Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc

Là những mẫu mô tô giá hấp dẫn trong phân khúc hạng trung, cặp đôi xe Zongshen Cyclone RX6 và RK6 đã mua bản quyền động cơ từ một hãng mô tô danh giá Anh Quốc.

Nghe tới cái tên Zongshen, nhiều người tiêu dùng Việt đã sống qua giai đoạn đầu Thế kỷ XXI sẽ nhớ tới những chiếc xe máy "Tàu" có thiết kế nhái các thương hiệu lớn. Tuy nhiên không chỉ đi copy, Zongshen trên thực tế còn là một trong những hãng mô tô Trung Quốc nổi tiếng nhất, với mối quan hệ hợp tác chiến lược với nhiều tên tuổi nổi tiếng. Điều này đã khiến hãng có thể phát triển được những chiếc mô tô phân khối lớn "thứ thiệt" dành cho thị trường nội địa và phương Tây.

Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 1
 Nhận thấy phân khúc mô tô hạng trung khoảng 600cc đang "hot" trên Thế giới, Zongshen vừa công bố phiên bản thử nghiệm của 2 mẫu xe hoàn toàn mới là Cyclone RX6 và RK6. Dựa trên cùng một nền tảng, nhưng RX6 sở hữu kiểu dáng adventure trong khi RK6 là một mẫu touring. Zongshen đã lựa chọn 2 kiểu dáng này do hiện tại adventure hạng trung đang được khách hàng rất ưa chuộng, trong khi gần như không có ai làm xe touring ở phân khúc này.
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 2
 Điểm nổi bật của cặp đôi Cyclone đó là nền tảng động cơ được Zongshen sử dụng. Đó là cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng 650cc tương tự dòng Atlas 650 hay Superlight của hãng xe Anh Quốc danh giá Norton. Sở dĩ Zongshen có thể trang bị động cơ như Norton do vào năm 2017, hãng đã bỏ tiền ra để mua bản quyền thiết kế loại máy này. Tuy nhiên so với những chiếc Norton, động cơ do Zongshen sản xuất có công suất nhỏ hơn nhiều, chỉ đạt 70 mã lực và mô-men xoắn 62Nm.
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 3
 Hướng tới giá bán cạnh tranh nên Cyclone RX6 và RK6 đều có trang bị ở mức "đủ dùng". Trong 2 mẫu xe này, chỉ có RX6 được trang bị heo phanh Nissin 4 piston pad dọc radial ở phía trước, trong khi RK6 chỉ được trang bị heo axial pad ngang 2 piston mỗi bên đĩa. Trang bị điện tử hỗ trợ người lái duy nhất của chúng chỉ là hệ thống phanh ABS, trong khi bảng đồng hồ có dạng màn hình LCD đơn sắc hiển thị các thông tin cần thiết nhất.
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 4
 Về thiết kế, cả 2 chiếc xe đều có kiểu dáng sắc sảo và hiện đại. Trong đó, Cyclone RX6 sở hữu nhiều mảng thân xe góc cạnh được xếp chồng lên nhau và Cyclone RK6 phần nào gợi nhớ tới chiếc R 1200 RT của BMW. Phải tới năm 2020, Zongshen mới bắt đầu sản xuất cặp đôi mô tô này và phân phối đầu tiên tại Trung Quốc.
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 5
 
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 6
 
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 7
 
Cặp đôi mô tô aventure/sport touring “Tàu” muốn hút khách bằng động cơ nguồn gốc Anh Quốc ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh