Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design

 
Với giá 5 triệu euro, siêu xe Pagani Imola giới hạn chỉ 5 chiếc và đã bán hết, trong đó chủ nhân đầu tiên là doanh nhân Oleg Egorov - chủ hãng độ TopCar Design. 
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 1

Ngày 14/2/2020, Pagani đã chính thức công bố chi tiết siêu phẩm Pagani Imola (Huayra Imola) – mẫu xe mạnh nhất và ứng dụng các tinh hoa công nghệ kiệt xuất nhất từ hãng siêu xe lừng danh, đặc biệt là các giải pháp tối ưu hiệu năng của chiếc xe trên đường đua.

Với mức giá niêm yết 5 triệu Euro chưa gồm VAT (khoảng 125 tỷ VNĐ), Pagani Imola chỉ được sản xuất đúng 5 chiếc, song đều đã bán hết.
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 2
 ông Horacio Pagani và Oleg Egorov bên chiếc Pagani Imola đầu tiên (số thứ tự 1/5)
 Trên thực tế, Pagani Imola đã lần đầu xuất hiện vào tháng 9 năm ngoái, khi mà Pagani tổ chức lễ bàn giao cá nhân chiếc hypercar này cho chủ nhân đầu tiên tại đường đua Autodromo Internazionale Enzo e Dino Ferrari nổi tiếng nằm tại Imola, Ý - nguồn gốc tên gọi của xe. Nhưng lúc bấy giờ, Pagani vẫn chưa công bố chi tiết các đặc tính kỹ thuật cũng như thông số của Pagani Imola. 

Chiếc Pagani Imola đầu tiên là thuộc sở hữu của ông Oleg Egorov – một doanh nhân Nga và chính là người sáng lập và sở hữu hãng độ lừng danh: TopCar Design. Bên cạnh chiếc Imola mới này, ông chủ hãng độ TopCar còn sở hữu một chiếc Pagani độc đáo khác là Zonda Unica. 

Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 3
 Theo Pagani, trên thực tế chiếc Imola đã trải qua rất nhiều thử nghiệm cho đặc tính vận hành trên đường đua, với hơn 16.000km chạy track thử tốc độ cao – con số tương đương gấp 3 lần quãng đường của một cuộc đua 24 Hours of Le Mans.

Như một bước tiến về công nghệ kỹ thuật của Pagani Automobili, chiếc Pagani Imola được xem như một “tác phẩm” hoàn thiện từ phòng thí nghiệm – nơi mà nhiều giải pháp sáng tạo được đưa vào áp dụng, thử nghiệm và hoàn thiện.

Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 4

Một vài bí kíp đã được sử dụng trên chiếc Pagani Huayra Roadster BC và cũng sẽ tiếp tục được Pagani áp dụng trên các dòng xe tương lai. Bên cạnh đó, kinh nghiệm tích lũy được từ việc tạo ra siêu phẩm Pagani Zonda R năm 2008 nay tiếp tục được khai thác triệt để, kết hợp tổng hòa với những tinh hoa công nghệ của hãng như khung sườn Carbo-Titanium, các bí kíp tạo hình, vật liệu siêu việt cùng với các giải pháp hoàn thiện khí động học, động lực học điều khiển và cả những vấn đề về an toàn cho một siêu xe thể thao tốc độ.

Pagani hợp tác với Pirelli để phát triển loại lốp đặc biệt cho chiếc Zonda R ứng dụng hệ thống MIRS mới, và sau đó được áp dụng cho Huayra cũng như cả xe đua Formula 1.
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 5
 Dù vẫn được trang bị động cơ 6.0l V12 tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp nhưng khác với mọi phiên bản Huayra trước đây, cỗ máy này đã được đẩy công suất lên cao hơn 36 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 50Nm so với Huayra BC Roadster. Từng là mẫu xe mạnh nhất của Pagani, nhưng Huayra BC Roadster đã chính thức bị Huayra Imola "soán ngôi" khi nó đạt công suất lên tới 827 mã lực và mô-men xoắn "khủng" 1.100Nm.
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 6
 So với Huayra BC vốn đã được cải tiến lớn về mặt khí động học, Huayra Imola trông còn "điên rồ" hơn. Ngoài cánh gió lớn bên dưới cản trước, chiếc xe còn được tích hợp nhiều vây, cánh khí động học và những khe, hốc gió khác nhau trên toàn bộ thân xe. Tương tự như một số phiên bản 760 của người tiền nhiệm Zonda, Huayra Imola cũng có hốc hút gió của động cơ trên mui được tích hợp vào vây dọc chạy nối liền với cánh đuôi lớn phía sau.

“Công nghệ khí động học của Pagani Imola được thể hiện qua 3 đặc tính chủ đạo. Đường biên tổng thể, khí động học bên trong lớp vỏ xe và các chi tiết khí động học bên ngoài thân vỏ xe, ví dụ như các vây, cánh gió và các chi tiết điều hướng”, giải thích của ông Horacio Pagani – Người sáng lập và cũng là nhà thiết kế trưởng của Pagani Automobili.

Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 7
 “Chúng tôi không thể nói rằng đây không phải là một chiếc xe thanh lịch. Chúng tôi muốn một chiếc xe hữu hiệu, và cũng như điều bạn mong chờ khi nhìn vào một chiếc xe đua F1, nó tạo cảm hứng để chúng tôi thiết kế một chiếc xe với nhiều đặc tính khí động học bổ sung. Mặc dùm một mặt những chi tiết này có thể làm mất đi một vài đường nét và giảm tính thẩm mỹ tổng thể của chiếc xe, nhưng mặt khác chúng cho phép cải thiện thời gian vòng đua, dễ điều khiển và đặc biệt an toàn. Nói về khía cạnh an toàn, chúng tôi có thể giảm khoảng sáng gầm xe để tăng thêm lực ép cho một chiếc xe có gầm phẳng. Nhưng đừng quên rằng, những con đường công công thường lại rất không bằng phẳng và có thể dẫn tới việc mất hàng trăm kg lực ép chỉ trong một vài giây ngắn ngủi. Hiểu rõ về những mối nguy hiểm này, chúng tôi đã phải làm việc cực kỳ cẩn trọng ở các chi tiết phía trên của chiếc xe”, ông Horacio Pagani cho biết thêm.
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 8

Pagani Imola sử dụng hệ thống khí động học chủ động như đã giới thiệu trên chiếc Huayra – chiếc xe đầu tiên được trang bị công nghệ này. Hệ thống này có 4 cánh gió độc lập có thể xoay chuyển và được điều khiển lập trình phù hợp với nhiều tình huống vận hành khác nhau của xe và theo đó cũng có đặc tính khí động học khác nhau, ví dụ khi tăng tốc hay phanh đột ngột, khi vào của tốc độ cao…

Bản thân hệ thống treo của Imola cũng đã được thiết kế mới để thích hợp với cấu hình động lực mới mạnh hơn, giảm hiệu ứng chúi và lắc khi xe phanh gấp.

Kèm theo đó, Pagani đã phải hiệu chỉnh phần mềm hệ thống điều khiển điện tử cho các giảm xóc chủ động ở từng bánh xe cũng như việc kết hợp tổng hòa. Hệ thống treo trước có thể thay đổi độ cao một cách thông minh và tự động. Toàn bộ hệ thống điều khiển điện tử cho động cơ, vi sai và chức năng sang số cũng phải được tinh chỉnh lại. Việc giới thiệu hệ thống SMART GAS giúp giảm thời gian sang số và hoàn thiện hiệu năng chạy đường đua cho Imola.

Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 9

Về mặt vật liệu, Pagani cũng luôn sáng tạo và áp dụng các giải pháp ưu việt. Công thức mới của vật liệu Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62 được phát triển để áp dụng cho cấu trúc khung đơn trung tâm (monocoque) siêu gia cường của Pagani Imola và Huayra Roadster BC, được tạo ra để giảm tối đa trọng lượng trong khi tăng về độ cứng và khả năng chịu xoắn vặn thân xe.

Thậm chí, cầu kỳ hơn, Pagani Imola còn có công nghệ sơn đặc biệt góp phần giảm trọng lượng. Pagani gọi đó là Acquarello – một hệ thống sơn tiên tiến của Pagani cho phép giảm trọng lượng tới 5kg cho tổng thể các lớp sơn bề mặt thân xe, nhưng vẫn đảm bảo duy trì màu sắc, độ sâu và độ bóng sáng không thay đổi.

Việc nghiên cứu chuyên sâu về giảm trọng lượng được Pagani liên tục triển khai qua nhiều năm, và kết quả là hãng áp dụng các hợp kim quý ngày càng nhiều hơn, từ hợp kim nhôm, titanium hay thép chrome-molybdenum. Trên chiếc Pagani Imola mới, có hơn 770 chi tiết kết cấu được đúc hoặc CNC.

Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 10

Đặc tính kỹ thuật của Pagani Imola:

Động cơ: Mercedes-AMG V12, 5.980cc

Công suất: 827 mã lực (hp)

Mô-men xoắn cực đại: 1.100Nm

Hệ dẫn động: cầu sau RWD

Hộp số: AMT Xtrax 7 cấp với cơ cấu vi sai điện-cơ

Ly hợp: ly hợp 3 đĩa, vi sai điều khiển điện tử

Hệ thống treo: độc lập Wishbone kép, lò xo xoắn, giảm xóc điều khiển điện tử

Hệ thống phanh: Brembo, đĩa phanh carbon-ceramic. Đĩa trước 398x36mm cùng bộ kẹp 6-piston; đĩa sau 380x34mm cùng bộ kẹp 4-piston.

Lốp: Pirelli Trofeo R, lốp trước 265/30R20; lốp sau 355/23R21

Trọng lượng khô: 1.246kg

Trục cơ sở: 2.795mm

Kích thước Dài x Rộng x Cao: 4853 x 2.035 x 1.269mm

Xem thêm hình ảnh chi tiết về chiếc Pagani Imola đầu tiên (số thứ tự 1/5) thuộc sở hữu của Oleg Egorov - chủ hãng độ TopCar Design (Nga): 

Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 11
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 12
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 13
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 14
 Nội thất được cá nhân hóa theo sở thích của chủ nhân
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 15
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 16
 Hình ảnh bộ đôi Pagani Imola và Pagani Zonda Unica đều của ông chủ TopCar:
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 17
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 18
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 19
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 20
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 21
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 22
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 23
Chi tiết siêu xe Pagani Imola giá 5 triệu Euro, sở hữu đầu tiên là chủ hãng độ TopCar Design ảnh 24
 
 photo: TopCar Design
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác