Các hãng xe Âu thi nhau ra mắt adventure hạng trung thế hệ mới, Suzuki “dậm chân tại chỗ” với V-Strom 650 XT

Nếu như đang mong đợi một đợt "lột xác" lớn của mẫu mô tô adventure hạng trung Suzuki V-Strom 650 XT, khách hàng sẽ phải thất vọng.

Nhận thấy các thương hiệu khác đang tích cực nâng cấp dòng adventure tầm trung của mình và không muốn bị bỏ lại trong phân khúc được khách hàng quan tâm này, Suzuki đã ra mắt chiếc V-Strom 650 XT phiên bản 2021 tại Australia. Tuy nhiên nếu như đang mong đợi một đợt "lột xác" lớn của mẫu mô tô adventure hạng trung Suzuki V-Strom 650 XT, các biker sẽ phải thất vọng.

Các hãng xe Âu thi nhau ra mắt adventure hạng trung thế hệ mới, Suzuki “dậm chân tại chỗ” với V-Strom 650 XT ảnh 1
 Bước sang năm 2021 việc đầu tiên các hãng xe phải làm đó chính là điều chỉnh lại khối động cơ nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. V-Strom 650 XT 2021 giữ nguyên khối máy 4 kỳ DOHC V-Twin 90 độ, dung tích 645cc, làm mát bằng dung dịch. Mức công suất 71 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 62Nm tại 6.500 vòng/phút không có gì thay đổi, Suzuki chỉhiệu chỉnh lại hệ thống ống xả để giảm tối đa lượng khí thải. Chiếc adventure tầm trung phiên bản 2021 này duy trì được sức mạnh và sự linh hoạt trên cả đường trường lẫn đường off-road.
Các hãng xe Âu thi nhau ra mắt adventure hạng trung thế hệ mới, Suzuki “dậm chân tại chỗ” với V-Strom 650 XT ảnh 2
 V-Strom 650 mới vẫn sở hữu diện mạo đầy đặn, khỏe khắn của thế hệ tiền nhiệm với các đường nét thiết kế liền lạc. Đầu xe giữ được nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của dòng V-Strom trước đây với đầu đèn Oval lớn cùng cụm đèn pha Led hai tầng và bên dưới là phần mỏ hơi nhô ra giống một chú cá heo. Tay lái rộng đưa lên cao kết hợp với yên xe hai tầng dày dặn tạo một tư thế ngồi thoải mái và dễ chịu.
Các hãng xe Âu thi nhau ra mắt adventure hạng trung thế hệ mới, Suzuki “dậm chân tại chỗ” với V-Strom 650 XT ảnh 3
 Nhiều trang bị tiêu chuẩn không có gì thay đổi như khung sườn, kính chắn gió, hệ thống phanh thủy lực với cặp heo Tokico 2 piston phía trước và heo Nissin 1 piston phía sau. Dĩ nhiên không thể thiếu cặp vành căm trước/sau kích thước 19/17 inch đi kèm lốp Bridgestone Battlax Adventure A40. Tuy nhiên vẫn còn một điểm hơi thất vọng trên phiên 2021 khi phuộc trước chưa được nâng cấp lên phuộc upside-down vẫn là phuộc ống lồng và phuộc sau sử dụng monoshock.
Các hãng xe Âu thi nhau ra mắt adventure hạng trung thế hệ mới, Suzuki “dậm chân tại chỗ” với V-Strom 650 XT ảnh 4
 Về trang bị điện tử hỗ trợ người dùng trên chiếc V-Strom 650 XT 2021 gồm kiểm soát lực kéo 3 cấp độ, ABS hai kênh, hệ thống easy-start giúp dễ khởi động xe, hill-start assist khởi hành ngang dốc. Ngoài ra còn có thêm tiện ích khác như sưởi ấm tay lái hay cổng sạc USB 12V để người lái có thể sạc điện thoại hoặc thiết bị dẫn đường GPS. Suzuki V-Strom 650 XT phiên bản 2021 có mức giá khoảng 13.490 đô la Úc (228 triệu đồng)

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác