Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5

Tháng 5/2019 đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều dòng mô tô xe máy mới, trong số đó có rất nhiều mẫu xe địa hình "cào cào".

Emflux One

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 1
Hiện tại những mẫu mô tô điện vẫn còn đang có mặt bằng giá khá cao so với xe chạy xăng truyền thống, nhưng nhiều công ty khởi nghiệp (startup) trên Thế giới đang cố gắng để thay đổi điều này. Một trong số đó là Emflux - startup được thành lập tại Ấn Độ bởi những người yêu công nghệ từ năm 2016. Với mục tiêu thay đổi cách con người di chuyển trên mô tô, hãng đã chính thức công bố sản phẩm đầu tiên là chiếc sportbike Emflux One sau 2 năm thành lập. Xem chi tiết Emflux One tại đây.

Triumph Rocket 3 TFC

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 2
Vào đầu năm nay, Triumph đã từng hé lộ trước về Rocket 3 TFC, tuy nhiên phải tới nay hãng mới chính thức công bố đầy đủ các thông tin quan trọng xoay quanh mẫu mô tô "khủng" này. Kế thừa những di sản mà chiếc Rocket III ra mắt từ năm 2004 để lại, Triumph Rocket 3 TFC hiện là mẫu mô tô sản xuất hàng loạt có dung tích động cơ lớn nhất Thế giới cũng là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử hãng mô tô tới từ Anh Quốc này. Xem chi tiết Triumph Rocket 3 TFC tại đây.

SuperSoco CUx Ducati Special Edition

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 3
Dù hiện vẫn đang làm cho nhiều người yêu xe mê đắm với những mẫu mô tô 2 bánh động cơ đốt trong đẹp cả về hiệu năng lẫn thiết kế nhưng không sớm thì muộn, Ducati không tránh khỏi việc "điện hóa" trong tương lai. Trên thực tế ở thời điểm hiện tại, hãng cũng đã bán ra những chiếc xe đạp leo núi trợ lực điện và mới đây nhất, mẫu xe máy điện đầu tiên mang logo Ducati đã chính thức ra mắt với tên gọi SuperSoco CUx Ducati Special Edition. Xem chi tiết SuperSoco CUx Ducati Special Edition tại đây.

Suzuki DR150

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 4
Trong phân khúc mô tô địa hình phân khối nhỏ, 3/4 các hãng xe Nhật Bản là Honda, Yamaha và Kawasaki đều có các đại diện khác nhau, trừ Suzuki. Trước đây, Suzuki cũng từng có chiếc DR125 bán tại một số thị trường, nhưng dòng xe này đã bị "khai tử" từ năm 2001. Tuy nhiên tại Colombia, hãng vừa chính thức quay trở lại phân khúc này khi ra mắt chiếc Suzuki DR150 hoàn toàn mới. Xem chi tiết Suzuki DR150 tại đây.

Husqvarna FC

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 5
Đối với dân chơi xe "cào cào", những chiếc mô tô Husqvarna luôn là niềm ao ước của họ. Sử dụng chung nền tảng với các dòng xe địa hình của KTM nhưng Husqvarna còn có cấu hình và các trang bị "khủng" hơn nữa, khiến chúng trở thành những mẫu mô tô offroad hiệu năng cao nhất trên thị trường. Tiếp tục phát huy truyền thống này, toàn bộ dòng "cào cào" chuyên nghiệp 4 kỳ FC của Husqvarna vừa được cải tiến lớn, với sự hợp tác từ đội đua Rockstar Energy Husqvarna Factory Racing. Xem chi tiết Husqvarna FC tại đây.

KTM motocross 2020

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 6
Cái tên KTM từ lâu đã luôn nổi tiếng trong giới chơi xe "cào cào" địa hình. Đặc biệt trong những năm gần đây, các thành công của hãng tại những giải motocross và enduro khác nhau đã càng thu hút thêm nhiều fan đến với thương hiệu. Ngoài ra, những thành tựu đã được chứng minh trên đường đua cũng được KTM tích cực áp dụng vào các dòng xe bán ra cho khách hàng - điều này được thể hiện rất rõ qua dòng sản phẩm mô tô địa hình chuyên nghiệp Supercross đời 2020 của hãng. Xem chi tiết dàn xe KTM motocross 2020 tại đây.

Honda CRF

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 7
Sau KTM và Husqvarna, Honda là hãng tiếp theo công bố thay đổi cho toàn bộ dòng "cào cào" 2020. Trong đó, các dòng CRF250R và RX đã được cải tiến về chassis và động cơ, trong khi những phiên bản CRF450 được bổ sung thêm các trang bị điện tử và cải tiến ít nhất là những dòng 250 "chạy phố". Xem chi tiết các dòng Honda CRF 2020 tại đây.

Vespa Sei Giorni II

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 8
Dựa trên cơ sở chiếc Vespa GTV 300, Vespa Sei Giorni ra mắt vào năm 2017 được sản xuất với số lượng giới hạn và đã nhanh chóng "cháy hàng" bởi giá trị tôn vinh lịch sử cùng độ hiếm của mình. Tiếp nối thành công này, phiên bản Sei Giorni II vừa được Vespa công bố. Vẫn tiếp tục dựa trên dòng GTV, nhưng Vespa Sei Giorni II đã có thêm một số thay đổi đặc trưng của dòng GTS 2019 như lưới chắn két nước hai bên vân tổ ong, nẹp ốp thân xe, phần ốp phía trước "cà vạt" mới và đèn hậu LED phía sau. Xem chi tiết Vespa Sei Giorni II tại đây.

MV Agusta F3 XX

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 9
Kể từ năm 2013, dù có tình trạng tài chính khó khăn nhưng MV Agusta vẫn tham gia và giành các kết quả xuất sắc tại hệ thống giải Supersport World Championship. Để tôn vin những chiến thắng này, mỗi năm bộ phận Reparto Corse của hãng thường tung ra những phiên bản đặc biệt RC với cấu hình gần với xe đua nhất có thể. Tuy nhiên vào năm nay, bộ phận xe đua này đã lần đầu tiên tự tung ra một mẫu xe riêng, đó là chiếc MV Agusta F3 XX. Xem chi tiết MV Agusta F3 XX tại đây.

Suzuki Gixxer SF 250

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 10
Vừa được ra mắt chính thức tại Ấn Độ, Suzuki Gixxer SF 250 đánh dấu sự trở lại của hãng mô tô Nhật này trong phân khúc xe 250cc. Trước đây, Suzuki từng đem mẫu naked bike rất được ưa chuộng trên Thế giới Inazuma 250 tới Ấn Độ, nhưng nó đã thất bại do được định giá cao. Rút kinh nghiệm từ thất bại cũ, Suzuki đã thiết kế Gixxer SF 250 để nhiều khách hàng có thể tiếp cận với chiếc xe hơn. Xem chi tiết Suzuki Gixxer SF 250 tại đây.

Kawasaki KLX230

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 11
Có thể nói trong phân khúc mô tô địa hình giá "mềm" tại Đông Nam Á, không một hãng xe nào tích cực đầu tư như Kawasaki. Bắt đầu với chiếc KLX250, hãng đã tiếp tục đánh vào phân khúc "cào cào" giá rẻ với KLX150 vào năm 2017. Và để chiều lòng những người cảm thấy KLX150 quá yếu nhưng tài chính không cho phép mua KLX250, mẫu mô tô địa hình thứ 3 trong dòng KLX là Kawasaki KLX230 vừa được chính thức ra mắt tại Indonesia. Xem chi tiết Kawasaki KLX230 tại đây.

Suzuki Gixxer SF 155

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 12
Bên cạnh Gixxer SF 250, Suzuki Gixxer SF 155 là mẫu xe thứ 2 vừa được nhà sản xuất tới từ Hamamatsu - Nhật Bản ra mắt từ Ấn Độ trong tuần qua. Trên thực tế, đây là thế hệ thứ 2 của Gixxer SF khi đời xe đầu tiên đã được hãng ra mắt lần đầu từ năm 2015. Với Gixxer SF 155 2019, Suzuki đã thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của chiếc xe từ sport touring thành một chiếc sportbike thể thao, ấn tượng hơn. Xem chi tiết Suzuki Gixxer SF 155 tại đây.

Piaggio MP3 300 hpe

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 13
Tiếp tục giữ lại thiết kế bánh kép phía trước có khả năng nghiêng được, tuy nhiên kiểu dáng của MP3 300 hpe đã được Piaggio thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước. Với các đường nét sắc sảo và góc cạnh, chiếc xe đã có được vẻ thể thao hiếm khi xuất hiện trên một mẫu scooter. Chạy theo trào lưu chung của Thế giới mô tô, Piaggio cũng đã trang bị cho MP3 thế hệ mới đèn xi-nhan cùng đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu với bóng LED, càng khiến cho mẫu xe này trở nên hiện đại và cao cấp hơn. Xem chi tiết Piaggio MP3 300 hpe tại đây.

KTM enduro 2020

Chào hè 2019, loạt mô tô “cào cào” tập trung đổ bộ trong tháng 5 ảnh 14
Khi KTM nâng cấp lớn cho các dòng mô tô địa hình motocross chuyên nghiệp vào đầu tháng, những người yêu "cào cào" enduro đã có thể dự đoán rằng dòng sản phẩm "cào cào" enduro của hãng cũng sắp có những thay đổi tương tự. Tuy nhiên điều mà họ không ngờ tới đó là sự xuất hiện của một phiên bản mới - hơn nữa lại sử dụng công nghệ động cơ 2 kỳ đã gần như bị "tuyệt chủng": KTM 150 EXC TPI.  Xem chi tiết KTM enduro 2020 tại đây.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác