Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu

Bán tải Mazda BT-50 thế hệ mới đã xuất hiện ở Thái Lan, với một số đặc tính phù hợp cho thị trường. Xe dùng chung 2 bản động cơ diesel với Isuzu D-MAX.
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 1

Ngày 17/6/2020, Tập đoàn Mazda đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu bán tải Mazda BT-50 thế hệ mới, giới thiệu đầu tiên cho thị trường Úc và chỉ có phiên bản cabin kép BT-50 Double Cab 3.0L 4x4.

Mới đây, Mazda Thailand đã hé lộ những phiên bản đặc tính thị trường Thái Lan cho mẫu BT-50 thế hệ mới này, mặc dù kế hoạch chính thức ra mắt được diễn ra vào tháng 1/2021.

Tại Thái Lan, Mazda BT-50 thế hệ mới được chuyển việc sản xuất lắp ráp từ nhà máy AAT (Auto Alliance Thailand) trước đây sang nhà máy của Isuzu ở Samrong và từ đó cũng sẽ xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên Thế giới.

Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 2
Như đã biết, Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới là một sản phẩm hợp tác giữa Mazda với Isuzu Motor Limited. Cụ thể là BT-50 hoàn toàn mới được chia sẻ nền tảng với dòng bán tải Isuzu D-MAX thế hệ mới (Thế hệ trước đó, BT-50 được chia sẻ nền tảng với Ford Ranger). Mazda BT-50 hoàn toàn mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo-Soul of Motion đặc trưng của Mazda, và điều chỉnh cho phù hợp với một mẫu bán tải. 

BT-50 mới có trục cơ sở 3.125mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.280 x 1.870 x 1.790)mm, bán kính quay vòng tối thiểu 6,1 mét. So với mẫu trước đó, BT-50 mới ngắn hơn tới 8,5cm, rộng hơn 2cm, thấp hơn 3,1cm và trục cơ sở ngắn hơn 9,5cm. 

Một số trang bị đáng chú ý ở ngoại thất xe là bộ mâm hợp kim 18-inch đi kèm lốp 265/60R18. Hệ thống đèn pha LED-Projector tự động bật tắt và có chức năng “follow-me-home”.

Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 3

Về cấu trúc thân xe, BT-50 thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, cấu trúc thân xe gia cường với thép siêu cứng. Hệ thống treo trước độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn, trong khi treo sau dạng lá nhíp và công nghệ WSSP mới. Hệ thống phanh trước đĩa 17-inch và phanh sau tang trống 15-inch.

BT-50 mới có khả năng di chuyển qua vùng nước ngập sâu mức tối đa 800mm.

Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 4

Do chuyển sang hợp tác với Isuzu, nên Mazda BT-50 thế hệ mới không còn dùng động cơ của Ford như trước nữa mà thay vào đó là động cơ diesel của Isuzu mà hiện đang trang bị trên các dòng xe Isuzu D-MAX và SUV 7 chỗ mu-X thế hệ mới.

Có 2 phiên bản động cơ dung tích 1.9L và 3.0L. Động cơ diesel I4 1.9L VGS Turbo (mã RZ4E-TC) đạt công suất 150 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn 350Nm tại dải tua 1.800-2.600v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Với phiên bản mạnh hơn, động cơ diesel I4 3.0L VGS Turbo (mã 4JJ3-TCX) đạt công suất 190 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn 450Nm tại dải tua 1.600-2.600v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tùy phiên bản.

Hệ dẫn động dạng cầu sau hoặc 2 cầu. Với phiên bản 2 cầu 4x4 có núm gài cầu điện tử với kiểu “Shift-on-fly” cho 3 chế độ (2H, 4H, 4L) và có khóa vi sai điện tử cầu sau.
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 5

Bên trong cabin, nội thất được phối 2 tông màu nâu và đen, ghế ngồi bọc da màu nâu. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Lưng tựa hàng ghế sau có thể gập phẳng và phân chia 60:40. Vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hiển thị kỹ thuật số cho điều khiển điều hòa. Cửa thông gió cho hàng ghế sau cũng được bố trí.

Bảng đồng hồ vẫn kiểu truyền thống với 2 đồng hồ analog (chưa phải màn hình kỹ thuật số) và một màn hình nhỏ TFT 4.2-inch cho một số thông tin vận hành xe.

Hệ thống trung tâm với màn hình cảm ứng chạm 9-inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa. 
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 6
 Một số hệ thống hỗ trợ lái và an toàn gồm ABS, EBD, BA, Kiểm soát ổn định DSC, chống trượt TCS, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Hỗ trợ lên dốc HLA và xuống dốc HDC, Cảnh báo điểm mù ABSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 7
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 8
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 9
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 10
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 11
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 12
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 13
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 14
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 15
 núm xoay gài cầu điện tử với 3 chế độ 2H, 4H và 4L
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 16
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 17
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 18
 cửa gió cho hàng ghế sau
Cận cảnh Mazda BT-50 2021 thế hệ mới xuất hiện ở Đông Nam Á, dùng 2 động cơ Isuzu ảnh 19
 Mazda BT-50 mới, phiên bản cabin đơn
 photo: HeadlightMag
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác