Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược

Trong khi Toyota Corolla Cross vẫn vận hành chủ yếu bằng động cơ xăng, mẫu SUV hạng B+ Nissan Qashqai E-Power lại có động năng tới từ mô-tơ điện.

Vào tháng 11 năm ngoái, Nissan đã từng hé lộ về phiên bản hybrid E-Power của mẫu SUV hạng B+ Qashqai thế hệ mới. Tuy nhiên phải tới nay, hãng mới chính thức công bố thông số kỹ thuật cuả Nissan Qashqai E-Power. Cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và cũng được trang bị động cơ xăng - điện, nhưng cách hoạt động cuả hệ thống E-Power trên chiếc xe nhà Nissan lại trái ngược với đa phần các hệ thống hybrid khác.

Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược ảnh 1
 Nissan Qashqai e-Power kết hợp động cơ xăng 1.5 lít 3 xi-lanh tăng áp công suất 156 mã lực với mô-tơ điện sản sinh 188 mã lực, một bộ biến tần và pin. Hệ thống hybrid này có khả năng tự sạc nhưng mang lại trải nghiệm như xe điện. Ở đây, động cơ điện đang dẫn động các bánh xe, trong đó động cơ đốt trong chỉ hoạt động như một máy phát điện. Ngoài nguồn năng lượng lấy từ động cơ xăng, pin xe còn có thể được sạc khi giảm tốc.
Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược ảnh 2
 Với E-Power, Nissan muốn tạo ra cảm giác lái xe "kết nối" như những chiếc xe động cơ đốt trong bình thường nhờ cái gọi là "Linear Tune". Khá kỳ lạ khi dù không dẫn động các bánh nhưng với Linear Tune, vòng tua của động cơ đốt trong cũng tăng lên nếu người lái đạp ga nhiều hơn. Ngoài ra cũng giống như những chiếc xe điện thuần, Qashqai E-Power có khả năng vận hành chỉ bằng chân ga.
Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược ảnh 3
 Theo nghiên cứu của Nissan, những người lái xe crossover ở châu Âu dành hơn 70% thời gian ở các khu vực thành thị và ngoại ô, nơi hệ động lực E-Power hoạt động hiệu quả và yên tĩnh. Trong một chu trình kết hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của Qashqai E-Power là 5,3l/100km và lượng khí thải CO2 là 119g/km theo số liệu sơ bộ. Nissan Qashqai e-Power dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào cuối mùa hè năm 2022 với giá bán sẽ được công bố vào thời điểm đó.
Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược ảnh 4
 
Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược ảnh 5
 
Chi tiết Nissan Qashqai E-Power: “so găng” với Toyota Corolla Cross bằng động cơ hybrid trái ngược ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác