Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo

Có cấu hình và các phiên bản tương tự Taycan Cross Turismo, Porsche Taycan Sport Turismo thanh thoát hơn nhưng mất đi các đặc tính lai SUV.

Vào tháng 11 vừa qua bên cạnh cấu hình GTS cho toàn bộ dòng Taycan, Porsche đã ra mắt thêm biến thể thân xe thứ 3 cho mẫu ô tô điện của mình là Sport Turismo. Tuy nhiên phải tới nay hãng mới chính thức công bố thông tin chi tiết về Porsche Taycan Sport Turismo, dù tất cả đều đã nằm trong dự đoán của những người yêu xe.

Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 1
 Về cơ bản, Sport Turismo là một chiếc Taycan Cross Turismo mất đi các đặc tính lai SUV như hệ thống treo hành trình lớn hay thân xe ốp nhựa bảo vệ. Chính vì vậy mọi chiếc Taycan Sport Turismo đều sẽ có kiểu thân xe shooting brake 5 cửa và cabin rộng. Cụ thể, khoảng đầu đã tăng 9mm cho hàng ghế trước và 45mm cho hàng ghế sau so với Taycan sedan. Thể tích khoang hành lý cũng tăng lên 446 lít với lưng ghế sau dựng, và đạt tối đa 1.212 lít nếu gập lại. Bên cạnh đó cổng khoang hành lý cũng rộng hơn Taycan.
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 2
 Bảng táp-lô của Sport Turismo được chia sẻ với Taycan, có nghĩa là nó vẫn giữ bố cục đa màn hình và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí PCM với điều hướng, cùng các tính năng nhận dạng giọng nói và lên kế hoạch tới trạm sạc được cải tiến. Cửa sổ trời panorama tùy chọn với công nghệ Sunshine Control giúp chiếu sáng nhiều hơn vào cabin khi cần thiết. Mui kính panorama được chia thành 9 phần độc lập, có thể được điều khiển riêng lẻ để trở nên trong suốt hoặc mờ đục.
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 3
 Cuối cùng là tính năng Hỗ trợ đỗ xe từ xa tùy chọn cho phép người lái ra vào bãi đỗ mà không cần vào xe. Tất cả các biến thể ngoài phiên bản cơ sở đều có Hệ thống treo khí thích ứng với Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). Tùy từng phiên bản, xe cũng có một số thay đổi ngoại thất như các đường viền trang trí và logo màu đen trên bản GTS, hay nhiều chi tiết carbon trên Turbo S.
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 4
Taycan Sport Turismo cũng được bán với các tùy chọn hệ động lực giống như Taycan thông thường. Điều này có nghĩa là phiên bản thấp nhất hệ dẫn động cầu sau và tất cả các biến thể khác đều dẫn động bốn bánh. Taycan cơ sở và Taycan 4S có sẵn với pin 79,2kWh tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể đặt tùy chọn Pin Hiệu suất cao 93,4kWh để tăng phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP thành 498km.

Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 5
 Công suất đầu ra tiêu chuẩn là 322 hoặc 376 mã lực cho Sport Turismo, 429 hoặc 483 mã lực cho 4S, 510 mã lực cho GTS và 617 mã lực với Turbo/Turbo S. Tất cả chúng đều cung cấp chế độ tăng sức mạnh tạm thời overboost , với khả năng tăng lên 751 mã lực trên chiếc Turbo S. Nhờ đó, chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 260km/h.
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 6
Những chiếc Taycan Sport Turismo sẽ được bán ra trên toàn châu Âu từ tháng 2 tới bắt đầu với bản GTS, sau đó là các biến thể khác từ tháng 3. Trong khi đó khách hàng tại Mỹ sẽ phải đợi tới quý 2.
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 7
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 8
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 9
Chi tiết xe điện tiện lợi Porsche Taycan Sport Turismo, liệu có “cửa” về Việt Nam sau Taycan Cross Turismo ảnh 10
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác