Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành

Ducati Monster SP 2023 được nâng cấp lên hệ thống treo Ohlins và có những thay đổi về khung sườn cũng như trang bị nhằm giảm tối đa trọng lượng.

Mẫu xe thứ 2 trong số 3 sản phẩm mới của Ducati được trình làng trong tháng 9 này cuối cùng cũng chính thức công bố là Ducati Monster SP 2023, trước đó hồi đầu tháng hãng xe Ý đã cho ra mắt chiếc Streetfighter V4 Lamborghini STO. Tương tự như các phiên bản SP khác của Ducati như Streetfighter V4 SP hay Panigale V4 SP2, thì biến thế mới của Monster được cải thiện khả năng vận hành bằng cách nâng cấp hệ thống treo và giảm trọng lượng xe. 

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 1

Mặc dù cỗ máy V-Twin Testastretta 11º 937cc vẫn được giữ nguyên giống như Monster tiêu chuẩn, nhưng khung sườn của phiên bản SP đã có những điều chỉnh để tối ưu khả năng vận hành. Thay đổi đáng chú ý nhất trên Monster SP là hệ thống treo Ohlins có thể tùy chỉnh toàn phần, cặp phuộc trước NIX30 đường kính 43mm thay thế cho giảm xóc KYB cùng kích thước trên phiên bản tiêu chuẩn. Đồng thời phuộc sau monoshock của Ohlins cũng thay cho giảm xóc Sachs nguyên bản.

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 2

Hệ thống treo mới không chỉ giúp người lái tùy chỉnh sâu hơn mà chúng còn giúp giảm trọng lượng của xe xuống 0,6kg. Bên cạnh đó, giảm xóc mới còn làm tăng khoảng sáng gầm để góc nghiêng của xe lớn hơn khi vào cua. Đồng thời chiều cao yên cũng tăng 20mm lên thành 840mm, trong khi chiều cao tối đa là 850mm và chiều cao tối thiểu là 810mm tùy theo vị trí điều chỉnh yên.

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 3

Tuy những con số về công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 93,5Nm không có gì thay đổi so với mẫu xe tiêu chuẩn, nhưng Ducati Monster SP được trang bị hệ thống ống xả Termignoni giúp trọng lượng xe giảm thêm 2kg từ 188kg xuống còn 186kg.

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 4

Chưa dừng lại ở đó, khối lượng của xe còn tiếp tục được giảm nhờ vào nhiều trang bị khác như ắc-quy lithium-ion, kẹp phanh Brembo Stylema và đĩa phanh nhôm đường kính 320mm. Mặc dù vậy Monster SP không được cung cấp cặp vành hợp kim nhẹ như các biến thể SP khác của Ducati. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị sẵn cho phiên bản đặc biệt trợ lực tay lái.

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 5

Hiệu năng vận hành của Monster SP được cải thiện còn nhờ vào cặp lốp Pirelli Diablo Rosso IV được trang bị sẵn và nhà sản xuất cũng tùy chỉnh lại các chế độ lái trên phiên bản mới để tối ưu độ bám đường của hệ thống treo và cặp lốp mới.

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 6

Điểm cuối cùng không thể bỏ qua trên Ducati Monster SP là lớp sơn đen/đỏ và yên xe bọc da đỏ lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP của hãng. Ngoài ra ốp yên solo còn in logo Monster SP và bộ tem trên bình xăng có thiết kế mới. 

Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 7
Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 8
Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 9
Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 10
Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 11
Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 12
Cận cảnh Ducati Monster SP, trang bị xịn hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tối ưu hiệu năng vận hành ảnh 13
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác