Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao

Cả 2 mẫu naked bike BMW F 900 R và người anh em F 900 XR khi được phân phối tại Việt Nam đều sẽ có mức giá trong khoảng nửa tỷ đồng.

Trên thực tế, sự xuất hiện của cả BMW F 900 R lẫn F 900 XR đều đã được báo trước, khi 2 mẫu xe này đã bị bắt gặp ở cơ quan đăng kiểm tại Hà Nội từ tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên phải tới nay chúng mới được các tư vấn viên bán hàng của BMW Motorrad Việt Nam chào hàng. Ở nước ta, F 900 R sẽ có giá 459 triệu đồng, trong khi F 900 XR lên tới 549 triệu đồng.

Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 1
 BMW F 900 XR
Đây là những mức giá có thể coi là rất đắt so với phân khúc mô tô hạng trung - vị trí của cả F 900 R lẫn XR. Hiện tại những đối thủ trực tiếp của F 900 R như Ducati Monster 821 (400 triệu đồng) hay Triumph Street Triple 765 RS (430 triệu đồng) đều rẻ hơn nó. Trong khi đó, F 900 XR còn đắt hơn tới 80 triệu đồng so với chiếc Triumph Tiger 900 GT Pro cạnh tranh trực tiếp (469 triệu đồng).
Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 2
 BMW F 900 R
 Chia sẻ chung một nền tảng khung và máy, cả 2 mẫu xe này đều dùng động cơ xi-lanh đôi được cải tiến từ nền tảng máy của F 850 GS để đạt dung tích xi-lanh 895cc. Nhờ đó công suất của xe đã đạt 105 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92Nm tại 6.500 vòng/phút. Góc lệch trục khuỷu 270 độ không chỉ giảm rung giật, mà còn giúp tiếng nổ của cỗ máy này nghe giống động cơ V-Twin. Bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch) là trang bị có sẵn trên các dòng F 900 giúp sang số mượt mà hơn.
Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 3
 Là những mẫu xe của BMW Motorrad, điểm mạnh của cặp đôi F 900 này là các trang bị điện tử. Hệ thống điều chỉnh lực phanh động cơ từ MSR kết hợp với bộ ly hợp chống trượt được sử dụng để kiểm soát việc trượt bánh sau khi dồn số gấp bằng cách tự động tăng nhẹ tốc độ động cơ. Để đảm bảo việc vận hành tối ưu trong mọi điều kiện, người lái có sẵn 4 chế độ lái để lựa chọn. 
Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 4
 Ngoài ra cả F 900 R và XR đều có ABS Pro, hệ thống điều khiển lực kéo biến thiên theo cua, hỗ trợ phanh khẩn cấp, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu theo chiều cua, phuộc điều chỉnh điện phía sau, bảng đồng hồ màn hình màu TFT 6,5 inch và hệ thống sang số nhanh 2 chiều. So với người tiền nhiệm F 800 R cũ, F 900 R đã được thiết kế lại hoàn toàn với khung phụ phía sau ngắn hơn, bình xăng rời ra phía trước người lái bằng nhựa thay vì nhôm để giảm 60% trọng lượng. Những thay đổi này cũng xuất hiện ở cả F 900 XR.
Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 5
 Mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ đồng hạng của cặp đôi F 900 xảy ra do chúng được sản xuất và nhập nguyên chiếc từ Đức, thay vì từ Thái Lan. Điều đó đã khiến chúng không được hưởng các ưu đãi thuế theo hiệp định tự do thương mại Đông Nam Á (AFTA). Trước F 900 R và XR, một mẫu xe khác của BMW Motorrad Việt Nam cũng lâm vào tình cảnh tương tự là F 850 GS khi được bán với giá 580 triệu đồng.
Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 6
 
Cặp đôi mô tô BMW F 900 “chốt giá” tại Việt Nam: xe hạng trung nhưng giá tầm cao ảnh 7
 Ảnh: Cao Tuấn


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác