BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc

Tương tự như nhiều dòng xe khác của hãng và các đối thủ, BMW X5 L được tạo ra nhằm "né thuế" dung tích và đánh vào tâm lý ngồi sau cho "sang chảnh" của khách Trung Quốc.

BMW đã chính thức giới thiệu X5 trục cơ sở lớn thuộc thế hệ G18 xDrive30Li và xDrive40Li mới tại Trung Quốc, cả hai đều sẽ được sản xuất bởi liên doanh BMW Brilliance Automotive tại nhà máy Dadong nâng cấp ở Thẩm Dương từ tháng 4 năm 2022. BMW X5 L G18 thực chất là phiên bản trục cơ sở dài của G05 X5 hiện tại và hướng đến những khách hàng muốn có khoang hành khách phía sau rộng rãi hơn. Những loại xe như vậy đang sinh lời đối với các nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc.

BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 1
 Theo BMW, chiều dài cơ sở của X5 L G18 đã được kéo dài thêm 130mm so với X5 G05 thông thường. Chiều dài tăng thêm được sử dụng để nâng cao sự thoải mái khi ngồi và chỗ để chân cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. Điều này dẫn đến cửa sau dài hơn, nhưng mặt khác, X5 L vẫn giữ lại hầu hết điểm chung về thiết kế với bản tiêu chuẩn.
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 2
 Bên cạnh việc tăng chiều dài cơ sở, X5 L có chiều dài tổng thể lớn hơn 138mm để đạt 5.060mm, rộng 2.004mm (không đổi) và cao 1.779mm (+34mm). Trong dòng sản phẩm SUV của BMW, chỉ duy nhất X7 có kích thước lớn hơn. Những chiếc X5 L đi kèm với ghế ngồi thoải mái và độ nghiêng của tựa lưng thêm 4 độ cho hàng ghế sau.
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 3
Những ghế ngồi thoải mái được kết hợp với mui kính panorama, hệ thống chiếu sáng ambient light, gói khí động học M Aerodynamics, lớp hoàn thiện mạ điện cho một số nút và cụm phím điều khiển, loa có vỏ kim loại đục lỗ và khay điện thoại thông minh có thiết kế mới với sạc cảm ứng.
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 4
Về mặt cơ khí, bộ giảm chấn điều khiển điện tử là tiêu chuẩn và - tùy chọn trên X5 xDrive40Li - hệ thống treo khí nén hai trục với khả năng cân bằng tự động. Hộp số tự động Steptronic tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh xDrive được kết hợp với động cơ 4 xi-lanh B48 2.0 lít tăng áp trong X5 xDrive30Li và B58 3.0 lít tăng áp 6 xi-lanh trong X5 xDrive40Li.
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 5
 
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 6
 
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 7
 
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 8
 
BMW X5 cố dướn lên gần đàn anh X7, ra bản “thân dài” nhưng máy nhỏ chiều khách Trung Quốc ảnh 9
 



Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác