Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX?

Hướng tới phân khúc xe tay ga thể thao phân khối nhỏ, SYM DRG 160i sở hữu thiết kế cực kỳ góc cạnh và dữ dằn trong khi có các trang bị phổ thông quen thuộc.

Tại triển lãm EICMA 2019, SYM đã chính thức công bố DRG 160i - một mẫu xe tay ga thể thao phân khối nhỏ. Dù được ra mắt lần đầu tại châu Âu nhưng với SYM DRG 160i, hãng xe Đài Loan này không chỉ muốn chinh phục các khách hàng trẻ tuổi ở Lục địa già mà còn cả tại châu Á và Đông Nam Á. Những đối thủ chính của DRG 160i ở các thi trường này là Yamaha Force 155 và Yamaha NVX/Aerox.

Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 1
 Chữ DRG trong tên gọi của xe là viết tắt của từ "Dragon" - Con rồng trong tiếng Anh, và SYM cũng cho biết cảm hứng để hãng tạo ra DRG 160i cũng được lấy từ rồng. Không rõ đặc điểm nào của loài vật thần thoại nào đã được SYM sử dụng để lấy cảm hứng nhưng nhìn vào thiết kế của DRG 160i, có thể thấy nó giống một mẫu xe tới từ các bộ phim viễn tưởng hơn.
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 2
 Trên mẫu xe tay ga này, toàn bộ phần vỏ đã được SYM cấu thành từ các đường nét góc cạnh, sắc sảo. Kết hợp cùng với đèn pha "mắt xếch" bóng thấu kính projector, các đèn xi-nhan bo góc hai bên yếm trước và đèn hậu dải LED đỏ, DRG 160i càng trở nên thể thao và dữ dằn hơn. Để nhấn mạnh tới sự cá tính của chiếc xe, SYM còn sử dụng thiết kế ghi-đông trần và tích hợp pad biển số vào chắn bùn ôm bánh.
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 3
Ngay cả bộ mâm 5 cây của chiếc xe cũng có thiết kế 5 cánh xoắn rất thể thao, phần nào đó gợi nhớ về mâm của một số dòng siêu xe Ferrari So với đối thủ NVX, DRG 160i có đường kính bánh nhỏ hơn là 13 inch, đi kèm lốp trước 120/70/13 và sau 130/70/13. Hệ thống phanh ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe.
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 4
 Các trang bị tiêu chuẩn khác của DRG 160i gồm hộc đồ để được 1 mũ bảo hiểm 3/4, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD đơn sắc nhưng có các khu vực sử dụng lọc màu bắt mắt và hệ thống dừng chờ. So với những mẫu xe tay ga khác, những trang bị này đã trở nên quen thuộc với khách hàng. Trọng lượng khô của DRG 160i đạt mức 135kg.
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 5
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng với dung tích lên tới 158cc. Chênh lệch dung tích không nhiều so với NVX 155, động cơ này mạnh tương đương, cho công suất 15,5 mã lực tại tua máy 8.000rpm và mô-men xoắn cực đại 15,1Nm tại 5.500rpm. Hiện tại giá và thời điểm bán ra DRG 160i chưa được SYM công bố.
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 6
 
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 7
 
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 8
 
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 9

 
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 10
 
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 11
 
Chỉ có thiết kế ấn tượng, liệu mẫu tay ga mới của SYM sẽ cạnh tranh được với Yamaha NVX? ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác