Hơn 6 tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2019, siêu naked bike KTM 1290 Super Duke R 2020 đã chính thức được KTM SAPA nhập về Việt Nam. Ngay lập tức, mẫu xe này đã nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng đam mê xe phân khối lớn tại Việt Nam bởi những nâng cấp đáng giá từ ngoại hình, thiết kế đến các công nghệ bên trong.
6 điểm nâng cấp nổi bật:
1. Khung phụ mới kết hợp giữa hợp kim nhôm đúc và carbon composite.
2. Khung chính mới giảm 2kg so với đời trước.
3. Phuộc trước WP Apex tinh chỉnh mới.
4. Động cơ LC8 tinh chỉnh mạnh hơn đời trước và nhẹ hơn 0,8kg.
5. Gắp đơn thiết kế mới.
6. Phuộc sau mới, tinh chỉnh lại góc đặt phuộc.
Video khám phá KTM 1290 Super Duke R 2020 đầu tiên tại Việt Nam:
Được phân phối chính hãng bởi KTM SAPA, hiện tại mức giá bán của KTM 1290 Super Duke R 2020 được dự đoán rơi vào khoảng 700 – 800 triệu đồng. KTM vẫn tiếp tục trang bị cho “The Beast” khối động cơ V-Twin LC8 2 xi-lanh dung tích 1.301cc với đường kính piston lên đến 108mm, kết cấu chịu lực của piston trên 1290R 2020 được xây dựng tương tự công nghệ lấy từ giải đua Formula 1 (F1). Động cơ kể trên cho ra sức mạnh 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và momen xoắn 140Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút.
Để dễ so sánh, trong khi 1290 Super Duke R thế hệ mới có thể nhẹ nhàng đạt mức công suất và momen xoắn tối đa ở lần lượt 9.500 vòng/phút và 8.000 vòng/phút thì đối thủ Ducati Streetfighter V4 dù có công suất lớn hơn rất nhiều 208 mã lực (mô-men xoắn thấp hơn 123Nm) nhưng người lái phải kéo tua lên đến 12.500 vòng/phút và 11.500 vòng/phút mới đạt được con số kể trên.
Để giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát khối động cơ lực kéo mạnh, KTM đã tinh chỉnh lại cả 3 chế độ lái của 1290 Super Duke R 2020 (với chế độ track là tuỳ chọn). Bên cạnh đó là các công nghệ điện tử hỗ trợ như ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo hoạt động dựa vào độ nghiêng thân xe, kiểm soát hành trình được kiểm soát bởi bộ cảm biến 6D, điều khiển thông qua bảng đồng hồ màn hình màu cỡ lớn thiết kế mới. Giống như các dòng xe KTM khác, 1290 Super Duke R 2020 cũng có chế độ Supermoto ngắt ABS bánh sau.
Động cơ quen thuộc của chiếc xe nay đã được đặt trong bộ khung mới vẫn có dạng trellis bằng ống hợp kim thép CrMo, nhưng sở hữu thiết kế tối giản hơn lấy cảm hứng từ chiếc superbike RC8R đình đám một thời. Bộ khung này được nối với dàn phuộc trước và sau WP Apex đỉnh cao; trong khi hệ thống phanh là cặp heo Brembo M50 Stylema ở phía trước và Brembo P2 34 ở phía sau. Với thiết kế tối giản nhưng sắc sảo đậm chất KTM và dàn khung phụ phía sau bằng hợp kim nhôm đúc, trọng lượng khô của 1290 Super Duke R chỉ 189kg.
Trục cơ sở (mm)
|
1.497
|
Chiều cao yên (mm)
|
835
|
Trọng lượng khô (kg)
|
192
|
Động cơ
|
V-Twin LC8 2 xi-lanh 1.301cc
|
Công suất (mã lực)
|
180 @ 9.500 vòng/phút
|
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
|
140 @ 8.000 vòng/phút
|
Tỷ số nén
|
13,5 : 1
|
Đường kính piston (mm)
|
108
|
Hành trình piston (mm)
|
71
|
Hệ thống phanh trước
|
Đĩa đôi/ Kẹp phanh Brembo Stylema M50
|
Hệ thống phanh sau
|
Đĩa đơn/ Kẹp phanh Brembo P4 32
|
Lốp trước - sau
|
Bridgestone 120/70 ZR17 – 200/55 ZR17
|