Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây

Dù là một chiếc minibike nhưng Ohvale GP2 hội tụ một danh sách dài các đồ chơi "khủng" - tất cả nhằm chắp cánh cho các tay đua tương lai trau dồi kỹ năng.

Ohvale là thương hiệu xe hai bánh đến từ Ý và được ít người biết tới, bởi họ chỉ sản xuất ra những chiếc xe phục vụ trong trường đua. Vào năm 2019 công ty có trụ sở tại đất nước hình chiếc ủng từng giới thiệu mẫu minibike GP-0 với nhiều phiên bản động cơ khác nhau như 110cc, 160cc, 190cc và 212cc. Còn trong năm 2021 để tạo một làn gió mới sau một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Ohvale đã tung ra phiên bản GP-2 với nhiều sự thay đổi so với chiếc GP-0 trước đây - ngoại trừ khối động cơ Daytona 190cc.

Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 1
Đầu tiên, hệ thống khung sườn của GP-2 được thiết kế mới hoàn toàn dành riêng cho chiếc xe này, khung mới khiến chiều dài cơ sở tăng lên và góc lái mở rộng thêm 0.5 độ. Bên cạnh đó vị trí treo động cơ cũng được định vị lại nhằm tối ưu khả năng phân bổ trọng lượng và cùng với đó gắp sau có sự điều chỉnh để lực kéo của xích chính xác hơn. Trong số những nâng cấp trên chiếc GP-2 điểm đáng chú ý nhất nằm ở phía trước xe. 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 2
 Giảm xóc trước thương hiệu Mupo với đường kính tiêu chuẩn 33mm và có thể nâng cấp lên 38mm với tuỳ chỉnh độ nén/nảy của phuộc, ngoài ra chân phuộc trước cũng được tiện CNC lại để gắn heo hướng tâm. Toàn bộ chảng trên dưới ba tiện CNC đã tăng kích thước chiều rộng để tháo lắp bánh trước dễ dàng hơn mà không cần tới tháo kẹp phanh. Không chỉ ở phía trước mà gắp sau cũng đã tăng bề rộng thêm 25mm và giảm sóc sau Mupo hoàn toàn có thể điều chỉnh được. 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 3
 Đặc biệt, kể từ phiên bản GP-2 Ohvale bắt đầu hợp tác với thương hiệu J.Juan của Tây Ban Nha để trang bị cho mẫu xe mới của mình của mình heo trước 4 piston đi kèm đĩa đường kính 220mm và heo sau 1 piston. Cặp mâm của GP2 đường kính là 12 inch không còn là 10 inch như trên GP-0 nữa. Do trang bị hệ thống khung mới nên vị trí của gác chân và yên xe đã thay đổi kéo theo tư thế lái cũng được điều chỉnh đáng kể. 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 4
 

Động cơ của GP-2 không có gì thay đổi so với GP-0 phiên bản 190 vẫn là khối động cơ 4 kỳ SOHC dung tích 187cc, làm mát bằng không khí, được trang bị bộ chế hoà khí Keihin PE 28 đi kèm hộp số 4 cấp. Dự kiến Ohvale GP-2 sẽ gồm hai màu đen và trắng với mức giá bán là 6.300 euro (177 triệu đồng).

Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 5
 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 6
 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 7
 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 8
 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 9
 
Cận cảnh xe đua “ruồi” Ohvale GP2 tới từ Ý: Những Marquez hay Rossi tương lai sẽ được sinh ra từ đây ảnh 10
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác