“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R

Mặc dù không có công suất "khủng", nhưng Volkswagen Touareg R lại gây ấn tượng trong số những chiếc SUV hiệu năng cao bởi hệ động lực "xanh".

Nhắc tới siêu SUV, những người yêu xe sẽ dễ dàng nghĩ ngay tới những cái tên như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga Speed hay Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid. Và có một sự trùng hợp không hề ngẫu nhiên đó là toàn bộ những chiếc xe nêu trên đều tới từ các thương hiệu thuộc khối VAG (các hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen), cũng như dựa trên chassis MLB của Volkswagen Touareg. Dù để cho các công ty con liên tục gây chú ý với những chiếc siêu SUV, nhưng cuối cùng Volkswagen lại khiêm tốn khi tung ra chiếc xe địa hình hiệu năng cao của mình.

“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 1
 Có tên gọi Touareg R, bạn sẽ không tìm thấy hệ động lực siêu mạnh hay hiệu năng thách thức các giới hạn vật lý trên phiên bản thể thao của Volkswagen Touareg giống như những chiếc siêu SUV cùng tập đoàn. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn gây chú ý bởi Volkswagen đã quyết định ứng dụng hệ động lực "xanh". Trên Touareg R, hãng đã kết hợp động cơ xăng tăng áp 3.0l V6 TSI có công suất 340PS với một mô-tơ điện mạnh 136PS.
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 2
 Khi hoạt động cùng nhau, hệ động lực của Volkswagen Touareg R cho tổng công suất đạt 462PS và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh 4Motion với khoá vi sai trung tâm và hộp số tự động 8 cấp, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 5 giây, đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h và giảm xuống chỉ còn 140km/h nếu chỉ sử dụng động cơ điện.
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 3
 Nhờ có khối pin 14,1kWh nằm dưới khoang hành lý, Touareg R có tầm hoạt động chỉ dùng điện vào khoảng 43-48km. Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái đa dạng như E-Mode chỉ chạy điện, Hybrid kết hợp cả 2 động cơ, Eco tiết kiệm nhiên liệu, Comfort hướng tới sự thoải mái, bình thường, thể thao, off-road, đi đường tuyết và chế độ tự cấu hình chiếc xe theo ý. Động cơ V6 cũng đồng thời đóng vai trò là máy phát điện sạc pin, và chiếc xe cũng có khả năng tái tạo động năng khi phanh thành dòng điện sạc.
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 4
Với mô-men xoắn lớn, Touareg R tải trọng kéo tối đa lên tới 3,5 tấn. Nếu đặt thêm gói tuỳ chọn Off-Road, chiếc xe còn được cập nhật thêm 2 chế độ lái khác dành cho các đồi cát và đường rải sỏi. Ngoài ra gói tuỳ chọn này còn bổ sung thêm các tấm bảo vệ dưới gầm. Nhưng ngay cả khi không lựa chọn gói này, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra Touareg R ở bên ngoài nhờ bodykit cùng mâm thể thao, lưới tản nhiệt cùng các chi tiết viền trang trí màu đen và màu sơn Lapiz Blue đặc trưng của chi nhánh hiệu năng cao Volkswagen R.
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 5
 Trong khoang lái, Touareg R cũng gây ấn tượng về sự thể thao nhờ những ghế ngồi bọc da Vienna chần chỉ tinh xảo kèm logo R ở tựa đầu, vô-lăng thể thao, ốp trang trí bằng nhôm Silver Wave, bậc lên xuống ốp thép không rỉ và thảm sàn đặc biệt. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm bảng đồng hồ màn hình 12 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình 15 inch, điều hoà không khí 4 vùng, đèn LED ma trận, cửa sổ trời panorama... Thêm tiền khách hàng còn có hệ thống quan sát đêm cùng dàn loa Dynaudio cao cấp cùng nhiều tuỳ chọn khác.
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 6
 Hiện chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Touareg R, nhưng Volkswagen đã hé lộ Touareg R sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva 2020 tới.
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 7
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 8
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 9
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 10
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 11
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 12
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 13
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 14
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 15
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 16
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 17
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 18
 
“Cầm đầu” một loạt công ty con làm siêu SUV, Volkswagen lại khiêm tốn với xe địa hình thể thao Touareg R ảnh 19
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác