cho chiếc xe một bộ khung trellis kèm gắp trước sử dụng phuộc đơn cùng các chi tiết cao cấp như mâm OZ Gass RS-A, heo trước Brembo Billet GP 4 piston...

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 5
 
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 6
 
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 7
 
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 8
 
Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng “làm cách mạng” trong ngành sản xuất xe ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác