Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“

Mặc dù được cải tiến để tuân thủ những tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo nhưng các dòng naked bike Honda CB1300SF và CB1300 Super Bol d'Or 2021 đều có công suất cao hơn.

Sau khi hé lộ trước hồi đầu tháng, Honda CB1300SF lẫn CB1300 Super Bol d'Or (CB1300SB) 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Honda đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho những chiếc naked bike cỡ lớn này từ 4/12/2020 nhưng phải tới giữa tháng 3/2021 chúng mới bắt đầu được đưa tới tay khách hàng. Vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc trong gần 30 năm, nhưng những chiếc CB1300SF nay đã được bổ sung nhiều công nghệ hiện đại hơn.

Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 1
 Bắt đầu từ động cơ, mọi phiên bản của CB1300 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.284cc. Tuy nhiên Honda đã cải tiến chúng với hệ thống xả mới gồm lon pô lọc sạch hơn cùng cổ pô 4 đường ra 1 họng xả, thay vì 4-2-1 như trước đây. Mặc dù đạt tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo hơn nhưng động cơ này vẫn mạnh hơn bản cũ, nay đạt 113PS @ 7.250rpm. Tuy nhiên mô-men xoắn của xe đã được giảm từ 118 xuống còn 112Nm tại 6.250rpm.
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 2
 Với đời xe mới, lần đầu tiên CB1300SF và SB đã được bổ sung những công nghệ điện tử hiện đã trở thành tiêu chuẩn của mô tô - đó là tay ga điện tử và các chế độ lái khác nhau là Standard, Sport cùng Rain. Chưa dừng lại ở đó, chúng cũng được trang bị hệ thống giữ ga tự động cruise control. Hệ thống này có thể được kích hoạt bằng một nút bấm trên cùm phải, và người dùng sẽ cài đặt tốc độ bằng núm gạt nằm ngay cạnh.
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 3
Hệ thống điều khiển lực kéo HSTC vẫn tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống sang số nhanh 2 chiều là tuỳ chọn thêm với giá 26.950 Yen (tương đương 6,027 triệu đồng). Nằm dưới yên xe, Honda nay cũng trang bị cho chúng thêm một cổng sạc USB-C. Giống như trước đây, CB1300SF và SB 2021 sẽ có bản cao cấp SP. Nhưng ngoài hệ thống phuộc trước sau cao cấp của Ohlins và phanh trước Brembo M4 Monoblock, những chiếc xe bản SP nay còn có yên đầy đặn hơn so với bản thường.
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 4
 Tại Nhật, giá bán của Honda CB1300SF sẽ khởi điểm từ 1,562 triệu Yen (tương đương 349,3 triệu đồng) và tăng lên thành 1,672 triệu Yen (tương đương 374 triệu đồng) với bản SP. Các con số này được nâng lên lần lượt 1,936 và 2,046 triệu Yen (tương đương 433 và 457 triệu đồng) với CB1300SB.
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 5
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 6
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 7
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 8
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 9
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 10
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 11
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 12
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 13
 
Chi tiết loạt naked bike động cơ “khủng” nhất của Honda: Giá từ 350 triệu, máy mạnh hơn, công nghệ “đủ dùng“ ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác