Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100

Honda Hawk 11 dựa trên nền tảng khung sườn và động cơ của hai mẫu Africa Twin và NT1100, trong khi kiểu dáng thiết kế gợi nhớ tới bản concept Honda CB4 Interceptor.

Sau hai đoạn teaser giới thiệu, cuối cùng Honda cũng chính thức trình làng chiếc Hawk 11 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Osaka lần thứ 38. Mặc dù Honda Hawk 11 đã được ra mắt nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật. Mẫu xe này dựa trên cơ sở của hai người anh em là Africa Twin và NT1100, điều này thể hiện tính linh hoạt của nền tảng khung sườn và động cơ khi vừa có thể áp dụng cho một mẫu xe thể thao cũng như adventure và sport-touring. 

Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 1
Kiểu dáng thiết kế của Honda Hawk 11 có nhiều những đường nét gợi nhớ đến bản concept Honda CB4 Interceptor 2017 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh của CB1000R. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là bộ quây phía trước hình viên đạn mang đậm chất café-racer, trong khi đó cụm đèn pha LED tròn được “bê nguyên” từ chiếc Honda CB1000R phiên bản trước để tăng thêm phần cổ điển cho chiếc xe. 

Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 2
Tuy có kiểu dáng tương tự CB4 Interceptor nhưng Honda lại lựa chọn cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng 1.084cc tương tự Africa Twin, Rebel 1100 và NT1100 cho Hawk 11, còn về sức mạnh động cơ sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra mẫu café-racer mới nhất của Honda cũng sử dụng bộ khung thép ống, gắp sau và cặp vành 17inch giống với NT1100. Theo Honda việc một chiếc xe thể thao mang phong cách hoài cổ chia sẻ cùng nền tảng với một chiếc adventure và sport-touring sẽ làm giảm chi phí sản xuất và phát triển.

Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 3
Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ các thông số kỹ thuật nhưng Honda tiết lộ rằng Hawk 11 được trang bị hộp số 6 cấp và không đề cập đến bản DCT như trên Africa Twin và NT1100. Tuy nhiên có một chút thay đổi khi dung tích của Honda Hawk 11 chỉ là 1.082cc thay vì 1.084cc như các mẫu xe khác. Đối với NT1100 và Africa Twin, cả 2 đều cho công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 104Nm, chính vì vậy những con số về sức mạnh sẽ không chênh lệch quá nhiều so với hai người anh em.

Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 4
Tương tự NT1100, Hawk 11 được trang bị hệ thống phanh của Nissin với hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm. Ngoài ra, khung phụ trọng lượng nhẹ phía sau dường như sử dụng chung với Africa Twin và được điều chỉnh lại về kích thước. Hệ thống treo của Honda Hawk 11 sử dụng của Showa gồm phuộc trước USD 43mm và phuộc sau monoshock, dường như hành trình giảm xóc ngắn hơn so với hai mẫu adventure và touring. 

Về trang bị điện tử, Honda Hawk 11 sẽ gồm 3 chế độ lái giống như Rebel 1100 (Rain, Road và Sport) cùng chế độ User, ngoài ra ra còn có ABS, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bánh xe. Toàn bộ những công nghệ này sẽ hiển thị trên bảng đồng hồ LCD đơn sắc hình tròn. Hiện tại mức giá bán cũng như thời gian Honda Hawk 11 được tung ra thị trường quốc tế vẫn chưa được công bố cụ thể. 

Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 5
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 6
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 7
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 8
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 9
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 10
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 11
Cận cảnh Honda Hawk 11, phiên bản cafe racer của Africa Twin và NT1100 ảnh 12

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác