Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhưng Kia K7 2020 đã được tái thiết kế lại toàn bộ phần đầu, đuôi và bảng táp-lô mới.

Cần nói thêm rằng cách đây 3 năm khi thế hệ Kia K7 thứ hai được chính thức ra mắt (hay còn có tên gọi tại Mỹ là Kia Cadenza), chiếc xe đã được đánh giá cao bởi thiết kế không chỉ sang trọng mà còn khá dữ dằn. Tuy nhiên chỉ trong khoảng thời gian đó, Toyota cũng tung ra chiếc Avalon thế hệ mới "lột xác" hoàn toàn, chưa kể tới đối thủ Nissan Maxima vốn đã có kiểu dáng rất độc đáo cũng được nâng cấp nhẹ vào cuối năm ngoái. Những điều này đã thúc đẩy Kia mạnh tay thay đổi chiếc xe ở đợt facelift giữa vòng đời.

Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 1

Vừa được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, K7 2020 đã khiến người yêu xe bất ngờ bởi Kia đã tái thiết kế hoàn toàn phần đầu và đuôi xe. Bắt đầu từ phía trước, lưới tản nhiệt nan dọc sang trọng nay đã được gia tăng kích cỡ và có dạng lục giác cứng cáp hơn. Đặc biệt, 2 góc của lưới tản nhiệt được bo quanh bởi những dải đèn LED định vị hình chữ Z, kéo dài tới hết phần dưới của đèn pha. Motif thiết kế hình chữ Z cũng được Kia áp dụng cho cả cản trước.

Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 2
 Bước ra phía sau, phần đuôi xe cũng có cụm đèn hậu hoàn toàn mới, nay được nối liền với nhau bởi một đèn LED đứt đoạn chạy ngang. Nằm bên trong chóa đèn hậu mới của K7 lại là những dải đèn hình chữ Z cá tính. Cản sau của xe được thiết kế 2 miệng ống xả giả, với dải nẹp chrome trang trí để khiến K7 2020 trông sang trọng hơn. Dù được thay đổi lớn ở phần đầu và đuôi, nhưng K7 mới vẫn có 2 bên thân xe tương tự phiên bản cũ, chỉ đổi thiết kế mâm.
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 3
 Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, Kia còn thiết kế lại hoàn toàn cả bệ trung tâm lẫn bảng táp-lô của chiếc xe. Giống như nhiều dòng Kia thế hệ mới khác, K7 2020 đã có bảng táp-lô với khe gió trung tâm chạy ngang thay vì đặt dọc như trước đây, phía dưới là cụm nút điều khiển mới sang trọng hơn và phía trên là một màn hình cảm ứng 12,3 inch của hệ thống giải trí. Theo trào lưu chung của Thế giới xe, bảng đồng hồ trên các bản K7 cao cấp nay cũng là một màn hình 12,3 inch nữa.
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 4
 Bên dưới bệ trung tâm, cần số của xe đã có thiết kế mới dẽ cầm nắm hơn, bên dưới là một núm vặn mới để chuyển chế độ lái. Cụm nút điều khiển hàng ghế trước có sưởi/quạt gió, sưởi vô lăng và phanh tay điện tử đều nằm ở vị trí này. Các thông số kỹ thuật chi tiết của xe chưa được công bố nhưng theo Kia, chiếc xe sẽ được trang bị một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái thông dụng của xe hơi hiện đại ngày nay.
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 5
 Về hệ động lực, Kia K7 2002 sẽ được trang bị các động cơ xăng 2.5 và 3.0l nạp khí tự nhiên với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, dầu 2.2l và cả phiên bản hybrid kết hợp máy xăng 2.4. Sau thị trường Hàn Quốc, chiếc Cadenza ở Mỹ và các thị trường khác hứa hẹn cũng sẽ chuẩn bị được nâng cấp tương tự trong thời gian tới.
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 6
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 7
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 8
Cạnh tranh Toyota Avalon, sedan Kia K7 2020 tái thiết kế từ trong ra ngoài ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác