Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S

Chiếc xe điện Audi e-tron GT sở hữu màu Suzuka Grey, khác biệt so với màu đỏ được ra mắt trước đó. Mẫu xe này có mức giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng.

Vừa qua, Audi Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe thuần điện Audi e-tron GT quattro nhân dịp đại lý Audi Tân Bình đi vào hoạt động chính thức. Mẫu xe này được ra mắt toàn cầu vào năm 2021 và lắp ráp, sản xuất nguyên chiếc tại Đức. Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và nhiều lý do khác nên đến thời điểm này, e-tron GT mới được gia nhập thị trường Việt.

Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 1

Phiên bản Audi e-tron GT quattro được trang bị bộ pin lithium-ion với dung lượng 93kWh đi kèm với hai động cơ điện nằm ở trục trước (175kW/238hp) và trục sau (320kW/435hp) cùng hộp số tự động 2 cấp. Hệ động lực sản sinh mức công suất lên đến 476 mã lực, khi ở chế độ "boost" công suất có thể tăng lên đến 530 mã lực. Xe chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 245 km/h. Phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc của xe đạt từ 452 - 488km. 

Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động của xe. Một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC).

Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu). 

Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 2

Bên trong khoang nội thất của xe được thiết kế khá đơn giản và lược bỏ đi nhiều phím bấm không cần thiết, cần số có dạng lẫy nhỏ gọn, tối ưu hóa không gian bên trong xe. Tất cả các ghế trên xe đều được bọc da Nappa cao cấp với chất liệu vi sợi Dynamica. Ngoài ra, hệ thống âm thanh cao cấp B&O với 23 loa cho công suất hơn 1.900W, tạo ra một không gian âm nhạc vô cùng chất lượng. Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và thuận tiện khi sử dụng.

Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 3

Hiện tại ở Việt Nam đã có khách hàng đặt mua Audi e-tron GT. Xe sẽ được bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số km. Trong khi pin theo xe sẽ được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km. Theo mục tiêu đề ra, Audi sẽ chỉ ra mắt xe điện kể từ năm 2026 và ngưng hoàn toàn việc sản xuất xe xăng vào năm 2033.

Một số hình ảnh về Audi e-tron GT quattro tại showroom Audi Tân Bình:

Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 4
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 5
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 6
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 7
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 8
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 9
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 10
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 11
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 12
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 13
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 14
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 15
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 16
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 17
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 18
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 19
Cận cảnh xe điện Audi e-tron GT quattro tại Sài Gòn, đối thủ Porsche Taycan 4S ảnh 20
 
 

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác