Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu

So với bản RR hay Serie Oro, MV Agusta Brutale 1000 RS chủ yếu bị cắt giảm ở "dàn chân", nhưng đổi lại chiếc xe có tư thế ngồi thoải mái hơn một chút.

Sự xuất hiện của MV Agusta Brutale 1000 RS đã được báo trước, khi tên gọi cùng một số thông tin về mẫu siêu naked bike này đã bị rò rỉ khi hãng xe Ý làm các thủ tục đăng ký bản quyền và đăng kiểm. Được mệnh danh là chiếc Brutale 1000 cho mọi người, bản RS được cắt giảm một số trang bị để hạ giá thành rẻ hơn và có tư thế ngồi thoải mái hơn một chút. Tuy nhiên "giá rẻ" ở đây chỉ là so với những chiếc Brutale 1000 RR hay Serie Oro, khi Brutale 1000 RS vẫn có giá niêm yết tại châu Âu lên tới 25.500 Euro (tương đương 686,1 triệu đồng).

Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 1
Vậy những thứ gì đã bị cắt giảm trên Brutale 1000 RS? Đầu tiên và cũng là quna trọng nhất, hệ thống treo với phuộc điện Ohlins NIX EC ở trước và Ohlins TTX sau nay đã nhường chỗ cho "combo" giảm xóc Marzocchi/Sachs chỉnh cơ, dù người dùng vẫn có thể can thiệp được đủ độ nén/nảy và tải. Ngoài ra cặp mâm đinh ba trọng lượng nhẹ bằng nhôm nén của Marchesini nay cũng nhường chỗ cho mâm đúc rẻ tiền hơn.
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 2
Nhiều chi tiết bằng nhựa cũng thay thế cho sợi carbon trên Brutale 1000 RR. Mặc dù vậy, MV Agusta vẫn công bố trọng lượng khô của Brutale 1000 RS chỉ đạt 186kg. Chữ "S" trong tên gọi của xe có lẽ đại diện cho "Street" (đường phố), chính vì vậy Brutale 1000 RS có tư thế lái ít cực đoan hơn so với các phiên bản khác. Điều này có được là nhờ vào ghi-đông clip-on được nâng cao, cũng như gương hậu cùng yên xe và dàn để chân bằng nhôm mới.
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 3
 Ngoài những điểm khác biệt trên, thiết kế cùng cấu hình của Brutale 1000 RS không thay đổi so với bản 1000 RR 2021. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, 16 van, dung tích 998cc làm mát bằng dung dịch đã có phốt xupap và trục cam phủ lớp DLC để giảm ma sát, cùng với hệ thống ống xả cũng được thiết kế lại để đạt chuẩn Euro 5. Công suất máy vẫn đạt 208 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn là 116,5Nm tại 11.000rpm.
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 4
 Các trang bị điện tử của Brutale 1000 RS vẫn bao gồm cảm biến chuyển động 6 trục IMU Của Continental để hỗ trợ ABS biến thiên cùng kiểm soát lực kéo trong cua, bên cạnh đó còn là hệ thống giữ ga tự động, kiểm soát đề-pa, kiểm soát chống “bốc đầu” và sang số nhanh quickshift thế hệ thứ 3. Xe cũng vẫn được trang bị bảng đồng hồ TFT kích thước 5,5inch kết nối với ứng dụng MV Ride với tính năng định vị GPS và điều hướng.
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 5
 
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 6
 
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 7
 
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 8
 
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 9
 
Cắt đi một vài trang bị, siêu naked bike bản “rẻ tiền” MV Agusta Brutale 1000 RS vẫn “thét giá” gần 700 triệu ảnh 10
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác