“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ

Vừa được ra mắt chính thức, Mercedes C-Class thế hệ mới không chỉ chịu ảnh hưởng thiết kế từ đàn anh S-Class mà còn "vay mượn" những công nghệ nổi bật nhất.

“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 1

Cũng giống như S-Class vào tháng 9/2020, những thông tin và hình ảnh chi tiết về Mercedes C-Class đã bị rò rỉ hàng loạt từ trước ngày ra mắt (23/2/2021). Mặc dù vậy khi chính thức xuất hiện, C-Class vẫn trở thành chủ đề "hot" trong cộng đồng yêu xe khi càng tìm hiểu, những tinh hoa của thế hệ mới này càng lộ rõ. Đó là những công nghệ mới nhất chia sẻ từ S-Class thế hệ mới, khả năng cập nhật không dây các hệ thống - và không thể không nhắc tới là quyết định loại bỏ toàn bộ các động cơ có từ 4 xi-lanh trở lên.

“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 2
 Hãy bắt đầu từ những lựa chọn động cơ, khi toàn bộ dòng C-Class thế hệ mới khi ra mắt sẽ chỉ có tổng cộng 4 loại máy, chạy xăng và diesel. Tất cả các phiên bản động cơ này đều thuộc họ máy module FAME (Family of Modular Engines), đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ thống hybrid hạng nhẹ (mild-hybrid) với mô-tơ đề kiêm động cơ trợ lực có công suất 20 mã lực/mô-men xoắn 200Nm. Tuỳ từng phiên bản, C-Class sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 3
 Trong đó các phiên bản C 180, 200 và 200 4MATIC đều sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5l với hiệu năng lần lượt 170 mã lực/250Nm và 204 mã lực/300Nm. Chúng chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 6,2-7,2l xăng/100km theo chuẩn WLTP. Đứng đầu dòng sản phẩm máy xăng của C-Class thế hệ mới là các bản C 300/4MATIC, đều được trang bị động cơ 2.0l tăng áp mạnh 258 mã lực và 400Nm.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 4
 Vẫn chỉ tiêu thụ trung bình 6,6-7,9l xăng/100km đo theo chuẩn WLTP, 2 bản C 300 đều có thể đạt tốc độ tối đa giới hạn 250km/h và thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 6 giây. Tại châu Âu, dòng xe sẽ còn được bán với 2 bản máy dầu C 220 và C 300 d. Tất cả đều có động cơ diesel 2.0l nhưng đạt hiệu năng lần lượt 200 mã lực/440Nm và 265 mã lực/550Nm. Tương ứng, thời gian tăng tốc 0-100km/h và tốc độ tối đa sẽ là 7,3 giây/245km/h và 5,7 giây/250km/h. Cần lưu ý rằng những con số hiệu năng trên dành cho bản sedan, trong khi kiểu thân xe wagon (Estate) sẽ chậm hơn xíu.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 5
 Tuy nhiên các loại động cơ trên mới chỉ là bước đầu của C-Class thế hệ mới. Trong tương lai gần, Mercedes sẽ bán ra phiên bản C300e với hệ động lực hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV) thế hệ thứ 4 của hãng. Phiên bản này sẽ kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp mã M 254 chưa rõ hiệu năng với một mô-tơ điện 129 mã lực/440Nm kèm pin điện áp cao (HV) 25,4kWh. Tổng công suất của toàn hệ thống là 308 mã lực, trong khi tổng mô-men xoắn đạt 550Nm.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 6
 Nhờ cấu hình động cơ điện nêu trên, các phiên bản C-Class PHEV sẽ có khả năng vận hành 100% không cần máy xăng ở tốc độ tối đa 140km/h, tầm hoạt động khoảng 100km. Khách hàng có thể cắm sạc để nạp điện từ bộ sạc 11kW tiêu chuẩn để sạc 3 pha sử dụng nguồn AC. Ngoài ra Mercedes còn tung ra tuỳ chọn sạc nhanh DC 55kW, cho phép sạc đầy pin chỉ trong vòng khoảng 30 phút kể từ khi cạn kiệt.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 7
 Ngoài động cơ, Mercedes cũng chú ý tới cả cảm giác lái của C-Class thế hệ mới. Và bắt đầu từ đây, những sự gắn bó với S-Class ngày càng lộ rõ. Đầu tiên, dù chỉ xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn nhưng C-Class cũng sẽ có hệ thống lái 4 bánh, với khả năng giảm bán kính vòng quay chỉ còn 10,64m - ngắn hơn 43cm so với đời cũ. Góc lái ở trục sau nhỏ hơn 2,5 độ - hay thấp hơn 4 lần so với hệ thống phức tạp hơn trên S-Class. Ở tốc độ dưới 60km/h), bánh sau sẽ đánh lái ngược chiều với bánh trước và cùng hướng nếu trên mốc đó.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 8
 Bên cạnh đó, hệ thống đèn kỹ thuật số Digital Light cũng sẽ xuất hiện trên C-Class mới - một lần nữa dưới dạng tuỳ chọn. Công nghệ này sẽ chiếu các hướng dẫn và biểu tượng cảnh báo lên mặt đường phía trước, đồng thời cung cấp khả năng chiếu sáng không chói mắt vượt trội bằng cách tách quầng sáng nhờ 1,3 triệu gương siêu nhỏ. Tuy nhiên, khu vực mang đậm chất S-Class nhất trên C-Class thế hệ mới sẽ là nội thất.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 9
 Ở đây, Mercedes sẽ trang bị cho chiếc xe bảng đồng hồ màn hình 12,3 inch (10,25 inch với các bản rẻ tiền) kèm bảng điều khiển trung tâm là màn hình 11,9 inch cảm ứng (hoặc 9,5 inch). Điều khiển phía sau lớp kính của các màn hình sẽ là hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ 2 với đầy đủ "đồ chơi": trợ lý ảo Hey Mercedes, kết nối Android Auto/Apple CarPlay, 4 giao diện (Classic, Sporty, Discreet, Assistance), định vị vệ tinh, phát nhạc từ nguồn online... Trong kỷ nguyên số, Mercedes cũng sẽ trang bị cho C-Class khả năng cập nhật phần mềm từ xa.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 10
 Nhìn chung thiết kế cả nội và ngoại thất của C-Class thế hệ mới đều gần như được "bê nguyên" từ S-Class nhưng áp dụng vào một thân xác nhỏ hơn. Nói về kích thước, chiếc xe dài hơn 65mm và rộng hơn 10mm so với đời cũ, và có kiểu dáng đẹp hơn nhờ đường mui hạ thấp hơn một chút. Do không gian để chân tăng lên nên dù có mui thấp hơn, C-Class vẫn có nhiều khoảng không hơn trên đầu, chỗ để khuỷu tay và vai ở phía trước và phía sau. Những hành khách ngồi ở phía sau cũng có nhiều chỗ để chân hơn.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 11
 Với phiên bản sedan, C-Class 2021 sẽ vẫn có thể tích khoang hành lý 455l. Tuy nhiên nếu chọn bản Estate 5 cửa, ngay cả khi hàng ghế sau mở lên thì chiếc xe vẫn có thể "nuốt" 490l hành lý. Con số này sẽ tăng lên thành 1.510l nếu như gập mọi hàng ghế lại - tất cả đều tăng 30l so với thế hệ cũ. Nhưng nếu chạy C 300e, thể tích khoang hành lý sẽ giảm một chút do phải chứa khối pin lớn hơn. Bù lại, Mercedes sẽ trang bị sẵn hệ thống treo khí cho các bản này.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 12
 Tại châu Âu, Mercedes sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho C-Class thế hệ mới từ 30/3 và bắt đầu bán ra từ mùa Hè 2021.
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 13
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 14
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 15
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 16
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 17
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 18
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 19
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 20
“Cải lùi” về dung tích máy, nhưng C-Class thế hệ mới đã tiến vài bậc về công nghệ để thành “S-Class” giá rẻ ảnh 21
 



Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác